“อนุทิน” ไม่กังวล สภาฯคว่ำร่าง พ.ร.บ.กัญชา-กัญชง เผย ยังมีประกาศ สธ.รองรับ

17 ก.ย. 65

"อนุทิน" ไม่กังวลพรรคร่วมรัฐบาลไม่สนับสนุนร่างพ.ร.บ.กัญชา-กัญชง เพราะสามารถใช้ประกาศของกระทรวงสาธารณสุขแต่ทุกอย่างต้องไม่กระทำผิดกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 ก.ย.65 ที่ผ่านมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีพรรคร่วมรัฐบาลไม่สนับสนุนร่างพระราชบัญญัติกัญชา-กัญชง ว่า พรรคไม่มีปัญหาความขัดแย้งกับพรรคใด เพราะเป็นเรื่องของท่าทีและการตัดสินใจของแต่ละพรรค

ส่วนข้อเสนอให้ยกเลิกประกาศสาธารณสุขออกไปก่อน เพราะกฎหมายกัญชา ยังไม่ผ่านความเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎรนั้น เห็นว่า “คนที่เสนอแนวคิดนี้ ไม่ได้ศึกษาเรื่องการใช้กฎหมายอย่างละเอียด เพราะปัจจุบันกัญชาได้ถูกปลดจากการเป็นยาเสพติด ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2565 และมีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา กระทรวงสาธารณสุข จึงได้ออกประกาศควบคุมการใช้กัญชา เพื่อคลายความกังวลของประชาชน หากมีการยกเลิกประกาศกระทรวงสาธารณสุข จะส่งผลกระทบต่อคนหลายกลุ่ม รวมถึงประชาชน”

ทั้งนี้ แม้กฎหมายกัญชา-กัญชง ยังไม่ได้รับการพิจารณากฎหมายการประชุมสภาในสมัยนี้ ไม่มีผล เพราะสามารถใช้ประกาศของกระทรวงสาธารณสุข แต่ทุกอย่างต้องไม่กระทำผิดกฎหมาย

ข้อมูลจาก : สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม