เปิดใจ "น้องบาส" ฮีโร่เสื้อกันฝนม่วง เล่านาทีช่วยชีวิตเด็กชายถูกไฟดูด

17 ก.ย. 65

เปิดใจ "น้องบาส" ฮีโร่เสื้อกันฝนม่วง เสี่ยงชีวิตลุยน้ำท่วมช่วยเด็กชายถูกไฟฟ้าดูด เผย ยืนรอจุดนั้นเพื่อบอกว่าไฟรั่วเพราะคิดว่าอาจเกิดเหตุซ้ำ

จากกรณีของนักเรียนชาย ชั้นม.1 อายุ 12 ปี ถูกไฟฟ้าชอร์ตบริเวณหลังโรงเรียน เนื่องจากเกิดไฟฟ้ารั่วไหลที่เสาไฟส่องสว่าง ขณะนั้นเองได้มีนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคมาเห็นเหตุการณ์พอดีจึงได้เข้าช่วยเหลือนักเรียนชายวัย 12 ปีเอาไว้ได้ทัน 

ต่อมาหลังจากเกิดเหตุ นายธนดร พุทธรักษ์ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี เผยความคืบหน้า เด็กนักเรียนที่โดนไฟฟ้าดูด ที่บริเวณหลังโรงเรียนสตรีราชินูทิศ รายที่ 1 ที่ได้รับความช่วยเหลือจาก นายอรรถชัย อาจอุดม นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี ปวส.แผนกเทคนิคคอมพิวเตอร์

นอกจากนี้ยังมีนักเรียนอีกสามรายที่ได้รับบาดเจ็บจากไฟฟ้ารั่วไหล ซึ่งรายที่ 2 นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนสตรีราชินูทิศ และมีเด็กนักเรียนหญิง 2 คน พี่-น้อง ชั้นประถมศึกษา โรงเรียนอนุบาลอุดรธานี ทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอุดรธานี ทั้ง 5 คนมีอาการปลอดภัยแล้ว แพทย์ได้ให้พักรอดูอาการหนึ่งคืน

ล่าสุด นายอรรถชัย หรือ บาส เล่าว่าฝนตกน้ำท่วมหนักจึงจอดรถเพราะกลัวรถเสีย เห็นน้องผู้หญิงโดนไฟดูดคนแรกลอยน้ำออกมาว่าจะเข้าไปช่วยแต่มีคนเข้าไปช่วยแล้วจึงยืนตรงจุดนั้นเพราะคิดว่าจะต้องเกิดขึ้นอีกและจะบอกว่ามีไฟรั่ว พอดีไฟก็ชอร์ตน้องผู้ชายจริงเมื่อคนที่ถ่ายคลิปขับรถผ่านมาและร้องตะโกนให้ช่วยน้องจึงตัดสินใจเดินข้ามถนนไปช่วย พยายามไม่แตะตัวน้องแต่โดนไฟดูดที่ขามีพลเมืองดียื่นร่มมาให้แต่ร่มหัก จึงตัดสินใจดึงน้องออกมาเพื่อไม่ให้ศีรษะน้องจมน้ำและโดดไฟดูดด้วย ซึ่งขณะนั้นมีรถกู้ชีพมาช่วยนำส่งโรงพยาบาล ตนรู้สึกหมดแรงและพยายามไม่หลับ

“ขอบคุณทุกกำลังใจและคำชื่นชม ตนไม่เป็นอะไรแล้ว อยากฝากเตือนว่าหากมีฝนตกและน้ำท่วมอย่าไปยืนอยู่ใกล้เสาไฟฟ้าเพราะอาจจะมีไฟรั่วและช๊อตเราได้" นายอรรถชัย กล่าว

ช่วยเด็กโดนไฟดูด

ส่วน ด.ช.ชยุต หรือน้องโซดา อายุ 12 ปีนักเรียนชั้นม.1 โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล ซึ่งโดนไฟชอร์ตหมดสติในคลิปกล่าวว่า หลังเลิกเรียนฝนตกหนักน้ำท่วมปกติแม่จะขับรถมารับบริเวณหลังเรือนจำกลางอุดรธานี แต่แม่ขับรถเข้ามารับไม่ได้จึงโทรศัพท์บอกแม่และเดินไปทางโรงเรียนสตรีราชินูทิศและคุยโทรศัพท์กับแม่ไปด้วย จากนั้นก็โดนไฟชอร์ตไม่รู้สึกตัวมารู้สึกตัวที่โรงพยาบาล ตนไม่รู้จักคนที่ช่วยเหลือชีวิตมาก่อนขอบคุณพี่ที่มาช่วยชีวิตตนไว้

โดยชาวอุดรธานี และชาวโซเชียลต่างพากันชม น้องบาส นายอรรถชัย อาจอุดม ว่าเป็นฮีโร่เสื้อกันฝนสีม่วง ที่ไม่ต้องมีพลังวิเศษก็สามารถช่วยชีวิตผู้อื่นได้ ด้วยหัวใจที่เสียสละ

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 07.30น.วันที่ 17 กันยายน 2565 นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.อุดรธานี เดินทางไปเยี่ยมนักเรียนที่โดนไฟชอร์ตตและแพทย์ให้นอนดูอาการที่ห้องหอผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกเฉินเพื่อดูอาการ โดยมีนพ.สุมนตั้งสุนทรวิวัฒน์รองผอ.รพ.ศูนย์อุดรธานีให้การต้อนรับและรายงานอาการของนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ

ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานีได้สอบถามอาการของเด็กนักเรียนซึ่งทุกคนอาการปลอดภัย และได้พูดคุยสอบถามนายอรรถชัยฮีโร่ที่ตัดสินใจเข้าไปช่วยนักเรียนที่โดนไฟชอร์ตนอนแช่น้ำ ซึ่งนายอรรถชัยได้เล่าให้ฟังว่าหลังจากไปส่งสินค้าและขี่รถมาทางถนนศรีชมชื่นน้ำท่วมหนักจึงจอดรถและประสบเหตุพอดีจึงตัดสินใจเข้าไปช่วยน้องและโดนไฟชอร์ตด้วยแต่ตอนนี้อาการหายปกติแล้ว ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดได้กล่าวขอบใจและชื่นชมในความมีน้ำใจและมอบเงินส่วนตัวเป็นรางวัลในความมีน้ำใจกล้าหาญเพื่อให้ไปซื้อโทรศัพท์มือถือใหม่แทนเครื่องเก่าที่ตกน้ำ

ช่วยเด็กโดนไฟดูด

ภาพจาก : Atthachai Argudom

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส