หม่อมน้อย หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล เสียชีวิตแล้ว

16 ก.ย. 65
เฟซบุ๊ก สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล Sahamongkolfilm International โพสต์ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของหม่อมน้อย หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล อาจารย์ด้านการแสดงที่สำคัญคนหนึ่งของเมืองไทย
.
หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพฯ มีผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกคือ เพลิงพิศวาส ร่วมกับทาง สหมงคลฟิล์ม ฯที่ได้สร้างชื่อให้แก่ สินจัย เปล่งพานิช และในอีก 26 ปีต่อมา หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพได้กลับมาร่วมงานกับสหมงคลฟิล์มอีกครั้งในการสร้างภาพยนตร์เรื่อง ชั่วฟ้าดินสลาย
 
หม่อมน้อย หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล  เกิดวันที่ 16 มีนาคม 2496 เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ ผู้กำกับละครโทรทัศน์ และละครเวทีที่มีผลงานโดดเด่นแปลกใหม่และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวคนหนึ่งของประเทศไทย ทั้งยังเป็นผู้เขียนบทและอาจารย์สอนวิชากำกับการแสดงและการแสดงในระดับสากล

หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล เป็นบุตรของหม่อมราชวงศ์ชนาญวัต เทวกุล (โอรสในหม่อมเจ้าสุทธาสิโนทัย เทวกุล) กับนางภักดี เทวกุล ณ อยุธยา (สกุลเดิม สมรรคะบุตร)

ผลงานกำกับภาพยนตร์ของหม่อมหลวงพันธุ์เทวนพได้รับรางวัลหลายเรื่อง เช่น เพลิงพิศวาส (2527), ช่างมันฉันไม่แคร์ (2529), ฉันผู้ชายนะยะ (2530), นางนวล (2530), เผื่อใจไว้ให้กันสักหน่อย (2532), ความรักไม่มีชื่อ (2533), มหัศจรรย์แห่งรัก (2538) และ อันดากับฟ้าใส (2540)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส