ทีมจัดวิ่งเมืองลิงน้อมรับผิดปล่อยสาวเป็นลม น้ำไม่พอ คิวรับเหรียญมั่ว หลังนักวิ่งแฉยิบ (คลิป)

1 พ.ค. 62
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิป และข้อความตำหนิงานวิ่งมาราธอน ที่จังหวัดลพบุรี ว่าไม่ได้มาตรฐาน และมีน้ำดื่มให้คนวิ่งไม่เพียงพอ
น.ส.ณัฎฐ์ธิชาภักด์ ยิ้มแย้ม ผู้ร่วมงานวิ่งมาราธอน
วันที่ 30 เม.ย. 62 น.ส.ณัฎฐ์ธิชาภักด์ ยิ้มแย้ม อายุ 33 ปี ผู้ร่วมงานวิ่งมาราธอน เปิดเผยว่า ตลอดเส้นทางการวิ่งก็มีน้ำดื่มประจำจุดต่าง ๆ ระหว่างทางทุกจุดที่ร่างกายของคนต้องการ แต่เพิ่งมามีปัญหาหลังจากตอนวิ่งเข้าเส้นชัยแล้ว เพราะว่าหลังเข้าเส้นชัย ตนต้องเดินหาน้ำดื่ม ซึ่งแทบจะไม่มี มีทหาร 2-3 คน ช่วยเทน้ำแจก และแจกแค่น้ำใส่แก้วกาแฟกระดาษเล็ก ๆ นอกจากนี้ ก็เกิดปัญหาคือ ไม่มีการมอบเหรียญรางวัลบนเวที อีกทั้งคนรับรางวัลต้องรอเป็นชั่วโมง จนกลายเป็นประเด็นดราม่า
บรรยากาศระหว่างทางวิ่งมาราธอน
น.ส.ณัฎฐ์ธิชาภักด์ กล่าวต่อว่า อยากให้ผู้จัดงานใส่ใจเรื่องสุขภาพของคนวิ่งมากกว่านี้ เพราะการที่ไม่มีน้ำดื่ม ถ้ามีคนเป็นฮีตสโตรก ก็อาจทำให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้
ภาพจากคลิปในงานวิ่ง ขณะผู้วิ่งขาดอากาศหายใจ
ด้าน ทีมผู้จัดงานวิ่งดังกล่าว ให้ข้อมูลว่า คลิปที่ถูกเผยแพร่ถึงเหตุคนเป็นลมหลังเวทีงาน อยากชี้แจงว่าผู้หญิงคนในคลิปเกิดอาการขาดอากาศหายใจ ไม่ได้เป็นฮีตสโตรก อย่างไรก็ตาม ตนและบริษัทขอรับความผิดพลาดครั้งนี้ไว้ทั้งหมด และไม่อยากให้พาดพิงหน่วยงานรัฐที่มีส่วนร่วมกับงานครั้งนี้ เพราะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องการจัดการงาน
นายสุปกิต โพธิ์ปภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี
ด้านนายสุปกิต โพธิ์ปภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี กล่าวว่า ได้สั่งตรวจสอบการจัดงานวิ่งมาราธอนแล้ว เบื้องต้น พบว่างานวิ่งในครั้งนี้ไม่มีหน่วยงานในจังหวัดร่วมจัด และไม่มีหน่วยงานรับรองการจัด เป็นการจัดงานของบริษัทเอกชนมาขอใช้พื้นที่ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาแบบนี้ขึ้นมาอีก จึงขอฝากให้นักวิ่งช่วยกันตรวจสอบงานวิ่งด้วย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ