คดีแตงโม "ศาลนนท์" นัดสอบคำให้การก๊วนเรือ คาดคุยตัวเลขเยียวยาแม่แตงโม

21 ก.ย. 65

"ศาลนนท์" นัดเจรจาคุ้มครองสิทธิสอบคำให้การคดี "แตงโม นิดา" ก๊วนเรือทยอยมาตามนัด คาดจะมีการคุยตัวเลขเงินเยียวยาแม่แตงโม

วันที่ 21 ก.ย. 65 เวลา 09.00 น. ศาลจังหวัดนนทบุรี มีกำหนดนัดจำเลยทั้ง 6 คน ประกอบด้วย นายตนุภัทร หรือ ปอ เลิศทวีวิทย์ นายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต ตรีกาญจนานันท์ / นายนิทัศน์ หรือ จ๊อบ กีรติสุทธิสาธร / นางสาวอิจศรินทร์ หรือ กระติก จุฑาสุขสวัสดิ์ / นายวิศาพัช หรือ แซน มโนมัยรัตน์ และนายภีม หรือ เอ็ม ธรรมธีรศรี 

ต้องมานัดเจรจาคุ้มครองสิทธิสอบคำให้การ คดีแตงโม โดยคาดว่าจะมีการคุยเรื่องตัวเลขชดใช้ ระหว่างแม่แตงโมและฝ่ายแก๊งสปีดโบ๊ต ซึ่งหากตกลงกันได้ศาลฯ จะทำการบันทึกถ้อยคำไว้ประกอบคำพิพากษา

ทั้งนี้ นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความส่วนตัวของ "แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์" ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า "แซน" เตรียมยื่นคัดค้านการเป็นโจทก์ร่วมของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่แตงโม เพราะมองว่าผู้เสียชีวิต คือ แตงโม มีส่วนในการกระทำประมาทด้วยเหมือนกัน ซึ่งยึดตามข้อเท็จจริงที่อัยการโจทก์ได้บรรยายฟ้องไว้ว่าผู้เสียชีวิตประมาทอย่างไร

ทนายแซน วิศาพัช

ดังนั้น คุณแม่ซึ่งเป็นบุพการีของผู้เสียชีวิต ก็อาจไม่มีสิทธิในการเป็นโจทก์ร่วมในส่วนของคดีอาญา ส่วนคดีแพ่งก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่คุณแม่ยังสามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอน เบื้องต้น ทราบว่าคุณแม่มีตัวเลขในใจแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้

ในส่วนของคำให้การ "แซน" ยืนยันคำให้การเดิมคือการปฏิเสธ รวมถึง "กระติก" ด้วย

ด้าน นางภนิดา เดินทางมาพร้อมทนายตอบคำถามกับสื่อมวลชนสั้นๆ ว่า ตอนนี้ได้ประเมินตัวเลขค่าเสียหายไว้แล้ว แต่ยังไม่สามารถบอกได้ เนื่องจากขอให้มีการพูดคุยกันในชั้นศาลก่อน

แม่แตงโม

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส