ชมชัดๆ ภาพตาพายุไต้ฝุ่นนันมาดอล จากมุมมองสถานีอวกาศนานาชาติ

19 ก.ย. 65

ชมชัดๆ ภาพตา พายุไต้ฝุ่นนันมาดอล จากมุมมองสถานีอวกาศนานาชาติ จ่อถล่มญี่ปุ่นหนักสุดในรอบ 70 ปี คาดความเร็วลมสูงสุดถึง 270 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

สัมผัสได้ถึงอันตราย! ภาพการก่อตัวของ พายุไต้ฝุ่นนันมาดอล ที่กำลังเคลื่อนตัวผ่านประเทศญี่ปุ่น โดยภาพเซ็ตนี้ถ่ายจากบนสถานีอวกาศนานาชาติ

สำหรับข้อมูลของ พายุไต้ฝุ่นนันมาดอล มีความรุนแรงที่ระดับซุปเปอร์ไต้ฝุ่น ซึ่งถือเป็นพายุหมายเลข 14 ของฤดูกาล เป็นพายุที่มีความรุนแรงที่สุด ทรงพลังที่สุด จ่อเคลื่อนถล่มญี่ปุ่นซึ่งมีการคาดการณ์ว่า ความเร็วลมสูงสุดถึง 270 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และ พายุไต้ฝุ่นนันมาดอล ถูกจัดว่ามีความรุนแรงที่สุดในรอบ 70 ปี

พายุไต้ฝุ่นนันมาดอล

ไต้ฝุ่นนันมาดอล

พายุนันมาดอล

ภาพจาก @Astro_FarmerBob

ขณะที่สำนักข่าวประเทศญี่ปุ่น รายงานว่ามีการแจ้งเตือนภัยระดับ 5 ซึ่งเป็นการเตือนภัยสูงสุดของประเทศ โดยมีคำสั่งเร่งด่วนในการอพยพประชากรในหลายเมือง อาทิ คาโงชิมะ มิยาซากิ และอามาคุสะ

ทั้งนี้ ศูนย์กลางของพายุไต้ฝุ่นนันมาดอล จะเคลื่อนอยู่ทางทิศใต้ของเกาะคิวชู จากนั้นจะค่อยๆ เคลื่อนขึ้นทางเหนือ-ตะวันตกเฉียงเหนือ ห่างจากเกาะยาคุชิมะไปทางตะวันออกเฉียงใต้ 30 กม. และมีความเร็วลมกระโชก 252 กม./ชม.

และคาดว่า พายุไต้ฝุ่นนันมาดอล จะเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งเกาะคิวชูในค่ำของวันที่ 18 ก.ย. จากนั้นจะเคลื่อนไปทางตะวันออกเฉียงเหนือและพัดผ่านเกาะฮอนซู จนถึงเช้าวันที่ 21 ก.ย. สภาพอากาศเลวร้าย ให้ประชาชนติดตามประกาศเตือนภัยอย่างใกล้ชิด

ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งเตือนไปยังผู้ที่จะเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ต้องวางแผนและตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางในระยะนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม