เปิดใจคู่รักพอเพียง รีวิวจัดงานแต่งสมถะ หยอดกระปุกวันละ 20 ซื้อแหวน เรียบง่ายแต่แฮปปี้

1 พ.ค. 62
เรื่องราวที่สามารถสร้างแรงบันดาลให้กับคู่รักหลาย ๆ คู่ ที่กำลังจะแต่งงานสร้างครอบครัว เมื่อผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก “บอลพาเที่ยว Backpacker Ball” รีวิวงานแต่งงานของเจ้าตัวที่จัดขึ้นอย่างเรียบง่าย แต่มีความสุข ชื่นมื่นได้ตามอัตภาพ สะท้อนให้เห็นเรื่องเงินทอง ที่บางครั้งก็ไม่ใช่ปัจจัยสำคัญเสมอไป ซึ่งงานแต่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 20 เม.ย. 62 ที่ จ.พิษณุโลก
บรรยากาศงานแต่งคู่รักพอเพียง
บรรยากาศงานแต่งคู่รักพอเพียง
ล่าสุด วันที่ 1 พ.ค. 62 นายนเรศร นันทสุธิวารี หรือ บอล เจ้าบ่าว เปิดใจเล่าว่า ตนและแฟนสาวไม่มีงบประมาณมากที่จะจัดงานแต่งให้ยิ่งใหญ่ จึงปรึกษากันว่าจะจัดงานอย่างไรให้ออกมาดี และไม่มีหนี้สินบานปลาย หากต้องพยายามที่จะหาเงินเยอะ ๆ มาจัดงานแต่งให้สวยหรูเพียงแค่วันเดียว แล้วต้องมานั่งกลุ้มใจกับรายจ่ายอื่น ๆ ภายหลัง ตนมองว่าแค่เริ่มต้นก็ผิดแล้ว จึงตกลงกันว่าจะจัดงานแต่งแบบที่เรียบง่ายที่สุด ใช้เงินให้น้อยที่สุด และประหยัดที่สุด
นายนเรศร นันทสุธิวารี หรือ บอล เจ้าบ่าว
โดยใช้รถแห่ขันหมากไปสู่ขอเจ้าสาว ด้วยจักรยานยนต์คู่ใจที่พาเดินทางไปเที่ยวทั่วประเทศมาแล้ว ส่วนแหวนแต่งงานที่มอบให้กัน ก็เป็นแหวนทองที่หยอดกระปุกออมสินวันละ 20 บาท ในสมัยที่ยังทำงานประจำ ช่วยกันเก็บหอมรอมริบมาประมาณ 8 เดือน จนซื้อแหวนได้ รวมทั้งเสื้อผ้า ของตกแต่งก็เอาของที่หาได้ง่าย ๆ งานแต่งที่ออกมาจึงเป็นภาพน่ารักอย่างที่เห็น
คุณธันย์ศร เจริญภาพ หรือ ทราย เจ้าสาว
คุณธันย์ศร เจริญภาพ หรือ ทราย เจ้าสาว กล่าวว่า โดยทั่วไปแล้วผู้หญิงทุกคนก็ฝันอยากจะมีงานแต่งที่หรูหรา ใส่ชุดเจ้าสาวสวย ๆ ใส่แหวนเพชรเม็ดโต แต่สำหรับตนเองชอบความเรียบง่าย ดอกไม้ที่ใช้จัดทำเป็นซุ้มภายในงาน ก็ประดิษฐ์ขึ้นมาจากกระดาษด้วยมือ หรือชุดเจ้าสาวที่ใส่ในงานไม่ได้สั่งตัดพิเศษ แต่ไปเดินตลาดแล้วเจอ ถูกใจก็เลยซื้อในราคาเพียง 300 บาทเท่านั้น หรือแม้กระทั่งช่างแต่งหน้าก็ให้คนรู้จักที่พอจะแต่งได้แต่งให้โดยที่ไม่คิดเงิน แต่ตนก็ได้ให้เป็นค่าสินน้ำใจ 200 บาท
บรรยากาศงานแต่งคู่รักพอเพียง
คุณทราย กล่าวว่า จริง ๆ แล้วตนก็สามารถที่จะหาซื้อชุดได้แพงกว่านี้ แต่หากประหยัดส่วนนี้ได้ ก็จะได้นำเงินที่เหลือไปใช้จ่ายส่วนอื่น รวมทั้งการแต่งงานก็ไม่ใช่สิ่งที่จะการันตีว่าคนสองคนจะอยู่ด้วยกันตลอดไป ดังนั้น การจัดงานแต่งครั้งนี้เพื่อให้คนรอบข้างมีความสุข ไม่ได้โฟกัสไปที่แค่ความสุขของคนสองคนเท่านั้น
บรรยากาศงานแต่งคู่รักพอเพียง
สำหรับนายนเรศร เจ้าบ่าว เป็นที่รู้จักของชาวโซเชียล และผู้ที่ชื่นชอบการเดินทางท่องเที่ยวแบบแบกแพคเกอร์ เนื่องจากเจ้าเป็นเจ้าของเพจ Facebook บอลพาเที่ยว ซึ่งเขาจะเดินทางท่องเที่ยวไปทั่วประเทศด้วยรถจักรยานยนต์เพียงคันเดียว และเป็นคนแรกที่เดินทางท่องเที่ยวติดต่อกัน 365 วัน ผ่านอุทยานแห่งชาติมากกว่า 170 แห่ง จนทำให้มีชื่อเสียงโด่งดัง
บรรยากาศงานแต่งคู่รักพอเพียง
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ