งานเข้า! ภาพหราตำรวจบุกบ้านคลำรถ สาวผวาถูกยัดยา ผกก.แจงยุทธวิธีจับท่อล่าโจร (คลิป)

24 ก.ย. 65

หญิงชาว อ.พล จ.ขอนแก่น เข้าแจ้งความเอาผิดกับตำรวจ สภ.พล บุกรุกบ้านยามวิกาล ก่อนนั่งลงหลังรถทำท่าเหมือนยัดบางอย่างไว้ใต้รถ

417761

วันที่ 24 ก.ย. 65 ภาพจากกล้องวงจรปิดบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ อ.พล จ.ขอนแก่น บันทึกภาพรถยนต์ของตำรวจ สภ.พล มีตำรวจสายตรวจนั่งอยู่ในรถไม่ทราบจำนวนทั้งด้านหน้าและด้านหลังคนขับ ขับเข้ามาในซอยหน้าบ้านหลังนี้แล้วขับเลยไป ก่อนจะถอยกลับออกมาจอดหน้าบ้านหลังนี้ แล้วส่องไฟดูสักพัก ก่อนจะถอยออกไป

670666

แต่ยังถอยไม่พ้นซอย ก็ขับเข้ามาอีกครั้ง ก่อนที่จะมีตำรวจนายหนึ่งที่นั่งอยู่ในรถด้านหลัง เปิดประตูมาโดยที่รถยังไม่จอดสนิท แล้วมุ่งตรงเข้ามาที่รถยนต์เก๋งสีดำ ของเจ้าของบ้านหลังนี้ซึ่งจอดอยู่ในรั้วบ้าน ก่อนจะนั่งลงลักลักษณะที่มือข้างหนึ่งเอื้อมไปใต้ท้องร แล้วรีบเดินกลับไปขึ้นรถ ก่อนที่รถตำรวจจะขับถอยออกไปจากซอย

696145

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านหลังดังกล่าว ม.12 ซอยสาธารณสุข ถนนริมทางรถไฟ บ้านไชยพลสินธุ์ ต.โจดหนองแก อ.พล จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านของ นางสาวกชกร ไชยเสนา อายุ 45 ปี พร้อมทนายความ นายปกาญจน์ นพศรี เดินดูจุดที่รถจอดและจุดที่รถตำรวจขับมา ก่อนจะมีตำรวจ 1 นายลงมาจากรถแล้วนั่งลงตามภาพวงจรปิด

นางสาวกชกร เปิดเผยว่า ตนขอความเป็นธรรมอยากให้สื่อมวลชนช่วยตรวจสอบให้เกิดความโปร่งใส ก่อนจะนำคลิปวงจรปิด ที่บันทึกภาพตำรวจสายตรวจรถยนต์ประจำ สภ.พล บุกรุก เข้าไปในบริเวณบ้านในยามวิกาล แล้วมีพฤติกรรมน่าสงสัย ใช้เป็นหลักฐาน เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ภูเบศ ศรีเปี้ย สว.(สอบสวน) สภ.พล จ.ขอนแก่น เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ ให้ดำเนินคดีกับตำรวจที่ปรากฏตามภาพในวงจรปิดตามกฎหมาย

"ฝากถึงนายตำรวจผู้ใหญ่ว่าไม่ต้องให้สายตรวจมาขอโทษ เพราะผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ และตำรวจทุกนายรู้ว่าอะไรผิดอะไรถูก ถ้ามองว่าปฏิบัติหน้าที่ แล้วต้องบุกรุกบ้านประชาชนในยามวิกาลเช่นนี้หรือ เพราะเราไม่ได้ทำผิดกฎหมาย จะบุกรุกบ้านเราไม่ได้ ขอยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับตำรวจสายตรวจรายนี้ให้ถึงที่สุด"

984453

พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารณ์ ผกก.สภ.พล กล่าวถึงกรณีที่เจ้าของบ้านแจ้งความจับตำรวจสายตรวจ สภ.พล ว่าบุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืนว่า อยากอธิบายว่าไม่ใช่จู่ ๆ ตำรวจจะบุกรุกบ้านใครก็ได้ แต่เนื่องจากคืนวันที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมาเวลา 23.43 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ รับแจ้งเหตุมีชายวัยรุ่นเอาอาวุธปืนไปข่มขู่คู่อริที่ร้านอาหารในเขตเทศบาลเมืองเมืองพล เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบไปตรวจสอบที่ร้านดังกล่าว จนทราบว่ามีคนมาก่อเหตุใช้อาวุธปืนข่มขู่กันในร้านจริง ทราบเพียงชื่อเล่นว่ายีน ขับขี่รถยนต์เก๋งสีดำ ไม่ทราบทะเบียน หลบหนีออกจากร้านไปแล้

เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจึงออกตามหาตัวนายยีน ขับขี่เข้าไปในซอยดังกล่าวเพื่อหาตัว กระทั่งพบรถเก๋งสีดำจอดเรียงกันอยู่ 2 คัน และรถจักรยานยนต์อีก 3 คัน ลักษณะคล้ายที่จอดรถของหอพัก บ้านเช่า และประตูทางเข้าไม่ได้ปิด ตำรวจสายตรวจจึงลงจากรถ เข้าไปจับดูท่อไอเสียว่าร้อนหรือไม่ เมื่อจับแล้วไม่ร้อนก็กลับออกไป

ทั้งหมดคือความจริงที่จะบอกประชาชนให้ทราบว่าตำรวจปฏิบัติหน้าที่จริง ไม่ได้มีเจตนากลั่นแกล้งใคร ถ้าอธิบายความจริงแล้ว เจ้าของบ้านยังรับไม่ได้ ประสงค์จะดำเนินคดีตามกฎหมายก็ต้องปล่อยไปตามกระบวนการของกฎหมายให้ศาลเป็นผู้พิจารณาว่า ตำรวจปฏิบัติหน้าที่เช่นนี้เป็นการบุกรุกหรือไม่ ขอยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ผิดว่ากันไปตามผิด แต่ต้องมีความเป็นธรรมด้วย

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส