หนุ่มยอมเจ็บผ่าตัดทำซิกซ์แพ็ก ฝันเข้าวงการ - หมอย้ำต้องมีวินัย ไม่ออกกำลัง ร่างก็เผละ (คลิป)

1 พ.ค. 62
กรณีโลกออนไลน์ออกมาแชร์เรื่องราวของนายแบบหนุ่ม เกี่ยวกับการทำศัลยกรรมรูปร่างเพื่อสร้างซิกซ์แพ็ก เพื่อให้มีรูปร่างดีขึ้นแบบทางลัด ล่าสุด นพ.ระวีวัฒน์ มาศฉมาดล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านความงาม เล่าถึงการทำซิกซ์แพ็กว่า ขั้นตอนการทำขึ้นอยู่กับลักษณะรูปร่างของลูกค้าที่เข้ามารับบริการ บางคนอาจจะใช้เวลาตั้งแต่ 2 ชั่วโมงไปจนถึง 4 ชั่วโมงในการทำ เพราะจะต้องมีการดูดไขมันตามร่องกล้ามเนื้อเดิมที่มีอยู่
นพ.ระวีวัฒน์ มาศฉมาดล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านความงาม
โดยกลุ่มคนอ้วน ก็จะต้องออกกำลังกายอย่างหนัก เพื่อทำให้หน้าท้องชัดเจนขึ้นก่อนจะเข้าสู่การทำซิกซ์แพ็กถาวร ส่วนคนผอมก็จะต้องมีการกินและออกกำลังกายเพื่อให้น้ำหนักได้ตามสัดส่วนเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ หากทำไปแล้วไม่มีการออกกำลังกาย ไม่มีการควบคุมการกิน ไขมันก็จะกลับเข้ามาสะสมจนกระทั่งทำให้กล้ามเนื้อที่ชัดเจนเลือนหายไป กลายเป็นพุงดังเดิม ดังนั้นการทำซิกซ์แพ็กถาวรก็ต้องออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย
อุปกรณ์ที่ติดระหว่างการศัลยกรรมซิกซ์แพ็ก
โดยขั้นตอนการทำ จะใช้การดูดไขมันตามร่องกล้ามเนื้อ ไม่มีการใส่ซิลิโคน หรือเติมวัตถุแปลกปลอมเข้าไปให้เป็นกล้ามเนื้อ ส่วนอุปกรณ์ที่มีลักษณะคล้ายซิกซ์แพ็กที่ติดอยู่บริเวณกล้ามเนื้อหลังจากทำเสร็จนั้น คืออุปกรณ์ทำให้เกิดร่อง ซึ่งแต่ละคลินิกจะใช้อุปกรณ์และวิธีการที่แตกต่างกัน
นายศุกการต์ พัฒนโชติ ผู้ทำศัลยกรรมซิกซ์แพ็ก
ด้านนายศุกการต์ พัฒนโชติ หรือ นิวตอล อายุ 24 ปี นายแบบหนุ่มที่ตัดสินใจทำศัลยกรรมซิกซ์แพ็ก เปิดใจว่า เหตุผลที่ตนเองเลือกทำเพราะต้องการที่อยากจะได้งานในวงการบันเทิงและนายแบบ โดยก่อนหน้านี้ยอมรับว่าเป็นคนชอบออกกำลังกายและชอบเข้าฟิตเนส แต่ก็ไม่ทำให้กล้ามหน้าท้องชัดขึ้น กระทั่งได้ศึกษาหาข้อมูล และตัดสินใจทำเพื่อให้มีหุ่นที่ดีขึ้นตามที่ตั้งเป้าเอาไว้
กล้ามหน้าท้องนายศุกการต์ ก่อนและหลังการศัลยกรรม
ทั้งนี้ ช่วงระยะเวลาที่ทำยอมรับว่าประมาณ 4-5 วัน จะต้องทนกับอาการเจ็บ และการเคลื่อนไหว แต่หากผ่านช่วงเวลาดังกล่าวไปได้ ก็สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ และจะเริ่มออกกำลังกายได้ตั้งแต่ 1 เดือนเป็นต้นไป ส่วนตัวไม่สนกระแสที่มีคนออกมารุมด่าว่าไม่ออกกำลังกาย เพราะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ตนเองสะดวก และฝากถึงคนที่กำลังตัดสินใจจะไปทำ ว่าทางนี้เป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่มีเวลาน้อยไม่มีเวลาเข้ายิม แต่ถ้าหากมีเวลาก็ควรออกกำลังกายตามปกติ ควบคุมการกิน และออกกำลังกายต่อเนื่อง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ