เศร้า! เมีย ดาบ ตร.ถูกไฟดูดดับคาด่าน เผยลางบอกรักพ่อแม่ก่อนจาก - ผกก.ชี้ปลั๊กเปียกทำตาย (คลิป)

30 เม.ย. 62
วันที่ 29 เม.ย. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดตรงบริเวณถนนมิตรภาพ กม.39-40 หน้า สภ.ย่อย รร.วัดมิตรภาพวนาราม ขาเข้ากรุงเทพฯ บันทึกเหตุการณ์เมื่อวันที่ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา ขณะ ด.ต.ศิริ เผือกนอก ปฏิบัติหน้าที่เคลื่อนย้ายป้ายหยุด ควบคุมการจราจร ซึ่งอยู่บริเวณข้างทางไปตั้งบริเวณกลางถนน ระหว่างนั้นมีปลั๊กไฟที่กำลังเสียบอยู่ และถูกลากดึงไปตามพื้น จนกระทั่งปลั๊กไฟดังกล่าวอาจหลุด ด.ต.ศิริ จึงตัดสินใจก้มเสียบและถูกไฟดูดจนล้มลงใกล้กับป้าย หลังจากนั้นกลุ่มเพื่อนตำรวจด้วยกันได้อุ้ม ด.ต.ศิริ มาที่ข้างถนน เพื่อปฐมพยาบาลและร่วมกันปั๊มหัวใจ ก่อนที่ ด.ต.ศิริ จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา
ภาพจากกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุ
ล่าสุดบรรยากาศที่วัดกลางดง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของ ด.ต.ศิริ เป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยมีการตั้งบำเพ็ญกุศลศพไปจนถึงคืนวันที่ 30 เม.ย. และจะฌาปนกิจศพในช่วงเวลา 15.00 น. ในวันที่ 1 พ.ค. นี้
งานบำเพ็ญกุศลศพของ ด.ต.ศิริ
ด้านนางเพ็ญศรี เผือกนอก หรือ เจี๊ยบ อายุ 52 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต บอกว่า มีอาสากู้ภัยที่รู้จักกันโทรศัพท์มาบอกว่าสามีถูกไฟช็อต ครั้งแรกก็คิดว่าเป็นการอำเล่น ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องจริง เพราะตนคิดว่าไม่มีเหตุการณ์ใดที่จะทำให้สามีถูกไฟช็อตได้ กระทั่งกู้ภัยยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง ตนเองจึงรีบเดินทางจาก จ.ลพบุรี เพื่อไปหาสามีแต่ก็ไม่ทัน เนื่องจากสามีได้จากไปเสียก่อน ก่อนหน้านี้มีลางบอกเหตุคือ สามีได้บอกกับแม่ก่อนออกจากบ้าน ว่าต้องการกินอาหารที่ชอบหนึ่งอย่าง คือ เมนูวุ้นเส้น ซึ่งเป็นเรื่องแปลกที่ปกติสามีจะไม่เป็นคนเรียกร้อง จากนั้นแม่ก็ได้ทำอาหารเมนูดังกล่าวให้กับสามี กินก่อนออกไปทำงานและเกิดเหตุ อีกทั้งก่อนหน้านี้ด้วยนิสัยสามีที่เป็นคนขี้อาย ไม่ได้แสดงความกตัญญูเพื่อดูแลพ่อแม่ แต่ช่วงวันสงกรานต์ที่ผ่านมา สามีพร้อมตนและลูก ๆ เดินทางกลับไปที่บ้านเพื่อกราบพ่อแม่ และล้างเท้าให้กับท่าน ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดวิสัยของสามี
นางเพ็ญศรี เผือกนอก ภรรยาของผู้ตาย
ทั้งนี้ ตนเองก็รู้สึกภูมิใจที่สามีทำงานจนถึงวินาทีสุดท้าย และชอบช่วยเหลือสังคม รวมถึงไม่เคยย่อท้อในงานที่ได้รับมอบหมาย และสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเองก็ไม่โทษใคร เพราะเป็นอุบัติเหตุ ซึ่งในวันดังกล่าวมีฝนตก ประกอบกับพื้นรองเท้าที่สามีสวมใส่ก็มีรอยรั่ว เชื่อว่าอาจจะทำให้เท้าสัมผัสพื้นและน้ำเข้ารองเท้าจึงทำให้ถูกไฟดูด ด้าน พ.ต.อ.ราชศักดิ์ ญาณอุบล ผกก.สภ.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ได้เกิดจากไฟรั่วบริเวณแผงวงจรของป้ายหยุด แต่เป็นช่วงรอยต่อของปลั๊กไปอาจเปียกน้ำ ทำให้ร่างกายของ ด.ต.ศิริ ไปสัมผัส ในฐานะผู้บังคับบัญชาก็ได้แสดงความรับผิดชอบต่อครอบครัวตามหลักมนุษยธรรม โดยมอบเงินส่วนของโรงพักให้จำนวน 100,000 บาท และร่วมทำบุญจัดพิธีบำเพ็ญกุศลศพ ส่วนหลังจากนี้จะมีเงินกองทุนและมูลนิธิเกี่ยวกับตำรวจมอบเยียวยาเพิ่มเติม ขณะนี้ได้ทำเรื่องให้กับผู้บังคับบัญชาระดับสูงรับทราบแล้ว ถึงกรณีการเสียชีวิตในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ และส่วนตัวก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากนี้จะมีการกำชับไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยอีก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ