"อิงฟ้า วราหะ" ป่วยเป็นซึมเศร้า ขั้นเรื้อรัง เผยยาที่กินเพื่อให้ทำงานได้

26 ก.ย. 65

"อิงฟ้า วราหะ" มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 ไลฟ์สดเผยเพิ่งไปตรวจและทราบว่าตนป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ขั้นเรื้อรัง และยังกินยาตรงจุดไม่ได้เพราะจะทำงานไม่ได้

โดยล่าสุด "อิงฟ้า วราหะ" เผยว่า "หลังจากที่ไปพบหมอมาเรียบร้อยนะคะ ก็เป็นซึมเศร้านะคะตามคาด แต่เป็นแบบเรื้อรัง ถามว่าหนักไหม ก็หนักหน่อย ที่พี่ฟ้าเป็นก็อยู่ในขั้นที่ไม่ค่อยดีเท่าไรหรอก ซึ่งการรักษาตอนนี้ก็เยียวยา ซึ่งยาที่ต้องกิน จริงๆ ต้องเป็นยาอีกตัว แต่ถ้ากินตัวนี้จะทำงานไม่ได้ ต้องใช้ระยะเวลาในการปรับเคมีในสมองประมาณ 1-2 เดือน ซึ่งจะไม่ทันตอนไปเก็บตัวที่อินโดนีเซีย"

"ถามว่ายาตัวนี้แก้ไขตรงจุดไหม ก็ยัง ต้องรอกลับมาจากอินโดนีเซีย แล้วมาเปลี่ยนยารักษาโดยตรงอีกที ซึ่งยาเยียวยาตัวนี้ก็แรงอยู่ต้องบอกว่าพี่ฟ้าไม่เคยกินยารักษาซึมเศร้ามาก่อน ช่วง2-3 วันมันก็เลยเบลอๆ"

"อันนี้พี่ฟ้าจะบอกให้เป็นแนวทางสำหรับคนที่ไม่รู้ตัวว่าตัวเองเป็นซึมเศร้า ลองไปหาคุณหมอดู หรือโทรปรึกษาก็ได้ เดี๋ยวนี้เขามีโทรแล้ว แต่ของพี่ฟ้าไปหาคุณหมอโดยตรง ของพี่ฟ้าเรียกว่ามันเกิดจากการอาฟเตอร์ช็อก หรือการสูญเสีย หลายครั้งในชีวิต มันทำให้เราเกิดภาวะยอมรับความจริงไม่ได้ มันทำให้เราหลอกตัวเอง ตามที่คุณหมอบอก สภาวะจิตใจเรามันเป็นน้ำที่เต็มแก้วมากๆ อย่าให้อะไรไปเคาะ หรือทำอะไรให้น้ำมันล้นออกมา ไม่งั้นเราจะกลายเป็นคนก้าวราวมากขึ้น เขาเรียกว่า อาการของคนที่ไม่สามารถคอนโทรลอารมณ์ของตัวเองให้ปกติได้"

"ช่วงกินยาแรกๆ ก็จะเบลอ จะง่วงตลอดเวลา มันก็จะเบลอหน่อยเนอะ มันกำลังปรับเคมีในสมอง ยาพวกนี้มันค่อนข้างจะแรงมากๆ ก็ต้องกินยา เช้า-เย็น และก่อนนอน ต้องกินให้ตรงเวลา และกินให้ครบ ห้ามขาด ห้ามเกิน"

อิงฟ้า เผยเป็นซึมเศร้า

อิงฟ้า วราหะ

อิงฟ้า วราหะ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส