“เอ้ BOTCASH (บอทแคช)” จุดพลุ เปิดตัวเอ็มวีแรก “behind the smile”

21 ก.ย. 65

“เอ้ BOTCASH (บอทแคช)” จุดพลุ เปิดตัวเอ็มวีแรก “behind the smile” เล่าเรื่อง…. หลังรอยยิ้ม 10 ศิลปิน 7 เพลง 17 นาที พร้อมวางอัลบั้ม

 

สิ้นสุดการรอคอย หลังจากหมายมั่นปั้นมือกับผลงานศิลปะดนตรีชิ้นใหญ่ด้วยการนำเอาศาสตร์ดนตรีที่ตัวเองชอบมาผสมผสาน ดนตรีไทย , อีดีเอ็ม , ร็อก และ  ออเคสตร้า ซึ่งเป็นสี่ศาสตร์ที่ บอทแคช มักจะนำเสนอให้แฟนๆดู นำมาโปรดิวซ์อัลบั้มแรกในชีวิต "BEHIND THE SMILE"(บีไฮด์ เดอะ สไมล์) อัลบั้มที่ ศิลปิน /ดีเจ /โปรดิวเซอร์ “เอ้ BOTCASH” จะพาทุกคนไปรู้จักกับเบื้องหลังรอยยิ้มที่มัดใจคนเป็นล้านจากมุมลึกๆของอีก 9 ศิลปินผ่าน 7 บทเพลงที่แตกต่างอารมณ์ทั้งด้านความรู้สึกและดนตรีกัน

behind the smile

โดยล่าสุดพร้อมส่งโชว์พิเศษที่ร้อยเรียงเพลงทั้งหมดในอัลบั้ม “BEHIND THE SMILE”  เป็น 1 โชว์ ความยาว 17 นาทีออกมาเปิดตัวอัลบั้มชุดนี้แล้ว จากการรวม 7 เพลงในอัลบั้มที่เอ้ชวน 9 ศิลปินดังมาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวเบื้องหลังรอยยิ้มของแต่ละคนอาทิ เพลง “Better Than”

behind the smile

โดย  OG BOBBY กับคอนเซ็ปต์ความเชื่อว่ากูจะต้องยอดเยี่ยมกว่าใคร และสิ่งนี้คือเป็นแรงผลักดัน , เพลง “แบกเสาขึ้นฟ้า” ของคู่เพื่อนซี้  โมส&จ๋าย ไททศมิตร ที่นำเอาการเปรียบการขึ้นเขาพระสุเมรุว่ากว่าจะไปถึงความฝันของตัวเอง ก็ยังแบกความหวังและความฝันของแฟนเพลงขึ้นหลังมาด้วย , เพลง “Back to Life” ของหนุ่ม NAP THE NAP ที่นำเอาเรื่องราวความรักครั้งใหม่ที่เหมือนเป็นแสงสว่างในใจทำให้อยากกลับมาร้องเพลงรักอีกครั้ง,

เพลง “PUSH BACK” ของ พลอยชมพู ที่นำเอาความผิดหวังในชีวิตจริงมาเป็นแรงผลักดันให้ลุกขึ้นสู้ต่อ , เพลง “Crush” จากการคอลแลปส์ของ F.Hero & Scott Kozdra มาประชดประชันพูดถึงกลุ่มคนที่ชอบทำตัวเป็นพิษบนโลกโซเชี่ยล , เพลงสุดจี๊ด “เสี่ยวอีสาน”

behind the smile

โดยดีว่าลูกทุ่งตัวแม่เมืองย่าโม สุนารี ราชสีมา เล่าเรื่องการถูกบูลลี่ว่ารูปร่างหน้าตาขี้เหร่เป็นเสี่ยวอีสานมาเป็นนักร้อง และปิดท้ายด้วยเพลง “พื้นที่ปลอดภัย” จาก ยังโอม กับเรื่องที่คนถูกตัดสินกันแบบง่ายๆในยุคของโซเชี่ยลมีเดีย โดยไม่ต้องนึกถึงความรู้สึกของใคร มาถ่ายทอดเรื่องราวอัลบั้มนี้ทั้งหมดในมิวสิกวีดีโอเพลงนี้ โดย  “เอ้ BOTCASH” เผยว่า

“รู้สึกตื่นเต้นมาก ในอัลบั้มนี้คนฟังจะได้ฟังเพลงเล่าเรื่องราวต่างๆ ผ่านเสียงเพลง EDM ในรูปแบบของ BOTCASH และเล่าเรื่องราวที่บางเรื่องเป็นเรื่องเฉพาะตัวของศิลปินที่อยู่ในใจเค้าและเค้าไม่เคยเล่าให้ใครฟัง มันถูกเอามาถ่ายทอดลงในอัลบั้มนี้ เพื่อสื่อสารข้อความให้รู้ว่าเบื้องหลังรอยยิ้มของ คนทุกคน มันไม่ได้เหมือนกัน

และมันไม่ได้สวยงามเหมือนรอยยิ้มที่คุณได้เห็น รอยยิ้มที่คุณได้เห็นคุณอาจจะรู้สึกว่า ทำไมเค้าอารมณ์ดี ทำไมเค้าถึงมีความสุขกับการได้ทำสิ่งที่ตัวเองรัก แต่ว่าจริงๆ แล้วเบื้องหลังอาจจะไม่ได้สวยหรู เหมือนรอยยิ้มที่คุณเห็นก็ได้ครับ”

behind the smile

“สำหรับตัวมิวสิกวีดีโอ ตื่นเต้นไม่แพ้กัน ตอนแรกยังไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นมาก แต่พอเห็นภาพที่อยู่ในมิวสิกวีดีโอวีดีโอ เห็นโปรดั่กชั่นยิ่งตื่นเต้นหนักเข้าไปอีก เพราะว่าตอนผมสร้างทุกเพลงในอัลบั้มนี้ผมตั้งใจให้มันเป็นเพลงที่เล่าเรื่องราวหมดเลย

ซึ่งในเอ็มวีเดี่ยวแต่ละเพลงก็จะเล่าเรื่องของตัวเองไม่เกี่ยวข้องกัน แต่พอเอาทุกเพลงมารวมกัน มันก็จะเล่าเป็นเรื่องใหญ่อีกหนึ่งเรื่อง เราจึงจะได้เห็นโชว์ใหญ่ที่เอ้จะแสดงเพลงในอัลบั้มทั้งหมด 1 ตัว และได้ดูเอ็มวีแยกเดี่ยวอีก 7 ตัว เพื่อให้มันส์ถึงอรรถรสที่สุดครับผม

วันถ่ายทำสนุกมากๆ เพราะว่าผมไม่เคยได้ร่วมงานกับศิลปินเยอะขนาดนี้ในทีเดียว ดีใจที่ทุกคนมาช่วยซัพพอร์ตและช่วยร้องเพลงที่ผมโปรดิวซ์ขึ้นด้วย ดีใจที่ได้เห็นผลงานของตัวเองผ่านทั้งออเคสตร้า 30 คน ,นักดนตรีไทยอีก 15 คน และผ่านศิลปินอีก 9 คน แล้วเอ้ก็ได้เพอร์ฟอร์มในสิ่งที่เอ้แต่งมาอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นเปียโน คีย์บอร์ด กีตาร์ การดีเจหรือการเล่นอุปกรณ์อิเล็กโทรนิกส์ต่างๆครับผม มันก็เลยสนุกมากๆ เพราะวันนั้นได้ทำแต่ในสิ่งที่ตัวเองชอบครับ

behind the smile

ตัวเอ้เองเชื่อว่าหลายๆคนมีเบื้องหลังรอยยิ้ม หรือ สิ่งเล็กๆที่จะทำให้มีความสุขได้นั้นไม่เหมือนกัน ก็ไม่ต่างอะไรกับศิลปินทุกคนในอัลบั้มนี้ หากคุณเป็นผู้ถูกกระทำจนบอบช้ำทางจิตใจ ... พวกเราคือเพื่อนกัน ในวันที่คุณต้องการกำลังใจจะสู้ต่อ ขอให้ผมและ อัลบั้ม Behind the smile อยู่เป็นเพื่อนใกล้ๆคุณนะครับ”

ติดตามความข่าวสารและความเคลื่อนไหวของอัลบั้มแรก “BEHIND THE SMILE” จากการโปรดิวซ์ของ “เอ้ BOTCASH” ได้ที่ Facebook: BOTCASH  , TikTok: BOTCASH  , YouTube: BOTCASH , IG: Botcashofficial  , Music Streaming: BOTCASH

#BOTCASH #BehidetheSMILE

Link mv (ออน 21 ก.ย.65 เวลา 18.00 น) https://www.youtube.com/watch?v=2pzyV6NKCnw

behind the smile

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส