“อนุทิน” อ้อนชาวขอนแก่นเลือก 'ภูมิใจไทย' ลั่นพรรคเรา ‘เว้า แล้ว เฮ็ด’

23 ก.ย. 65

‘ภูมิใจไทย’ ยกขบวนบุกขอนแก่น “เสี่ยหนู” เผยไม่เคยลืมกำพืดแผ่นดินอีสาน ชูจุดขายเป็นพรรคปฏิบัติการ ‘เว้า แล้ว เฮ็ด’

 

วันที่ 23 ก.ย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ขึ้นเวทีปราศรัยชี้แจงนโยบาย "พูด แล้ว ทำ" ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น ระบุว่า พรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคการเมืองที่พูดแล้วทำ ฟังเสียงประชาชน และแก้ไขปัญหาอย่างสุดความสามารถ ส่วนจะทำได้มากน้อยแค่ไหนขึ้นอยู่กับความไว้ใจของพี่น้องประชาชน 4 ปีมีครั้งเดียว จึงอยากให้พี่น้องตัดสินใจให้ถูก เพื่อให้มีพรรคการเมืองที่เข้าอกเข้าใจพี่น้องประชาชน ซึ่งก็คือ พรรคภูมิใจไทย

เมื่อครั้งตั้งพรรคภูมิใจไทย ไม่ได้มีสมาชิกมากขนาดนี้ มีเพียง ส.ส.จากจังหวัดบุรีรัมย์ แต่เมื่อได้รับความไว้วางใจจากประชาชนจึงมี ส.ส.จากจังหวัดใกล้เคียง อย่างไรก็ตามสมัยหน้าพรรคภูมิใจไทยขอ ส.ส.จากทุกภาค เพราะพรรคภูมิใจไทยเป็นของคนไทยทุกคน

"ทุกคนบนเวทีนี้จะไม่ลืมกำพืดว่าเกิดบนแผ่นดินอีสาน มีบุญวาสนาทำงานรับใช้พี่น้องคนไทย จากนี้จะมีแต่ความมั่นคง ความเจริญ และความสามัคคีกลมเกลียว เราจะรบ จะแตกแยกทำไม เห็นต่างได้ แต่ต้องไม่ขัดแย้ง"

 

นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยคือ พรรคปฏิบัติการ พูดอะไรแล้วทำ ทำแล้วต้องทำให้สำเร็จ หรือ "เว้า แล้ว เฮ้ด" พร้อมถามประชาชนที่มาร่วมงานว่า ขอให้พรรคภูมิใจไทยเกิดในจังหวัดขอนแก่นได้หรือไม่ ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยสัมผัสมือใครมากเท่านี้ รู้สึกได้ถึงแรงบีบที่เป็นแรงกำลังใจ ซึ่งแปรเปลี่ยนเป็นเสียงของประชาชนว่า "ช่วยพวกเราด้วย ทำให้เราอยู่ดีกินดี"  ทั้งหมดอยู่ในหัวตนเองแล้ว เพราะจะได้ระลึกว่า พรรคภูมิใจไทยมีประชาชนคุ้มกะลาหัวอยู่ ดังนั้นเราจะทำทุกอย่างเพื่อประชาชนโดยไม่เกรงกลัวใด ๆ

 

ทั้งนี้นายอนุทินยังนำเสนอผลงานของพรรคภูมิใจไจไทยพร้อมนโยบายต่าง ๆ ทั้งนโยบายปลดล็อกกัญชา ที่ถูกขัดขา นายอนุทิน มองว่า เพราะพรรคอื่นทำไม่ได้อย่างภูมิใจไทย นโยบาย กยศ. รัฐให้ยืมไม่มีดอกเบี้ย เพิ่มค่าตอบแทน อสม. เดือนละ 2,000 บาท ภาษีบ้านเกิดเมืองนอน ผู้เสียภาษีบ้านเกิดเมืองนอน ผู้เสียภาษีกำหนดเอง 30% ให้ท้องถิ่นที่รัก รถไฟความเร็วสูงขอนแก่น

 

นายอนุทิน ยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทยไม่ได้ขายฝัน ไม่ใช่หนูเชิญยิ้ม แต่เป็นหนูเชิญความเจริญ นโยบาย "พูดแล้วทำ เรื่องระยำจะไม่เกิด" พร้อมย้ำว่า พรรคภูมิใจไทยมีเอกภาพ มีความสามัคคีสูง ทำให้พรรคใหญ่ขึ้นทุกวัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส