น้ำป่าดอยสุเทพ ไหลหลากท่วมหอพักซอยวัดอุโมงค์ รถจมน้ำเกือบมิดคัน

23 ก.ย. 65

น้ำป่าดอยสุเทพ ไหลหลากท่วมหอพักซอยวัดอุโมงค์ รถจมน้ำเกือบมิดคัน นักศึกษาเก็บของไม่ทัน เสียหายหลายอย่าง

กลุ่มเฟซบุ๊ก "ลูกช้าง มช." ได้โพสต์ภาพรายงานสถานการณ์น้ำป่าเอ่อล้นลำเหมืองเข้าท่วมหอพักหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ บริเวณย่านวัดอุโมงค์ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากที่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เจอฝนตกหนักถล่มเมือง จนทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมหลายจุด

1663915100772

ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ได้ลงพื้นที่ไปยังหอพักย่านหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พบว่าปริมาณน้ำได้รถระดับลงมาแล้วโดยทางกลุ่มนักศึกษาที่พักอยู่ในหอพักดังกล่าวได้ช่วยกันทำความสะอาดห้องพักที่มีแต่เศษดินโคลนที่ไหลมากับน้ำกองอยู่เต็มพื้นภายในห้องพัก นอกจากนี้ยังพบว่ามีทรัพย์สินบางส่วนได้รับความเสียหายจากเหตุน้ำป่าไหลหลากในครั้งนี้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ตที่วางชาร์จแบตอยู่บนพื้นถูกน้ำท่วมเสียหายทั้งหมด

1663915118579

นางสาวยุพารัตน์ เครือปัญญา อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งพักอยู่ในหอพักดังกล่าวได้เผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อประมาณช่วง 07.30 น.ที่ผ่านมา ป้าที่ดูแลหอได้มาเคาะห้องบอกว่าน้ำท่วม เมื่อตนตื่นขึ้นมาก็พบว่าน้ำได้ท่วมบริเวณภายในห้องแล้ว จากนั้นจึงรีบเก็บของขึ้นที่สูงและน้ำก็เริ่มเพิ่มระดับขึ้นเรื่อยๆ จนถึงระดับหัวเข่า จากนั้นเมื่อเปิดประตูออกมาก็พบว่าได้มีน้ำป่าไหลหลากท่วมอยู่เต็มหน้าหอพักท่วมทั้งรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่แทบจะมิดคันและน้ำมาแรงมาก

1663915161175

นางอำพรรณ ปินโน ผู้ดูแลหอพักได้เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันนี้ภายหลังจากที่เกิดพายุฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้น้ำป่าจากดอยสุเทพไหลหลากลงมาตามลำเหมืองที่อยู่บริเวณด้านหลังหอพัก โดยน้ำป่าได้ไหลลงมาอย่างรวดเร็วเหมือนกับเขื่อนแตกและได้เอ่อล้นเข้าท่วมบริเวณหอพักจนถึงรีบวิ่งไปบอกน้องๆ นักศึกษาที่พักอยู่ในหอให้เก็บข้าวของ ตั้งแต่มาดูแลหอพักแห่งนี้ก็เพิ่งจะเคยเกิดขึ้นเป็นครั้งแรก ตอนนี้ก็ได้ทำการเฝ้าระวังแล้วจะได้เตรียมกระสอบทรายมากั้นบริเวณลำเหมืองอีกครั้ง เพราะว่าทางเจ้าหน้าที่ทางเทศบาลได้ลงพื้นที่มาดูและให้ตนเตรียมรับมือเอาไว้ หากพายุฝนยังมีในช่วงบ่ายของวันนี้ก็อาจจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกได้ เนื่องจากยังมีน้ำป่าอยู่บนดอยสุเทพอีกจำนวนมากและลำเหมืองที่อยู่บริเวณหลังหอพักก็เป็นลำเหมืองที่รับน้ำมาจากดอยสุเทพเพื่อผันลงคลองชลประทาน

ขอบคุณภาพจาก Ohchin Pannaree Pornchai

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส