คุมตัวทำแผน สองพี่น้องสมคบคิดชิงเงินสด 3.4 ล้านบาท อ้างเอาไปใช้หนี้บิตคอยน์

22 ก.ย. 65

คุมตัวทำแผน สองพี่น้องสมคบคิด เล่นละครตบตาถูกชิงเงินสด 3.4 ล้านบาท อ้างเอาไปใช้หนี้บิตคอยน์

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านบึง และชุดสืบสวนตำรวจภูธรบ้านบึงได้สนธิกำลังกันเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหาคดีชิงทรัพย์ภายในห้องพักย่านถนนเพชรเกษมจับกุมตัวผู้ต้องหาร่วมก่อเหตุชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อการกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุมและเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ประกอบไปด้วย นายจตุพล บุญมีสนม (เอ็ม) อายุ 27 ปี นางสาวประภาภรณ์ บุญมีสนม (บี) อายุ 29 ปี พร้อมด้วยของกลางเป็นเงินสดจำนวน 3,263,500 บาท

สืบเนื่องมาจากในวันที่ 20 กันยายน 2565 เวลา 11.40 น. นายจตุพลได้สวมชุดไรเดอร์วางแผนเล่นละครทะเลาะกับนางสาวประภาภรณ์ เสมียนที่เบิกเงินมาจำนวน 3,460,000 บาท บริเวณถนนราษฎรอุทิศ หลังธนาคารกรุงเทพ เขตเทศบาลเมืองบ้านบึง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี อ้างเป็นสามีก่อนจะลงมือทำร้ายคนขับรถตู้แล้วหยิบกระป๋าเป้ไปที่มีเงินสดจำนวนดังกล่าว จากนั้นได้นำรถจักรยานยนต์คันก่อเหตุไปทิ้งในป่าอ้อยเขตตำบลมาบไผ่ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี แล้วขับรถกระบะหลบหนีต่อไปจอดไว้ในอู่ประกันแห่งหนึ่งหมู่ 4 ตำบลเสม็ด จังหวัดชลบุรี แล้วหลบหนีต่อ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนภาค 2 และสืบสวน สภ.บ้านบึง ตามไปจับกุมได้ที่ห้องพักย่านถนนเพชรเกษม

s__10379266

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านบึง ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบรับสารภาพในจุดเกิดเหตุ และจุดที่มีการนำรถจักรยานยนต์ไปทิ้ง พร้อมรับสารภาพว่าเหตุจูงใจที่ก่อเหตุจากที่เป็นหนี้สินเป็นจำนวนมาก จากการกู้เงินไปลงทุนซื้อเหรียญบิตคอยน์แล้วขาดทุน หลังที่ได้เงินไปก็นำไปซื้อโทรศัพท์มือถือไอโฟน 14 จำนวน 2 เครื่องและของใช้ที่จำเป็นเพื่อหนีต่อแต่มาถูกจับได้เสียก่อน

ด้านนางวราภรณ์ บุญมีสนม อายุ 58 ปี แม่ของผู้ต้องหาได้เดินทางมายัง สภ.บ้านบึง ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตาว่า ปกติลูกสาวนั้นเป็นคนดีมีน้ำใจชอบช่วยเหลือน้องชายมาโดยตลอด แต่ลูกชายนั้นเป็นคนดื้อรั้นบอกไม่ฟัง สาเหตุที่มาทำนี้ก็คิดว่าน่าจะเป็นน้องชายชวนทำ ตนอยากโอกาสจากทางสังคม หากลูกทั้งสองพ้นโทษแล้วอยากขอโอกาสให้ลูกด้วย และอยากขอโทษทุกคนรวมทั้งคนงานและผู้ได้รับบาดเจ็บด้วยที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น และลูกก็ได้รับกรรมที่ทำมาแล้ว ส่วนการที่ว่าจะไปนอกประเทศนั้นตนก็ไม่รู้มาก่อนเพราะเขาวางแผนกันเพียงสองคน

1663830924565

ด้านน้องสาวของผู้ก่อเหตุก็เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นไม่มีใครรู้เรื่องนี้มาก่อนเลยและส่วนตัวพี่สาวตนก็ไม่รู้มีปัญหาอะไรเหมือนกันถึงได้เดือดร้อนเรื่องเงินขนาดนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส