หนุ่มใหญ่ยืนฉี่ริมรั้ว เกือบโดนไอ้หลามพุ่งงับเจ้าโลก โชคดีมีตาข่ายกั้น

26 ก.ย. 65

หนุ่มใหญ่เกือบโดนไอ้เหลือมงับเจ้าโลก หลังยืนฉี่ริมรั้วทำราดกางเกง โชคดีมีตาข่ายกั้นเอาไว้ เล็งเอาความยาวของงูไปเสี่ยงโชค

เมื่อวันที่ 25 กันยายน 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา17.30 น. มูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมอุดรธานีได้รับแจ้จากชาวบ้านขอความช่วยเหลือมีงูหลามขนาดใหญ่ติดอยู่ในด่างตาข่าย ซอยทองหล่อบ้านหนองบุ หมู่3 ตำบลสามพร้าว จากนั้นเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยบ้านหนองบ่ออุดรสว่างเมธาธรรมพร้อมอุปกรณ์รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ นายศุภจิตร อายุ 58 ปี เจ้าของบ้านได้พาอาสากู้ภัยไปที่หลังบ้านเจองูหลามติดอยู่ด่างตาข่ายสีเขียวที่กั้นอยู่ข้างรั้ว มีอาการดุร้ายอยู่ในสภาพหิวโซ คาดว่าจะเลื้อยเข้ามากินไก่แต่มีด่างตาข่าย อาสากู้ภัยค่อยๆ ตัดเชือกด่างตาข่ายออกจากงูหลาม ซึ่งลำตัวมีบาดแผลโดนรัดแต่ไม่ลึก เมื่อวัดความยาวของลำตัวได้ 3.20 เมตรจึงนำใส่ถุงปุ๋ยเพื่อเอาไปฟักฟื้นก่อนที่จะนำงูหลามไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

นายศุภจิตร บอกว่า ตนได้เดินมาหลังบ้านเพื่อจะให้อาหารไก่และเอาผ้ามาคลุมกรงไก่กลัวไก่ชนที่เลี้ยงจะเปียกฝน โดยได้เลี้ยงไก่ชนเอาไว้ขายและแบ่งให้เพื่อนบ้านมีจำนวนเกือบ 200 ตัว ในตอนนี้ในขณะที่ตนเดินมาข้างรั้วเพื่อจะปลดทุกข์หรือฉี่แต่ยังไม่ได้มองด่างตาข่ายที่กั้นเอาไว้ ในขณะที่ยืนฉี่อยู่นั้นเหลือบมองไปเห็นงูขนาดใหญ่ติดอยู่ในด่างตาข่ายแล้วมันพุ่งเข้ามาจะงับเจ้าโลกของตน ดีที่ตนกระโดนถอยหลังออกมาไว้ได้ทัน ในตอนนั้นตนขาสั่นไปหมดทำให้ฉี่ราดเปียกกางเกงไปด้วย เมื่อตั้งสติได้จึงได้วิ่งออกมาแล้วโทรขอความช่วยเหลือกับมูลนิธิฯ มาจับตัวไอ้หลามออกไป ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีไก่ที่เลี้ยงไว้หายไป 2-3 ตัวไม่รู้ว่าจะเป็นไอ้หลามตัวนี้ไหมมากินไก่ของตนไป 

ส่วนคนโบราณว่าหากมีงูตัวใหญ่เข้ามาจะได้โชคลาภ ซึ่งตนจะลองเสี่ยงโชคเลขที่บ้านพักกับเลขที่วัด และความยาวของงูหลามดังกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส