พ่อ “บอลใต้” เชื่อลูกยิง “ดา สะพานใหม่” ป้องกันตัวก่อนอีกฝ่ายฆ่า - เพื่อนวงการมวย เศร้าเล่านาทีตาย (คลิป)

2 พ.ค. 62
จากกรณี นายอัษฎา ทัพน้อย อายุ 48 ปี เซียนมวยชื่อดังฉายา ดา สะพานใหม่ ถูกมือปืนรัวยิงเสียชีวิตคาสนามมวยลุมพินี โดยมีพยานที่เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุเซียนมวยดัง ดา สะพานใหม่ เข้ามาชมมวยที่สนามมวยลุมพินี แล้วเจอกับเซียนมวยอีกคน คือ นายอำนาจ อินสุวรรณโณ ฉายา บอลใต้ ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยมีเรื่องชกต่อยกันในสนามมวยลุมพินีมาแล้ว
ภาพเหตุการณ์ ขณะนายบอลและนายดามีปากเสียง
ภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะเกิดเหตุ
วันที่ 1 พ.ค. 62 ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า วันเกิดเหตุทั้งคู่มีปัญหาในเรื่องของการต่อรองราคาคู่มวย และได้มีการนัดกันไกล่เกลี่ยกันที่ข้างนอกสนามมวย จนเกิดการทะเลาะวิวาทกัน แต่ก่อนเกิดเรื่อง บอล ใต้ไม่ได้พกอาวุธปืนมาด้วย แต่ผู้เสียชีวิตพกอาวุธปืนมา จากนั้นเพื่อนของบอล ใต้ให้อาวุธปืน เพราะเกรงว่าอีกฝ่ายจะเริ่มทำร้ายก่อน จนกระทั่งก่อเหตุยิงกันจนเสียชีวิต
ภาพจำลองเหตุการณ์
อย่างไรก็ตาม ครอบครัวผู้เสียชีวิตเดินทางมารับศพ ที่โรงพยาบาลภูมิพลฯ เพื่อจะไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดราษฎร์นิยมธรรม หรือวัดหนองผักชี เขตสายไหม กรุงเทพฯ ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า และที่วัดเต็มไปด้วยคนรู้จักในวงการมวย มาร่วมกันไว้อาลัยกันเป็นจำนวนมาก
นายมรกต พันธุ์สัมฤทธิ์ เพื่อนสนิทผู้เสียชีวิต
นายมรกต พันธุ์สัมฤทธิ์ อายุ 49 ปี เพื่อนสนิทผู้เสียชีวิต เล่าว่า นิสัยของผู้เสียชีวิต เป็นคนชอบกีฬามวยมาก จนเข้ามาทำธุรกิจเปิดค่ายมวย แล้วกลายเป็นเซียนมวย ซึ่งเจ้าตัวรักเพื่อนรักฝูงมาก ไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ไม่ยุ่งเกี่ยวกับสิ่งเสพติด เป็นคนใจร้อนแต่ไม่เคยหาเรื่องใครก่อน และไม่ยอมคน ทั้งนี้ เมื่อตนทราบข่าวจากเพื่อนส่งรูปมาให้ดู ก็มือไม้อ่อน ทำโทรศัพท์มือถือหล่น ตนเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะดาเป็นเพื่อนที่รักมาก ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องขึ้น ในวงการมวย ตนมองว่าเรื่องแบบนี้คนเราสามารถคุยกันได้ด้วยเหตุผล เพราะหากใช้แต่อารมณ์แบบนี้ก็มีแต่จะต้องสูญเสีย
นายตูน รุ่นน้องผู้เสียชีวิต
นายตูน รุ่นน้องผู้เสียชีวิต เล่าว่า เท่าที่ตนทราบ คู่กรณีและผู้เสียชีวิตเคยมีปัญหากันหลายครั้ง คาดว่าน่าจะเป็นเรื่องผลคะแนนมวย การต่อรองราคาที่ไม่พอใจ จึงนัดกันมาไกล่เกลี่ยนอกสนาม ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ ตนยอมรับว่าทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก ทั้ง 2 ฝ่ายพยายามต่อสู้กัน ตนก็พยายามต่อสู้กับกลุ่มของคู่กรณีด้วย จนนายดาเสียท่าล้มกลิ้งลงกับพื้น จากนั้นคู่กรณีก็เดินเข้ามาจ่อยิงนายดาที่กำลังนอนล้มอยู่ 6 นัด แล้วหลบหนีไป ซึ่งไม่มีใครรู้มาก่อนว่าคู่กรณีพกปืน ด้าน พ่อของนายบอล ผู้ก่อเหตุ ให้ข้อมูลว่า ลูกชายเป็นคนที่มีนิสัยที่ไม่ยอมคน ซึ่งตนก็ไม่รู้เช่นกันว่าวันเกิดเหตุลูกชายตนไปเอาปืนมาจากไหน เพราะปกติลูกชายก็ไม่ค่อยพกปืน แต่เชื่อว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้ อาจจะเป็นการยิงเพื่อป้องกันตัวเท่านั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ