"เต ตะวัน" สุดอาลัยสูญเสียคุณย่า เผยลางานยาวเพื่อไปอยู่ด้วยแต่ไม่ทัน

26 ก.ย. 65

"เต ตะวัน" สุดอาลัยสูญเสียคุณย่า โพสต์เล่าจากกันครั้งสุดท้ายที่ได้กอดย่า ตัดสินใจลางานยาวเพื่อจะได้กลับไปอยู่กับคุณย่า แต่ไม่ทันแล้ว

 

โดย "เต ตะวัน" โพสต์ในไอจีว่า "ย่าบอกว่าชีวิตของคนเราคือหนังสือเล่มหนึ่ง วันนี้หนังสือชีวิตเล่มหนาของย่าได้เขียนจบแล้ว ด้วยจิตวิญญาณที่ยิ่งใหญ่ในร่างผู้หญิงตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่ได้ให้คุณค่าและความหมายกับหลายๆ ชีวิตมาตลอด 91 ปี หนังสือเล่มนี้จะเป็นอนุสรณ์แห่งความรักที่เตจะเก็บไว้ในใจตลอดกาล ย่าไม่ต้องห่วงนะ เตจะใช้ชีวิตอยู่อย่างเข้มแข็งและมีความสุขที่สุด ให้สมกับที่ได้ถูกหนังสือเล่มนี้หล่อหลอมขึ้นมา มันคือมรดกที่ล้ำค่าที่สุดที่ย่าได้ให้ไว้ รักย่านะ รักที่สุดเท่าที่จะรักได้"

นอกจากนี้ "เต ตะวัน" ยังโพสต์อีกว่า

"จากกันครั้งนั้น พอคิดว่าจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ได้กอดย่าหรือเปล่า จู่ๆ ก็ร้องไห้ออกมา เลยตัดสินใจลางานยาวๆ เพื่อจะได้ไปอยู่กับย่า มานอนกับย่าเหมือนตอนเด็กๆ แต่ที่ทำได้เร็วที่สุดคือเดือน พย. ซึ่งสุดท้ายมันไม่ทัน"

"สามสี่เดือนที่ผ่านมาเตรู้สึกแย่มาตลอด ที่ความรับผิดชอบในงานทำให้เตไปอยู่กับย่าตลอดไม่ได้ เวลาไปถึงทีไรย่าชอบถามทุกทีว่า ทำไมต้องทำงานเยอะขนาดนี้ แต่ครั้งสุดท้ายที่ได้เจอกันมันดันเป็นช่วงที่เตเหนื่อยมากทั้งกายและใจ คราวนี้ย่าถามไม่เหมือนทุกที ย่ามองหน้าแล้วถามว่า ทำงานมีความสุขไหม ตอนนั้นไม่ได้ตอบไป วันนี้อยากบอกย่าว่า ย่าไม่ต้องห่วงนะ เตสบายมาก เตมีงานที่ดี มีเพื่อน มีคนรอบตัวทั้งใกล้และไกลที่น่ารักเต็มไปหมด ตอนนี้ด้วยความเหนื่อยและอ่อนแออาจจะทำให้ใจหลงทางไปบ้าง แต่สิ่งที่ย่าสอนและความรักจากรอบตัวจะทำให้เตผ่านไปได้แน่นอนครับ"

"วันนี้ย่าไม่อยู่แล้ว เสียใจอย่างที่สุดเหมือนความรักก้อนโตที่สุดในชีวิตมันหายไป แต่เตจะคิดเสมอว่า สิ่งที่ย่าอยากเห็นคือการที่เตได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ใช้ชีวิตแบบเข้าใจโลกในแบบที่เราชอบคุยกัน คำสอนมากมายที่ย่าสอนมาตลอด เยอะจนบางเรื่องก็ลืมไป บางเรื่องก็เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในใจโดยที่ไม่รู้ตัว"

"ที่จำได้แม่นตั้งแต่เด็กคือ ย่าสอนให้รู้จักการให้ เหมือนกิ่งไม้ที่เราตัดออกไปก็มีแต่จะแตกกิ่งก้านออกมา ย่าสอนเรื่องการให้เกียรติคน เพราะทุกคนมีความสำคัญตามฐานะของตน ย่าสอนให้ดูแลใจโดยการหมั่นให้อภัย ทำใจให้ว่างเปล่า จะได้พร้อมรับสิ่งดีๆ ดูแลกายโดยการกินของดีๆ อย่าดื่มน้ำเย็น สูดหายใจลึกๆ เดินเยอะๆ เอาเท้าลงไปส้มผัสกับพื้นดินพื้นหญ้าบ้าง สอนให้รู้จักคำว่าสมดุล ทำอะไรทำให้พอดีพอเหมาะ อย่าตัดสินอะไรง่ายๆ และที่สำคัญมากๆคือ ให้มีศีลธรรมในใจ"

"ทุกคำสอนทุกตะกอนความคิดของย่า หนังสือ ต้นไม้ ที่ย่ารัก กระเป๋าและผ้าเช็ดหน้าที่ย่าถักให้ อาหารทุกมื้อที่ย่าทำให้กิน เพลงเพราะๆ ที่ย่าฟังซ้ำๆ ความรักและความสุขที่เคยได้อยู่กับย่า จะกลายเป็นความทรงจำที่ดีที่สุดในหัวใจเตตลอดไป หลับให้สบายนะครับ เตจะระลึกถึงย่าเสมอ"

คุณย่าของเต ตะวัน

คุณย่าของเต ตะวัน

เต ตะวัน

เต ตะวัน

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย 🌞 TAYTAWAN (@tawan_v)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส