ลูกค้างง! กินหมูกระทะบุฟเฟ่ต์ ตักเเต่กุ้งมากิน เจ้าของร้านบอกเหลือให้โต๊ะอื่นบ้าง

26 ก.ย. 65

ชาวเน็ตถกสนั่น ลูกค้ากินหมูกระทะบุฟเฟ่ต์ ตักเเต่กุ้งมากิน โดนเจ้าของร้านบอกให้เหลือให้ลูกค้าโต๊ะอื่นบ้างเป็นมารยาท

กำลังเป็นเรื่องราวที่ได้รับความสนใจอยู่ในขณะนี้ หลังจากที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งเข้าไปโพสต์ข้อความในกลุ่ม คนรักบุฟเฟต์ (Buffet Lovers) ซึ่งได้ระบุเรื่องราวของตัวเองหลังจากที่ไปใช้บริการร้านอาหาร หมูกระทะบุฟเฟ่ต์ ซึ่งตนตักมาเฉพาะกุ้งเพราะชอบกิน แต่กลับโดนเจ้าของร้านบอกว่าให้เหลือกุ้งให้โต๊ะอื่นบ้าง พร้อมกับบอกว่า "เป็นมารยาทอะ"

โดยเจ้าของเรื่องระบุข้อความเอาไว้ว่า "ขออนุญาตสอบถามครับ ไปกินหมูกะทะบุฟเฟ่ต์หัวละ 199 ส่วนตัวผมชอบกินกุ้งเลยเลือกที่จะตักเเต่กุ้งมากินโดยเฉพาะ ไปกับน้องอีกคนผมเพิ่งจะตักกุ้งไปใด้เเค่ 2 จาน เจ้าของร้านมาบอกกับผมว่าให้เหลือกุ้งให้กับโต้ะอื่นบ้าง ผมก็บอกกับเจ้าของร้านไปว่านี่ร้านบุฟเฟต์ไม่ใช่เหรอครับ เขาบอกกลับมาว่าเป็นมารยาทอ่ะ เห็นผมตักเเต่กุ้งอย่างเดียวอย่างนี้ผมผิดเหรอครับ กุ้งที่ร้านก็ไม่ใช่ว่าจะตัวใหญ่เป็นกุ้งขาวตัวขนาดกลางๆ ถ้าเป็นกุ้งเเม่น้ำก็ว่าไปอย่าง คำว่าบุพเฟ่ทางร้านเอาของมาเติมมาเททางลูกค้ามีสิทธิที่จะตักเท่าไหร่ก็ได้มั้ยครับ ผมไปกินร้านอื่นมาจะสิบร้านเเล้วยังไม่เคยเจอเรื่องเเบบนี้นี่ครั้งเเรกเลยครับ..โมโหมาก ถ้าจะหวงกุ้งขนาดนี้จะเปิดเป็นบุฟเฟ่ทำไมป้ายก็ติดใว้ชัดเจนว่าบุฟเฟ่คนละ199"

หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งซึ่งเป็นผู้ประกอบการร้านอาหารบุฟฟเฟต์เช่นเดียวกันได้แสดงความคิด ระบุว่า ทุกวันนี้ตนไม่ไปร้านเลย แต่จ้างคนดูแลแทนเพราะกลัวเห็นลูกค้ากินหนัก ๆ แล้วเครียด ยกตัวอย่างมีลูกค้าเคสหนึ่งมีเด็กมากินด้วยโดยขอให้คิดครึ่งราคา ตนก็ยอม แต่พบว่าเด็กกินชีสบอลคนเดียว 40 ลูก ซึ่งต้นทุนมาในราคา 24 ลูก 110 บาท ร้านตนทอดของทอดให้ร้อน ๆ ตามสั่ง แต่ได้แค่รอบเดียว อย่างอื่นไม่อั้น ลูกค้ากินหมูกระทะ 35 ถาด มา 3 คน จ่ายคนละ 323 บาท แต่พอมารอบ 2 ตนไม่คิดราคาเด็กให้แล้ว ตนขอคิดราคาเต็ม หลังจากนั้นลูกค้าก็ไปโพสต์ประจานร้าน ตนก็ชี้แจงว่าเด็กตัวใหญ่ กินคุ้มในราคาปกติ และเราแจ้งก่อนเข้าร้านว่า เด็กคิดปกติ ระหว่างกินจะพิจารณาเป็นเคส ๆ ไป หากกินน้อย จะลดทีหลัง แต่เบื้องต้นคือ เต็มราคา เคสนี้ คือตนอยู่ร้าน เลยทำให้ตนเครียดตัดสินใจแบบนั้น จนร้านโดนประจาน ใจถึงส่วนหนึ่ง แต่บางทีก็จุกอก แค่อยากระบายในมุมเจ้าของร้านเฉย ๆ แต่ไม่ใช่ร้านที่เกิดขึ้น 

ตักแต่กุ้ง

ตักแต่กุ้ง

ตักแต่กุ้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส