แพรรี่ ฟาดแรง! ลั่นหลักฐานเพียบ อยากให้เห็นว่าคนเนรคุณศาสนา จริงๆ แล้วเป็นใคร

23 ก.ย. 65

แพรรี่ ฟาดแรง! ลั่นหลักฐานเพียบ อยากให้เห็นว่าคนเนรคุณศาสนา จริงๆ แล้วเป็นใคร ลั่นพระกินข้าวชาวบ้านควรสำเหนียกให้ดี

จากกรณี “พระชาตรี เหมพันธ์” เจ้าอาวาสวัดพุทธวิหาร ในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก โดยมีบางช่วงพาดพิงถึง "แพรรี่-ไพรวัลย์ วรรณบุตร" หรืออดีตพระไพรวัลย์ จนถึงขั้นขึ้นคำว่า "อี" จนทำให้แพรรี่ ไพรสัลย์ ตอกกลับอย่างดุเดือดผ่านโลกออนไลน์ ทำให้ “ทนายธรรมราช” ไปแจ้งความเอาผิด แพรรี่ ในข้อหาดูหมิ่นพระชาตรี หรือคณะสงฆ์ ทำให้คณะสงฆ์ได้รับความเสื่อมเสีย

1663925205820

ล่าสุดวันนี้ (23 ก.ย.) "แพรรี่-ไพรวัลย์ วรรณบุตร" พร้อมด้วย อ.จตุรงค์ จงอาษา นักวิชาการอิสระด้านพุทธศาสนา ได้มาออกรายการโหนกระแส แพรรี่ เผยว่า ตนไม่ได้รู้จักพระชาตรีมาก่อน แต่พอเกิดประเด็น ก็มีคนส่งมาให้ดู พอตนได้ฟังก็รู้สึกว่าพูดแบบนี้เป็นการไม่ให้เกียรติ อย่างการเรียกว่า “อี” กล่าวหาเนรคุณ เหยียบย่ำ กำพร้าบ้าง ซึ่งยิ่งเขาเป็นพระ ยิ่งสมควรโดน อย่าคิดว่าพระเทศน์ได้คนเดียว ดิฉันก็เทศน์ให้พระฟังได้เหมือนกัน ดิฉันก็เลยต้องตอบโต้ และมองว่าคนจะเป็นกำลังของพุทธศาสนา ไม่จำเป็นต้องห่มเหลือง ทุกวันนี้สังคมเปิดกว้างและฉลาดเลือกที่จะเปิดฟังใครก็ได้ที่มีความรู้ ความสามารถที่จะให้ความรู้ทางด้านศาสนา ฉะนั้นไม่จำเป็นว่า การเป็นนักวิชาการทางศาสนา ต้องห่มเหลืองแล้วคนจะฟัง ดิฉันว่ามันก็ไม่แฟร์

ท่านก็ลูกชาวนาแหละค่ะ เป็นลูกมหาเศรษฐีเหรอคะ ที่มาบวชก็ลูกชาวบ้านกันทั้งนั้นแหละค่ะ พระหลายรูป พูดทำไม ดิฉันไม่ได้ข้าวน้ำจากวัด ดิฉันได้ข้าวน้ำจากชาวบ้าน บิณฑบาต พระไปรอใส่บาตรด้วยกันเองเหรอคะ กินข้าวชาวบ้านกันทั้งนั้น สำเหนียกกันเถอะค่ะ แนะนำว่างๆ ก็ตักน้ำใส่บาตรแล้วส่องดูบ้างค่ะ

690459

อยากบอกว่ามีข้อมูลเกี่ยวกับพระรูปนี้เยอะมากๆ หลายเรื่องที่พร้อมจะเปิดเผย ถ้าท่านไม่หยุด มีสลิปการโอนเงิน กู้ยืมเงินฆราวาสแล้วก็ไม่ใช้คืน ทุนการศึกษาเด็กอีกที่ไปเรียนอยู่ต่างประเทศแล้วบอกจะให้เขา มีภาพถ่ายอนาจาร ชอบแบบโชว์ซิกแพ็ก โชว์ของลับส่งให้สีกา ส่งไลน์ คุยไลน์ มีภาพแบบไม่เบลอด้วย ฝากถึงทนายที่คิดจะฟ้อง มีภาพของลูกพี่คุณเต็มเลย มึงถือหางอลัชชีแต่มาทำเป็นคนพุทธ พระถึงทำตัวเป็นอันธพาล เป็นมาเฟียไม่เกรงกลัว เพราะมีทนายคอยจ้องออกมาพูดว่าจะฟ้อง กูไม่กลัวมึงค่ะ”

แพรรี่ กล่าวอีกว่า "เป็นการหมิ่นมากๆ หาว่าดิฉันเนรคุณศาสนา มองว่าไม่แฟร์ อยากให้เห็นว่าคนเนรคุณศาสนา จริงๆ แล้วคือใคร มีพฤติกรรมและการกระทำอย่างไรที่จะพูดได้ว่าเนรคุณ เดี๋ยวดิฉันจะจัดให้ ทุกครั้งที่ออกมาพูดถึงองค์กรศาสนา ก็หวังดีอยากให้มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี ก็จะมีพวกพระอลัชชีบ้าง พวกวัวสันหลังหวะบ้าง กลัวว่าตัวเองจะถูกแฉ จะเสียสถานะ อภิสิทธิ์อะไรบางอย่างที่ตัวเองมี ก็จะออกมาโจมตีดิฉัน"

1663923388166

ด้าน อ.จตุรงค์ เผยว่า ตามพระวินัย จะแสดงธรรมใครต้องให้เขาอาราธนาก่อน ถ้าไม่ชาวบ้านไม่ได้ขอก็โดนอาบัติไปแล้ว 1 ข้อ และการมาจิกหัวด่าคนอื่น ภิกษุไม่ควรใช้ก็ผิดอีก ต้นสังกัดพระรูปนี้ที่วัดชลประทานฯ ก็ต้องดูว่า พระรูปนี้จะเอาอย่างไร มองว่ามาสะกิดไพรวัลย์เหมือนมาเปิดแผลตัวเอง คือตอนนี้ไม่ว่าเรื่องทุนการศึกษา การค้ามนุษย์ เพราะถือว่าเป็นการหลอกลวงให้คนไปอยู่รัสเซีย รวมไปถึงรูปลับ แชตลับ แล้วไม่เอาเงินกฐินไปซื้อสร้อยให้สีกา ต้องยกเครดิตให้พี่บีฟักโกสต์ ที่เอาข้อมูลมาให้ตั้งแต่ปี 2019 เขาควรจะสำนึกบุญคุณผมและไพรวัลย์ด้วยซ้ำ ว่าตั้งแต่ตอนนั้นที่มีคนจะเล่นงานเขา แต่พวกเราไปเกลี้ยกล่อมว่าอย่าไปทำเลยสงสารเขา ที่ไปเผยแผ่ศาสนาถึงรัสเซีย แต่วันนี้มาแว้งกัด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส