หนุ่มเข้าห้องน้ำปลดทุกข์ สะดุ้งเจองูโผล่หัวในโถส้วม แจ้งกู้ภัยจับ โล่งเกือบโดนฉกก้น

7 พ.ค. 62
วันที่ 7 พ.ค. 62 ศูนย์กู้ภัยสว่างสระบุรี ได้รับแจ้งจากนายปิยะณัฐ สีใส อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 28/83 หมู่บ้านสวย 2 ถ.เทศบาล 4 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ให้มาช่วยจับงูเห่าที่อยู่ในโถส้วม โดยผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบด้วย
ห้องน้ำที่เกิดเหตุ
งูทางมะพร้าวในชักโครก
นายสมเกียรติ ขุนแสน อายุ 49 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระบุรี ได้ออกไปคนเดียวที่บ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านทาวเฮ้าส์ 2 ชั้น เข้าไปดูในห้องน้ำชั้นล่าง เปิดโถส้วมเจองูนอนแช่น้ำ คาดว่าเป็นงูทางมะพร้าว จึงได้ใช้เหล็กหนีบจับตัวงูออกมาได้ งูฉกผู้สื่อข่าว แต่หลบทัน
งูทางมะพร้าว
งูยาวประมาณ 2 เมตร ใช้เวลาจับได้สำเร็จแค่ 3 นาที และจะนำใส่ถุงไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป ซึ่งเป็นงูไม่มีพิษ แต่ฟันแหลมคม ถ้ากัดคนก็จะทำให้เจ็บปวด แต่ไม่ถึงกับชีวิต
นายสมเกียรติ ขุนแสน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระบุรี 
นายปิยะณัฐ สีใส ลูกชายเจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนเองเข้าห้องน้ำเพื่อไปปลดทุกข์ จับฝาชักโครกจะเปิด รู้สึกร้อน ๆ มือ ขณะนั้นจะหันตัวมานั่ง เหลือบไปเห็นงูนอนขดอยู่ในชักโครก จึงปิดฝาชักโครก และรีบออกจากห้องน้ำ จากนั้นพ่อตนจึงรีบโทรแจ้งศูนย์กู้ภัยให้ช่วยจับงู ระหว่างรอเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ไปแอบดูว่างูจะดันชักโครกออกมาได้หรือไม่ แต่ก็ไม่เห็น จนเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างมาถึง ก็มีการจับตัวงูดังกล่าวออกไปได้
นายปิยะณัฐ สีใส ลูกชายเจ้าของบ้าน
โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบอกว่าเป็นงูทางมะพร้าว ไม่ใช่งูเห่า ตนเองจึงโล่งอก แต่ถ้าเกิดตนเองนั่งปลดทุกข์อยู่ ไม่ว่าจะเป็นงูอะไรก็แล้ว ก็อาจจะโดนฉกก้นได้ ครั้งนี้ถือว่าตนเองโชคดี  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ