กระบะแต่งซิ่งงานบวชกว่า 10 คัน เบิร์นยางโชว์ควันท่วมกลางถนน ผู้การพังงาจ่อฟันผิดยกก๊วน (คลิป)

6 พ.ค. 62
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปวิดีโอ บรรยากาศในงานแห่นาค พื้นที่อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา โดยมีขบวนรถกระบะแต่งซิ่งหลายสิบคัน มาร่วมขบวนแห่นาค ซึ่งขบวนแห่นาคได้เดินทางจากถนนเพชรเกษม ผ่านที่ว่าการอำเภอตะกั่วป่า ก่อนจะผ่านสถานีตำรวจภูธรอำเภอตะกั่วป่า ไปยังถนนราษฎร์บำรุง เขตเทศบาลเมืองตะกั่วป่า เพื่อเดินทางไปยังวัด
ภาพจากคลิปกระบะเบิร์นยางล้อรถ
เมื่อมาถึงบริเวณหน้าสนามกีฬากลางเทศบาลเมืองตะกั่วป่า ซึ่งเป็นช่วงที่มีถนนแคบ รถนาคได้จอดชิดช่องทางด้านซ้าย จากนั้นเคลื่อนรถขึ้นมาคร่อมเส้นเหลืองพร้อมกับทำการเบิร์นยาง ทำให้เกิดควัน และเสียงดัง ก่อนจะพุ่งตัวออกไปอย่างรวดเร็ว เรียงกันไปเรื่อย ๆ ทีละคัน ทำให้ฝุ่นควัน ฟุ้งกระจายไปทั่ว สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนสายดังกล่าว และเกรงว่าจะเป็นอันตรายกับผู้ที่ผ่านไปมา รวมถึงบ้านเรือนทั้งสองข้างทางด้วย
ภาพจากคลิปกระบะเบิร์นยางล้อรถ
หลังจากนั้น มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก เพื่อพังงา น่าอยู่ โพสต์ คลิปวิดีโอดังกล่าว พร้อมระบุข้อความ ใจความว่า "จัดว่าเด็ดจัดปลัดบอก นานๆได้มันส์บนถนนหลวง สร้างความเดือดร้อน ปิดถนน กู้ภัยดูแลการจราจร ตำรวจไม่ทราบเรื่อง ทำได้ด้วยหรือ? แห่นาคแล้วเบิร์นยางบนถนนหลวงแบบนี้ ชาวบ้านแช่ง จะได้บุญหรือบาป" ยิ่งทำให้มีคนวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากถึงความไม่เหมาะสม
ภาพจากคลิปกระบะเบิร์นยางล้อรถ
พล.ต.ต.วิมล พิทักษ์บูรพา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า หลังจากทราบว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น จึงได้สั่งการให้ สภ. ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งหากพบว่าเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.จราจร ในข้อใด ก็จะให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีทางกฎหมายทั้งหมดต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ