มิจฉาชีพหลอกซื้อ-ขายไอโฟน ใช้ไรเดอร์เป็นแพะ ส่งเงินผู้เสียหายให้โจร

20 ก.ย. 65

ไรเดอร์ช้ำ โดนมิจฉาชีพใช้เป็นเครื่องมือ หลอกซื้อ-ขายไอโฟน อ้างให้ไปรับมือถือ ก่อนให้กดเงินของผู้เสียหายมาให้แล้วปิดบัญชีหนี

เมื่อวันที่ 19 ก.ย 2565 เวลา19.00 น. นายสุกฤษฎิ์ อายุ22ปี เดินทางเข้าแจ้งความ สภ.บางใหญ่ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังโดนมิจฉาชีพหลอกให้ไปรับโทรศัพท์ ไอโฟน13Pro ในราคา 27,000 บาท บริเวณหน้าตลาดบางใหญ่ แต่ไม่มีคนมาส่งของ และได้หลอกให้ผู้เสียหายอีกคนโอนเงินเข้าบัญชีของตน ก่อนที่จะให้ตนกดเงินสดออกมาและนำไปให้ที่ตลาดพูนทรัพย์ จังหวัดปทุมธานี ทำให้ผู้เสียหายที่โอนเงินเข้าใจผิดคิดว่าตนเป็นมิจฉาชีพ

นายสุกฤษฎิ์ เล่าว่า เมื่อวันที่ 15 ก.ย. 2565 เวลาประมาณ 16:58 น. ตนมีอาชีพทำงานขับรถส่งของบริษัทหนึ่ง และมีออเดอร์จากลูกค้าเข้ามา 1 งานเป็นงานเอ็กซ์เพลสคือรับส่งพัสดุหรือเอกสาร ทางลูกค้าบอกกับตนว่าได้ซื้อโทรศัพท์ยี่ห้อ ไอโฟน13Pro แล้วใช้ให้ตนมารับโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวที่บิ๊กซีบางใหญ่ จากนั้นเมื่อตนเดินทางมาถึงที่บิ๊กซีบางใหญ่ลูกค้าก็แจ้งว่าได้โอนเงินค่าโทรศัพท์มาให้ตนจำนวน 27,400 บาท เพื่อนำไปจ่ายค่าโทรศัพท์ซึ่งตนได้ยืนรอรับของอยู่ประมาณ 30 นาที ก็ไม่มีคนนำโทรศัพท์มาส่งให้ตามที่บอก

จากนั้นทาลูกค้าได้โทรมาแจ้งว่าขอยกเลิกและให้ผู้แจ้งนำเงินไปคืน โดยให้ตนกดเงินสดไปให้ที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อสาขาตลาดพูนทรัพย์ปทุมธานี ตนจึงนำเงินไปให้ตามที่คนร้ายบอก โดยขับรถจากหน้าตลาดบางใหญ่ไปที่ปทุมธานี ขณะที่ขับรถจักรยานยนต์ไปตนก็รู้สึกเอะใจอยู่เหมือนกัน รู้สึกแปลกๆ เหมือนจะเป็นการฟอกเงิน เมื่อไปถึงที่นัดหมายตนได้นำเงินที่กดออกมาจากตู้ ATM ให้ลูกค้าไป 27,000 บาทส่วนเงิน 400 บาทลูกค้ามอบให้ตนเพื่อเป็นค่าใช้บริการ

ในเวลาต่อมาตนมาทราบว่าลูกค้าคนนี้ได้ไปหลอกลวงผู้เสียหายที่ชื่อ น.ส.วาสนา ให้โอนเงินค่าซื้อโทรศัพท์ ไอโฟน13Pro มาที่บัญชีของตนเพราะว่ามีญาติของผู้เสียหายโทรมาหาตนและสอบถามกับตน ตนจึงเล่าเรื่องให้ฟังแต่ตนไม่ทราบว่าลูกค้าคนที่ตนรับงานมาจะเป็นมิจฉาชีพเพราะตนเป็นแค่คนกลางเท่านั้น ทำหน้าที่แค่รับส่งของตามที่ออเดอร์แจ้งมา ส่วนทางลูกค้าจะไปตกลงซื้อขายอะไรกันยังไงตนไม่รู้เรื่อง

หลังจากที่ได้มีการพูดคุยกันตนและผู้เสียหายก็ได้ทำการติดต่อไปยังเฟซบุ๊กที่ชื่อ "ฟลุ๊คกี้" ซึ่งทางผู้เสียหายได้ทำการสั่งซื้อโทรศัพท์จากบุคคลนี้แต่ไม่สามารถติดต่ออะไรได้ เนื่องจากบัญชีดังกล่าวถูกลบบัญชีออกไปแล้ว ซึ่งตอนนี้ตนก็ไม่กล้าโทรไปหามิจฉาชีพคนนี้เพราะกลัวว่าผู้เสียหายจะเข้าใจผิดอีกเดียวจะคิดว่าตนโทรไปบอกมิจฉาชีพก็เลยปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจจะดีกว่า โดยที่ทางผู้เสียหายได้ไปแจ้งความไว้แล้วที่สน.ลาดพร้าวส่วนตนนั้นก็ได้เดินทางมาแจ้งความไว้แล้วที่สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เช่นกันเพื่อเป็นหลักฐานว่าตนไม่มีส่วนรู้เห็นหรือสมรู้ร่วมคิดกับมิจฉาชีพคนนี้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส