“บิ๊กป้อม” เผยดีใจหาก “บิ๊กตู่” กลับมา พร้อมโต้ปมขู่ไม่ให้มีเลือกตั้ง

27 ก.ย. 65

ประวิตรเผยไม่กังวลปม 8 ปีประยุทธ์ดีใจถ้านายกฯ ได้กลับมา  พร้อมยันมีเลือกตั้งตามปกติ ไม่หวั่นเพื่อไทยแลนด์สไลด์

 

วันที่ 27 .. พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยมี นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสันติ พร้อมพัฒน์รมช.คลัง และนายอธิรัช รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม ยืนอยู่ด้านหลังด้วย

เมื่อถามถึงการชุมนุมของกลุ่มประชาชน 4 ภาคและเกษตรกร ที่ปักหลักข้างทำเนียบรัฐบาล ขึ้นป้ายเชียร์พล..ประวิตร โดยพล..ประวิตร กล่าวว่าผมไม่เห็น ไม่ได้ดู แต่มันก็มีคนรักผม เกลียดผมเป็นธรรมดา มันมีทั้งรักทั้งเกลียดแหละครับ คุณจะเกลียดก็เกลียดไป ไม่ว่าอะไรหรอกครับ

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่าการปักหลักปิดถนนแบบนี้จะสามารถทำได้นานแค่ไหน พล..ประวิตร กล่าวว่าเดี๋ยวทางเจ้าหน้าที่เขาดำเนินการอยู่แล้ว

ส่วนในวันที่ 30 ..นี้ ที่มีข่าวว่าจะมีกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนไหว ตรงนี้เตรียมรับมืออย่างไรพล..ประวิตร กล่าวว่าไม่มี เมื่อถามว่ามีรายงานอะไรเข้ามาหรือไม่ พล..ประวิตรกล่าวย้ำว่า ไม่มีๆไม่มีรายงาน ทุกๆอย่างปกติดี

 

พอถามว่าได้คุยกับ พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม บ้างหรือไม่ พล..ประวิตร บอกว่า คุยทุกวัน เมื่อถามอีกว่าตอนนี้ท่านกังวลเรื่องอะไรหรือไม่พล..ประวิตร กล่าวว่า ไม่กังวลทุกเรื่อง

เมื่อถามต่อว่าวันที่ 30 .. จะนั่งรอฟังการวินิจฉัยวาระ 8 ปีของพล..ประยุทธ์ที่ไหน พล..ประวิตร ตอบว่าตนก็ทำงานตามปกติ ท่านนายกฯก็ทำงานของท่านตามปกติ

เมื่อถามย้ำว่าพล..ประยุทธ์มีความห่วงใยอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ พล..ประวิตร กล่าวว่า คุณต้องไปถามพล..ประยุทธ์ดีกว่า อย่ามาถามตน

ถามอีกว่า ที่บอกว่าคุยกันทุกวันเผื่อพล..ประยุทธ์จะห่วงเรื่องพายุ พล..ประวิตร ตอบว่า ไม่ได้คุยกันเรื่องนี้เลย แต่คุยกันเรื่องส่วนตัว ตนจะไปคุยอะไรกัน

ผู้สื่อข่าวถามถึงวันที่ 30 ..นี้ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร รัฐบาลยังสามารถทำงานต่อไปได้ใช่หรือไม่พล..ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีอะไร เมื่อถามย้ำว่าหลัง 30 ..รัฐบาลยังเดินหน้าทำงานต่อไปอย่างไรบ้างพล..ประวิตร กล่าวว่า ก็เดินหน้า มันมีอย่างไรก็ทำอย่างนั้น

เมื่อถามว่า พล..ประยุทธ์ยังเข้าประชุมครม.ปกติใช่หรือไม่ พล..ประวิตร กล่าวว่า ก็ประชุมอยู่แล้วทุกครั้งโดยประชุมออนไลน์

 

ต่อข้อถามว่าคิดว่าทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดีหรือไม่พล..ประวิตร กล่าวว่าก็ผ่านไปด้วยดี ทุกอย่างปกติ ไม่มีอะ เลือกตั้งก็ปกติทุกอย่างแล้วไปเอาที่ไหนมาว่าจะไม่มีโดยผู้สื่อข่าวได้บอกว่ารัฐมนตรีที่ยืนข้างๆท่านพูดซึ่งนายชัยวุฒิที่อยู่ข้างๆได้ยิ้มแหย๋ๆ ขณะที่นายสันติ และนายอธิรัฐ ได้หัวเราะ

เมื่อถามว่า พล..ประวิตรยังจะเดินทางลงพื้นที่ตามปกติใช่หรือไม่ พล..ประวิตร กล่าวว่า ตนยังปกติทุกอย่างและทุกอย่างก็อยู่ที่พวกคุณถาม เมื่อถามว่าเวลาท่านลงพื้นที่ดูแข็งแรงมียาดีอะไรพล..ประวิตร หัวเราะพร้อมกล่าวว่า จะมาถามอะไรตน เฮ้อ

 

ส่วนการเลือกตั้งนายกองค์บริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ซึ่งพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ พล..ประวิตร กล่าวย้อนถามว่า แลนสไลด์ยังไง ก็ชนะไปนิดหน่อยถือเป็นธรรมดา แบ่งคะแนนกันไปไม่เป็นไรหรอก

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะส่งผลถึงการเลือกตั้งใหญ่หรือไม่ พล..ประวิตร กล่าวว่าผมจะไปรู้หรอ พอผมไม่รู้ คุณก็บอกว่าผมไม่รู้ ปัดโธ่

ถามว่าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะมีการปรับกลยุทธสู้เลือกตั้งอย่างไร พล..ประวิตร ไม่ตอบ พร้อมเดินออกจากไมโคโฟน เมื่อถามว่าการลงพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์เป็นประธานพิธีอุ้มพระดำน้ำพรรคเพื่อไทยวิจารณ์ว่ามีการโปรยทานให้ของพล..ประวิตร ตอบว่า โอ้ย โปรยขนม เป็นประเพณีของเขา รู้จักประเพณีไหม เขาทำมา 500 ปี แล้ว

ต่อคำถามที่ว่าถ้าพล..ประยุทธ์ได้กลับมาท่านดีใจหรือไม่ พล..ประวิตร กล่าวด้วยน้ำเสียงหนักแน่นว่าดีใจผมดีใจทั้งนั้นแหละเมื่อถามว่าไม่กังวลอะไรใช่หรือไม่ พล..ประวิตร ส่ายหัวพร้อมร้องวู้ จะกังวลอะไร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม