มีอึ้ง! จอดรถข้ามคืนถูกไอ้ตูบตะลุยรอยขีดยับ เปิดกล้องล่ารู้เลยใครยั่วหมาคลั่ง (คลิป)

27 ก.ย. 65

วันที่ 26 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้เสียหายนำคลิปวิดีโอภาพจากกล้องวงจรปิดมาโพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว คลิปดังกล่าวเป็นคลิปขณะสุนัขจรจัดจำนวน 5 ตัว ปีนขึ้นลงรถยนต์เก๋งที่จอดเอาไว้หน้าบ้าน ทำให้กระโปรงหน้ารถยนต์ได้รับความเสียหาย จากการที่ถูกเล็บของสุนัขขีดข่วน เหตุเกิดที่ จ.กาญจนบุรี

624562905883

จากการสอบถามไปยังเจ้าของเฟซบุ๊กผู้โพสต์คลิป ทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. ของคืนวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยรถยนต์เก๋งของน้องชายได้จอดเอาไว้ที่หน้าบ้านบริเวณตลาดสดเทศบาล ต.วังกะ ใกล้กับท่ารถตู้โดยสารสายสังขละบุรี-กาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี

 

612582

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านใน ม.3 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นร้านขายวัสดุก่อสร้างเล็ก ๆ ในเขตเทศบาล ต.วังกะ ได้พบกับนายนำชัย สมบูรณ์ เจ้าของเฟซบุ๊ก Tongta Somboon พร้อมพาไปดูรถยนต์เก๋งฮอนด้า สีน้ำเงินเข้ม หมายเลขทะเบียน กย 1007 กาญจนบุรี เป็นรถยนต์คันที่ปรากฏในคลิปที่มีสุนัขจรจัดจำนวน 5-6 ตัว ปีนขึ้นไปบนกระโปรงรถ จนปรากฏรอยขีดข่วนบนฝากระโปรงรถเต็มไปหมด

635310

นายนำชัย สมบูรณ์ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 01.00 น. ของคืนวันที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมาตนได้ยินเสียงสุนัขเห่าอยู่บริเวณหน้าร้าน จึงได้ลุกขึ้นมาดูกล้องวงจรปิด จนพบว่ามีสุนัขจำนวน 5-6 ตัวกำลังเห่าหนู ซึ่งคาดว่าน่าจะแอบอยู่ใต้ท้องรถ นอกจากนั้นยังพบสุนัขบางตัวได้ปีนขึ้นไปบนฝากระโปรงรถเก๋ง ซึ่งเป็นรถของน้องชาย จึงได้เปิดประตูออกมามาไล่สุนัข

432968

รุ่งเช้าจึงได้สำรวจรถพบว่ามีรอยขีดข่วนบนฝากระโปรงและรอยเท้าสุนัขบนหลังคา จึงตัดสินใจโพสต์เพื่อเตือนเพื่อนบ้าน เนื่องจากที่ผ่านมาในเขตตลาดเทศบาลจะมีสุนัขจรจัดอาศัยอยู่จำนวนมาก เพราะในตลาดมีเศษอาหารให้สุนัขเหล่านั้นกิน ที่สำคัญมีคนที่รักสุนัขบางคนนำอาหารมาเลี้ยง จนส่งผลจำนวนสุนัขจรจัดเพิ่มขึ้น และก่อความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ชาวบ้าน จากการส่งเสียงเห่าหอนในช่วงกลางคืน และมีการจับกลุ่มกันในห้วงฤดูผสมพันธุ์ รวมถึงการคุ้ยเขี่ยถังขยะเพื่อหาอาหาร ทำให้เกิดความสกปรกเดือดร้อนรำคาญ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาจัดการแก้ไข รวมทั้งอยากเรียกร้องให้คนที่ชอบให้อาหารสุนัขหยุดให้อาหาร เพื่อให้สุนัขย้ายไปอยู่ในพื้นที่อื่น

838462

นายวิจารณ์ กุลชนะรัตน์ นายกเทศมนตรีเทศบาล ต.วังกะ ระบุว่า ที่ผ่านมาเทศบาลมีนโยบายรวมสุนัขจรจัดโดยมีค่าตอบแทนให้ แต่ยังไม่มีพื้นที่รองรับ โดยเทศบาลจับสุนัขจรจัดไปแล้วกว่า 20 ตัว แต่สุนัขจรจัดที่มีอยู่ทั้งใน อ.สังขละบุรี และเขตเทศบาล มีสุนัขรวมกันกว่า 100 ตัว โดยจะร่วมมือกับกรมปศุสัตว์เพื่อยิงยาสลบสุนัขเหล่านี้

สำหรับสถานที่ที่ทางเทศบาลมองไว้ และกำลังประสานขอความร่วมมือคือ อบจ.กาญจนบุรี เป็นผู้รับเลี้ยง และอีกหนึ่งที่คือวัดที่มีอยู่ในพื้นที่ โดยจะทำกรงให้และขอให้วัดช่วยเหลือเรื่องของอาหาร ที่ผ่านมาเทศบาลออกประชาสัมพันธ์เพื่อขอความร่วมมือกับประชาชนผ่านเสียงตามสายมาโดยตลอด หากใครรักที่จะเลี้ยงสุนัขก็ขอให้นำสุนัขไปเลี้ยงภายในบริเวณบ้านของตัวเอง แต่ก็มีคนไม่กี่คนที่ไม่ทำตาม จนสุดท้ายกลายเป็นปัญหาชุมชน ส่งผลต่อภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของ อ.สังขละบุรี

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส