เพจ ‘ลุงตู่ตูน’ ร่ายผลงานอวย“ประยุทธ์”สุดยอดผู้นำพาไทยฝ่าวกฤตโควิด-19

24 ก.ย. 65

เพจลุงตู่ตูนร่ายโพสต์อวยผลงานประยุทธ์พาคนไทยพ้นวิกฤตโควิด-19 วางมาตรการสาธารณสุขเข้มแข็งจน WHO ยกย่อง

 

จากกรณีที่ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) มีมติยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร รวมทั้งบรรดาข้อกำหนด ประกาศ และคำสั่งที่นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี (ครม.) ใช้อำนาจตามพระราชกำหนด (...) การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ..2548 และยุบ ศบค. ตั้งแต่ 1 ตุลาคม เป็นต้นไปนั้น

เมื่อวันที่ 24 .. แฟนเพจเฟซบุ๊กลุงตู่ตูนซึ่งสนับสนุนรัฐบาล พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้โพสต์ข้อความระบุว่า

 

ลุงตู่สุดยอดผู้นำพาคนไทยพ้นวิกฤตโควิด-19

 

ตั้งแต่เริ่มมีการบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เมื่อ .. 2562 จนถึงปัจจุบันลุงตู่สั่งการหน่วยรัฐ ให้เดินตามแผนบริหารจัดการโรคระบาดในยามวิกฤต เพื่อดูแลคนไทยให้ปลอดภัยมาโดยตลอด

 

การระบาดระยะแรกลุงตู่วางแผนงานควบคุมการแพร่ระบาดได้อย่างดี จนคนไทยใช้ชีวิตปกติสุขมากกว่าประเทศอื่น ที่มีการระบาดอย่างกว้างขวาง จนไทยได้รับคำชมจากองค์กรอนามัยโลก

 

ส่วนการระบาดในระยะหลัง แม้จะมีประชาชนติดเชื้อโควิด-19 มากขึ้น แต่ก็เพราะไวรัสมีการกลายพันธุ์สามารถแพร่กระจายได้ง่าย แต่ลุงตู่ยังวางมาตรการป้องกัน มาตรการทางสาธารณสุข เพื่อช่วยเหลือผู้ติดเชื้อได้เป็นอย่างดี จนทำให้ระบบสาธารณสุขมีความเข้มแข็ง

 

สำหรับการวางแผนวัคซีนฉีดให้คนไทยลุงตู่วางแผนฉีดวัคซีนให้คนไทยให้ครบ 100 ล้านโดส ภายในปี2564 ซึ่งสามารถทำได้ตามที่ให้คำมั่นสัญญาเอาไว้ แม้จะมีเสียงดูถูกดูแคลน แต่ลุงตู่ไม่ไหวหวั่น เดินหน้าตามแผนที่วางเอาไว้ จนสามารถฉีกวัคซีน ป้องกันชีวิตคนไทยจากไวรัสร้าย

 

ขณะเดียวกันลุงตู่ขบคิดมาตรการช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน จนนำมาสู่ โครงการคนละครึ่ง โครงการเราเที่ยวด้วยกัน และสารพัดโครงการที่นำมาช่วยเหลือเยียวยาคนไทย

 

นอกจากนี้ลุงตู่ออกมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการ อาทิ มาตรการชดเชยรายได้แก่แรงงานลูกจ้าง ลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระที่ไม่อยู่ในระบบประกันสังคม โครงการสินเชื้อดอกเบี้ยต่ำ เป็นต้น เพื่อประคับประคองเศรษฐกิจไทยไม่ให้ทรุดหนัก

 

ที่สำคัญลุงตู่วางแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังโควิด-19 คลี่คลาย โดยวางแผนเปิดประเทศเป็นขั้นตอน เปิดให้นักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวในภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เมื่อครบกำหนดเวลาสามารถเดินทางไปยังจังหวัดอื่นต่อได้ ซึ่งเป็นต้นแบบให้นานาประเทศทั่วโลกด้วย

 

ทุกอย่างที่ลุงตู่สั่งการ วางแผน และลงมือปฏิบัติ ก็เพื่อทำให้คนไทยสามารถใช้ชีวิตปกติสุขให้มากที่สุดและให้มีผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันน้อยที่สุด

 

จนกระทั่งถึงวันนี้ วันที่คนไทยกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติ อย่างมีความสุข

 

#ลุงตู่  #ลุงตู่ตูน

 

ดูโพสต์จริงคลิก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม