แม่น้องโชคเดินหนี ไม่รับการขอขมา ไม่ขออโหสิกรรม ลั่นจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

18 ก.ย. 65

แม่น้องโชคเดินหนี ไม่รับการขอขมาจากน้องเอ ไม่ขออโหสิกรรม ลั่นจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ด้านผู้ก่อเหตุย้ำไม่ได้ตั้งใจ พกปืนมาเพราะมีเรื่องกับเพื่อนในห้องเอาไว้ป้องกันตัว

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 18 กันยายน 2565 ที่วัดราษฎร์ประคองธรรม ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบกับ น.ส.ปวีณา อายุ 35 ปี แม่ของ น้องโชคที่เสียชีวิตจากการทำปืนลั่นของนายเอ (นามสมมุติ) เพื่อนภายในห้องเรียนคอมพิวเตอร์ หลังทราบข่าวว่า น.ส.พัชรี แม่นายเอที่ทำปืนลั่นใส่น้องโชคเสียชีวิตได้โทรศัพท์มาขอโทษ บอกว่าจะนำตัวลูกเข้าไปไหว้ขอขมาศพที่วัด และจะเข้ามาพูดคุยความจริงทั้งหมดถึงเรื่องที่เกิดขึ้น

1663505510072

น.ส.ปวีณา แม่น้องโชค กล่าวว่า ตนให้น้องสาวถือโทรศัพท์เลยรับสาย ทางครอบครัวนายเอก็โทรมาขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วก็นิ่งไป เขาบอกไม่ได้ตั้งใจ และเล่าถึงเหตุการณ์ ซึ่งตนบอกให้เขาเข้ามาคุยที่วัด จะได้มาขอขมาศพด้วย คุยไปมาเขาเลยบอกว่าไม่ได้ตั้งใจ แต่เขามีเรื่องกับอีกคนในห้อง ซึ่งคนนั้นเอาปืนมาบี้เขาที่โรงเรียนทุกวันเลย ทำให้ไม่ได้มาโรงเรียนหลายวัน เพราะเขาก็กลัว ตนก็ไม่ถามอะไรต่อ แต่ก็บอกไปว่าเหตุการณ์แบบนี้ ปืนมาโดนน้องโชค หัวอกคนเป็นแม่ ตนมีลูกคนเดียว การที่เขาคุยกับตนน้ำเสียงก็ไม่สลดเลยกับเหตุการณ์นี้ บอกว่าไม่ได้ตั้งใจ

1663505419607

เมื่อคืนเขามาถึงวัด แม่เขาก็โทรมาบอกว่าขอเป็นพ่อกับแม่เข้าไปได้มั้ย ที่ไม่กล้าเข้ามาเพราะเมื่อคืนมีคนทักแชทเฟซบุ๊กไปขู่เขาถ้ามาจะมีเรื่อง เขาเลยวนรถออกไป ตนเลยบอกให้มาวันนี้รออยู่ ตอนนี้มีแต่ญาติไม่มีเพื่อนเข้ามา เขาก็รับปากว่าจะเข้ามา ซึ่งตนรอมาตั้งแต่ 11 โมง จนถึงตอนนี้ 4 โมงเย็นแล้ว ไม่ต้องทำอะไรกันเลยเพราะต้องนั่งรอ คนทำผิดถ้าเขามีความบริสุทธิ์ใจ แค่น้ำเสียงที่โทรมาคุยก็เชื่อแล้วว่าไม่เข้ามา ตนก็ให้โอกาสให้เข้ามาเคารพศพแต่ตนไม่ให้อภัยนะ แต่ก็คิดว่าถ้าเขาคิดว่าโชคเป็นเพื่อนเขาก็ให้เข้ามา เพราะตนให้โอกาสมา 2 วันแล้ว ให้โอกาสมาขอขมาโชค แต่ส่วนตัวตนไม่ให้อภัยแล้วไม่คุยแล้ว ตนก็โดนโกหกมา 2 วันแล้ว

1663505405275

ตอนแรกตนจะเอาศพน้องโชคไว้แค่ 3 วัน แต่เปลี่ยนเป็น 5 คืน สวดถึงวันอังคาร และเผาวันพุธ ประมาณ 16.00 น. อยากจะฝากบอกถึงนายเอว่าครอบครัวของผู้ก่อเหตุได้ทำให้เห็นแล้วว่าสิ่งที่พูดกับการกระทำมันสอดคล้องกันมากเลย ถ้าคิดว่าตัวเองไม่ผิดให้เข้ามาขอขมาโชค แต่กับตนขอพูดเลยว่าเปลี่ยนใจไม่ให้อภัยแล้ว

ล่าสุดเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 18 ก.ย.65 ที่วัดราษฎร์ประคองธรรม ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี นายเอผู้ก่อเหตุนั่งแท็กซี่มาขอขมาศพน้องโชค โดยบอกว่าไม่รู้จะพูดอะไรจุกอกจนพูดไม่ออก ขณะที่ครอบครัวน้องโชคเดินออกจากศาลาไม่รับในการมาขอขมาของนายเอ

1663505289870

นายเอ กล่าวชี้แจงว่า ตอน ม.2 เคยไปที่บ้านของโชค ตอนเรียนก็เล่นด้วยกัน ตนไม่เคยมีเรื่องกับโชค เพิ่งเคยจะเอาปืนไปโรงเรียนครั้งแรกเป็นปืนของรุ่นพี่ เอาปืนมาไม่ได้บอกใคร ตนมีปัญหาในโรงเรียนกับเพื่อนในห้อง เลยจำเป็นต้องพกปืนไปเพื่อป้องกันตัว วันนั้นปืนมันอยู่ในเสื้อกันหนาวซึ่งตนลืม จังหวะดึงเสื้อออกมาปืนมันเลยลั่น หลังจากนั้นตนก็ไปดูเพื่อนและเขย่า ก่อนจะไปเรียกเพื่อน ตอนแรกโชคก็ตอบก่อนแล้วนิ่งไปเลย ตนทำอะไรไม่ถูกจนครูไล่ออกมา ถึงได้มาให้เพื่อนเอาปืนไปตอนหลัง 2 วันก่อนที่ไปโรงเรียนตนโดนคนชื่อต่อเอาปืนไล่กด แล้วไม่รู้จะทำยังไงเลยเอาปืนไป เป็นเพื่อนในห้องแต่ไม่สนิท อยากให้โชคไปดี ไว้มาเป็นเพื่อนกันใหม่ ขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น ตนพูดอะไรไม่ออก เอาไว้เจอกันใหม่ อยากขอโทษรู้สึกผิด แน่นไปหมดเลยตอนนี้

1663505319315

น.ส.ปวีณา แม่ของน้องโชค กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนไม่รับขอขมา ตนรู้สึกปวดใจที่เห็นหน้าคนก่อเหตุที่ทำกับลูกตน ตนไม่อยากเจอและไม่ขออโหสิกรรม ลูกก็เป็นลูกคนเดียวต่อจากนี้จะเดินหน้าเต็มที่ในเรื่องคดีจะสู้เท่ากำลังที่จะต่อสู้ได้ เขาเข้ามาขอขมาตนซึ่งตนไม่รับ ตนปวดใจ ใจสลาย ยิ่งเห็นหน้าคนที่ก่อเหตุกับลูกคนตนทำใจไม่ได้ ตนไม่รับเลย ไม่อยากเจอ ตนโกรธ ลูกทั้งคน ถ้าเขาไม่เจอกับตัวก็ไม่รู้ ตนไม่อโหสิกรรมอยู่แล้ว ซึ่งมันทรมานจิตใจเราเกินไป คิดดูลูกเราคนเดียว ตนยืนยันจะเดินหน้าเต็มที่เท่ากำลังที่ตน จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดต่อให้ต้องสู้กับใครที่มองไม่เห็น หรือมองเห็น จะทำให้สุดกำลังที่ตนจะทำได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส