ผอ.โรงเรียนดังระดับดร. ฉกต้นกัญชา สนง.เกษตร กลางวันแสกๆ อ้างคิดว่าแจก

17 ก.ย. 65

กล้องวงจรปิดสำนักงานเกษตรบุรีรัมย์เห็นชัด ผอ.โรงเรียนดังระดับดร.จอดรถฉกต้นกัญชาของสำนักงานกลางวันแสกๆ เจ้าตัวท้าแจ้งความก่อนยอมรับเอาไปจริง

วันที่ 17 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่าสำนักงานเกษตรจังหวัดบุรีรัมย์ ได้มีการจัดหาต้นกัญชากว่า 1,000 ต้นมาเก็บไว้บริเวณด้านหลังของสำนักงานเพื่อเตรียมเอาไว้โชว์กึ่งจัดนิทัศการที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ซึ่งจะมีการแข่งขันโมโตจีพีในวันที่ 30 ก.ย.- 2 ต.ค.65 นี้เพื่อให้นักท่องเที่ยวต่างประเทศมาชมและศึกษาต้นกัญชาระหว่างมาท่องเที่ยวชมการแข่งขัน

ซึ่งสำนักงานเกษตรจังหวัดบุรีรัมย์ได้จัดให้มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลรักษาเป็นอย่างดีเพราะต้องการให้นักท่องเที่ยวซึ่งคาดว่ามีหลายประเทศที่ยังมีกฎหมายควบคุมอยู่และไม่เคยเห็นต้นกัญชาสดๆ

ปรากฎว่าระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังตัดแต่งและดูแลต้นกัญชาอยู่นั้นได้มีรถกระบะยี่ห้อฟอร์ดแบบ 4 ประตูสีดำขับรถเข้ามาจอด มีคนที่นั่งมาด้วยลงมา 5 คนแล้วยกเอาต้นกัญชาจำนวน 1 ต้นขึ้นรถโดยไม่มีการสอบถามเจ้าหน้าที่คนไหนแล้วขับรถไปอย่างใจเย็น

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดและเอาทะเบียนรถไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหาเจ้าของรถว่ารถที่มายกต้นกัญชาไปใครเป็นเจ้าของเพื่อต้องการทราบเหตุผลที่มายกต้นกัญชาไป

ปรากฏว่าหลักฐานตามทะเบียนรถพบว่ารถคันดังกล่าวเป็นของผอ.โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งของ อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ มีการศึกษาระดับดร. ต่อมาเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเกษตรจังหวัดบุรีรัมย์ได้โทรศัพท์ไปสอบถาม ผอ.คนดังกล่าว

ผอ.คนดังกล่าว ได้รับคำตอบว่าไม่ได้เอาไปพร้อมกับท้าให้ไปแจ้งความ เมื่อเจ้าหน้าที่บอกว่ามีวงจรปิดเห็นชัดผอ.จึงตอบกลับมาว่า ”เดี๋ยวเอาไปคืนให้แค่ต้นกัญชาต้นเดียว”

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ถามผอ.ดร.คนดังกล่าวถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ ผอ.คนดังบอกว่า "เป็นการเข้าใจผิดที่เข้าไปเอาต้นกัญชาเพราะคิดว่าเขาแจก เนื่องจากได้ยินข่าวว่าจะมีการแจกต้นกัญชาแต่ไปเอาผิดจุดเดี๋ยวถ้าว่างจะเอาไปคืนให้"

ขณะที่นายดำรงค์ ปลั่งกลาง เกษตรจังหวัดบุรีรัมย์ บอกว่าต้นกัญชาทั้งหมดเป็นของสนามแข่งรถที่เอามาฝากไว้ก่อนจะถึงวันงานโมโตจีพี ได้รับรายงานจากคนงานเฝ้าต้นกัญชาว่ามีคนเข้ามาขโมยกัญชาจึงมีการสืบหาต้นตอกระทั่งพบว่าเป็นผอ.โรงเรียนจริง ทั้งนี้สนง.เกษตรยังไม่ได้ไปแจ้งความเอาผิดหากผอ.เอาต้นกัญชามาคืน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส