รุ่นพี่หนุ่มบิ๊กไบก์เศร้าน้องตาย รับบิดกว่า 200 เสียหลักกำเบรกหน้า เลยคุมรถไม่อยู่ (คลิป)

30 เม.ย. 62
วันที่ 29 เม.ย. 62 ความคืบหน้าภายหลังจากเจ้าของเฟซบุ๊ก “ฐิติโชค บุตรจันทร์” ได้โพสต์คลิปนาทีชีวิต หนุ่มขี่รถบิ๊กไบก์ซิ่งทางตรง ใช้ความเร็ว 264 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ควบคุมรถไม่อยู่ จึงเสียหลักพุ่งลงข้างทาง ประสานเสาไฟฟ้าเสียชีวิต
สภาพรถบิ๊กไบก์ในที่เกิดเหตุ
ล่าสุด นายฐิติโชค บุตรจันทร์ เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตเป็นเพื่อนรุ่นน้องชื่อ นายสุรรัฐ นาคไพร หรือ ข้าว เป็นนายแบบอิสระ โดยเหตุผลที่โพสต์คลิปก็เพื่อเตือนสติ และเป็นอุทาหรณ์ให้กับพี่น้องที่ขับรถบิ๊กไบก์ด้วยกัน เนื่องจากรถบิ๊กไบก์มีความเร็ว คนขับขี่ควรที่จะไปเรียนทักษะการขี่ และการควบคุมรถว่าต้องทำอย่างไร เพราะการขี่บนถนนแตกต่างจากสนามแข่ง การขี่ในสนามไม่อาจจะนำมาใช้กับถนนจริงได้ หากประสบอุบัติเหตุอาจจะเป็นอันตรายกับเพื่อนร่วมทาง
นายฐิติโชค บุตรจันทร์ ผู้โพสต์เรื่องราว
โดยนายฐิติโชค เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 28 เม.ย. เวลาประมาณ 16.00 น. ที่ จ.เพชรบูรณ์ โดยนายข้าวขี่รถมาด้วยความเร็ว ซึ่งความเร็วขณะนั้นมากกว่า 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ไม่สมควรมาใช้ขี่บนถนนในประเทศไทย แต่ด้วยขณะนั้นถนนโล่ง เจ้าตัวจึงอาจจะอยากลองความเร็ว เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ นายข้าวได้กำเบรกหน้าแรงเกินไป ทำให้ล้อหน้าหยุดกะทันหัน ล้อหลังอาจจะยกตัวจนเสียหลักตกลงข้างทาง และเสียชีวิต
ภาพจากคลิปขณะเกิดเหตุ
ทั้งนี้ นายข้าวเป็นคนนิสัยดี อาจจะผ่านการอบรมการขับขี่มาแล้ว แต่ยังบังคับรถได้ไม่คล่อง หรือเชี่ยวชาญเท่าที่ควร จึงอยากฝากบอกเพื่อนพี่น้องชาวบิ๊กไบก์ว่า อย่าให้รถเร็วกว่าคน คนต้องเร็วกว่ารถ คนต้องบังคับรถได้ และอยากขอให้ทุกคนร่วมไว้อาลัยให้นายข้าว ตนเองจึงเป็นตัวแทนออกมาขอโทษสังคมที่น้องชายขี่รถเร็ว ใครที่ไม่ชอบก็ขออภัยด้วย ซึ่งเป็นอุบัติเหตุ ที่ใคร ๆ ก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ