"ทบ." ไล่ออกจากราชการสิบเอก หลังผลสอบชัดคุกคามทางเพศ พนง.ราชการหญิง

16 ก.ย. 65

กองทัพบกไล่ออกจากราชการ สิบเอกล่วงละเมิดทางเพศ พนักงานราชการหญิง หน่วยทหาร จ.กาญจนบุรี หลังผลสอบชัดมีพฤติกรรมทำจริง

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2565 พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตามที่พนักงานราชการหญิงสังกัดมณฑลทหารบกที่ 17 ได้เข้าร้องเรียนว่า ถูกนายทหารชั้นประทวนคือ ส.อ.กิตติศักดิ์ ดวงประสาท ล่วงละเมิดทางเพศในหน่วยงานเดียวกัน เมื่อ 24 ส.ค.2565  ซึ่งหน่วยต้นสังกัดได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในประเด็นที่กำลังพลได้กระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหาหรือไม่

ล่าสุดผลการสอบสวนของหน่วยต้นสังกัดสรุปว่า มีเหตุอันเชื่อได้ว่ามีพฤติกรรมตามที่ถูกกล่าวหา หน่วยต้นสังกัดจึงได้มีคำสั่งให้ปลดนายทหารชั้นประทวนดังกล่าวออกจากราชการ เนื่องจากกระทำผิดวินัยทหารฐานประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง ตั้งแต่วันที่ 16 ก.ย.2565 เป็นต้นไป

ปัจจุบันพนักงานราชการหญิงได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเป็นคดีความส่วนบุคคล ที่ต้องให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม โดยทางหน่วยต้นสังกัดพร้อมให้ความร่วมมือในการสอบสวน

ทั้งนี้ วันนี้ เวลา 10.30 น. พนักงานราชการหญิงพร้อมด้วยญาติ ได้เข้ามายื่นหนังสือร้องเรียนเพื่อขอความเป็นธรรมที่กองบัญชาการกองทัพบก ซึ่งกองทัพบกได้รับเรื่องร้องเรียน และได้นำเข้าสู่กระบวนการของทางราชการแล้ว เมื่อมีการดำเนินการใดๆ จะแจ้งให้ผู้ร้องเรียนได้รับทราบต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส