สารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านนครปฐม เตือนประชาชนหลีกเลี่ยงการออกนอกอาคาร

22 ก.ย. 65

สารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านนครปฐม ส่งผลให้มีกลิ่นกระจายเป็นวงกว้าง เตือนประชาชนหลีกเลี่ยงการออกนอกอาคาร

 

วันนี้ (22 ก.ย.2565) เมื่อเวลาประมาณ 09.19 น.ศูนย์วิทยุพระราม199 ได้ประกาศแจ้งเหตุสารเคมีรั่วไหล ระบุว่า "แจ้งเป็นข้อมูล เนื่องจากมีสารเคมีรั่วไหล บริเวณพื้นที่ตำบลขุนแก้ว อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ส่งผลให้มีกลิ่นกระจายเป็นวงกว้างในพื้นที่ และเขตรอยต่อกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยทวีวัฒนากำลังไปตรวจสอบหาข้อมูล เพื่อแจ้งให้ทราบอีกครั้ง#ศูนย์วิทยุพระราม199"

"กรณีเกิดเหตุสารเคมีรั่วไหล พื้นที่จังหวัดนครปฐม เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยทวีวัฒนาถึงที่เกิดเหตุ เนื่องจากยังไม่สามารถระบุชื่อสารเคมีได้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม จะทำการชี้แจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมต่อไป#ศูนย์วิทยุพระราม199"

ด้านเพจ สำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษที่ 5 ประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณโดยรอบ ระบุว่า...กรณีเหตุสารเคมีรั่วไหล ตอนนี้อยู่ระหว่างลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์ แนะนำประชาชนอยู่ในอาคารมิดชิด ไม่ควรอยู่พื้นที่โล่ง

s__105652295

จากกรณีเหตุสารเคมีรั่วไหล จากโรงงานพื้นที่บางขุนแก้ว อ.นครชัยศรี ซึ่งยังไม่สามารถระบุชื่อสารเคมีได้ ทางสำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษที่ 5 อยู่ระหว่างลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์ข้อปฏิบัติเบื้องต้น
1. ประชาชนที่ได้รับผลกระทบให้หลีกเลี่ยงการออกนอกอาคาร และไม่ควรอยู่ในบริเวณที่โล่งแจ้ง
2.สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เพื่อป้องกันระบบทางเดินหายใจ
3. หากมีอาการผิดปกติทางร่างกาย ควรรีบพบแพทย์เพื่อประเมินอาการ
สำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษที่ 5

โดยเบื้องต้นทราบว่าที่เกิดเหตุ คือ บริษัท อินโดรามา โพลีเอสเตอร์ อินดัสตรีส์ จำกัด(มหาชน) ตั้งอยู่ 35/8 ม.4 ถ.เพชรเกษม ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ประกอบกิจการ ผลิตเส้นใยโพลีเอาเตอร์และเส้นใยประดิษฐ์ จากการสอบถามเจ้าหน้าที่บริษัท ได้ข้อมูลว่า เกิดเหตุรั่วไหลของน้ำมันถ่ายเทความร้อน เมื่อเวลาประมาณ 6.15 น.

และได้ทำการแก้ไขแล้ว แต่กลิ่นส่งผลกระทบในวงกว้าง ทั้งนี้ คพ,ได้ส่งข้อมูลเกี่ยวกับน้ำมันถ่ายเทความร้อน ให้กับเจ้าหน้าที่กู้ภัยสารเคมีที่เข้าพื้นที่รับทราบแล้ว และหลังจาก ศปก.พล.เข้าตรวจสอบ จะแจ้งผลการตรวจสอบให้ทราบต่อไป

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส