โจรใจโหดฆ่าหมากดน้ำปิดปาก อ้างรำคาญเสียงเห่าดัง

29 เม.ย. 62
วันที่ 29 เม.ย.62 ที่หน้า สภ.เมืองอุดรธานี แถลงข่าวจับกุม นายพัสกร คำโคตรสูนย์ หรือเบนซ์ อายุ 22 ปี ในข้อกล่าวหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อความสะดวกในการกระทำผิด หรือเพื่อความสะดวกในการพาทรัพย์นั้นไป ให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจรและทารุณกรรมสัตว์ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟิโนสีดำ - แดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน ที่ใช้ก่อเหตุ, คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 5 เครื่อง, กระเป๋าสะพาย และกระเป๋าสตางค์ สมุดบัญชีเงินฝากธนาคารต่าง ๆ บัตรเอทีเอ็ม บัตรประชาชนทรัพย์สินมีค่าอย่างอื่นของผู้เสียหาย จำนวนมากกว่า 100 รายการ โดยมีผู้เสียหายมาดูทรัพย์สินของตนเองจำนวนหลายราย (อ่านต่อ : เปิดวงจรปิด ล่าโจรเลือดเย็นงัดห้องฉกทรัพย์ จับหมาน้อยกดน้ำตาย เจ้าของทรมานใจ จี้ ตร.ล่า )
หลักฐานของกลาง
การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากในระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา คนร้ายก่อเหตุงัดห้องพักตามหอพัก และบ้านเรือนประชาชน ลักทรัพย์ในเขตเทศบาลนครอุดรธานีอย่างต่อเนื่องมากกว่า 10 ครั้ง ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ซึ่งตำรวจได้ออกสืบสวนติดตามคนร้าย โดยแกะรอยจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ และกล้องวงจรปิด CCTV ชุมชนของเทศบาลนครอุดรธานี ซึ่งนายพัสกรได้ก่อเหตุครั้งล่าสุด เมื่อช่วงเวลากลางดึกวันที่ 17 เม.ย.62 โดยขณะก่อเหตุงัดห้องพักของนักศึกษา ม.ราชภัฏอุดรธานี เพื่อลักทรัพย์ อีกทั้งยังมีการฆ่าสุนัขแสนรู้ ชื่อเจ้าถ้วยฟู สุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียน สีขาวอายุ 4 เดือนเศษ ด้วยการจับกดน้ำในถังภายในห้องน้ำจนเจ้าถ้วยฟูตายอย่างน่าเวทนา
ผู้เสียหายชี้ของกลางหลักฐานที่ถูกขโมยมา
โดยนายณัฐวุฒิ จงนอก อายุ 21 ปี และน.ส.มณฑิรา อันทะปัญญา อายุ 21 ปี  นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานีเจ้าของเจ้าถ้วยฟู ได้เดินทางมามอบช่อดอกไม้ และถือภาพถ่ายเจ้าถ้วยฟูมาด้วย เพื่อขอบคุณตำรวจที่สามารถติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย
น.ส.มณฑิรา อันทะปัญญา ผู้เสียหาย
น.ส.มณฑิรา บอกว่า ยังรู้สึกเสียใจ และโกรธแค้นคนร้ายมาก ในการลงมือทำกับเจ้าถ้วยฟูอย่างโหดเหี้ยม โดยตนไม่ยอมให้อภัยคนร้ายเด็ดขาด อีกทั้งตนได้ไปดูตัวคนร้ายหลังถูกจับ ซึ่งคนร้ายร้องไห้ พร้อมยกมือไหว้ ขอโทษสำนึกผิด แต่ตนไม่ให้อภัย ทั้งนี้ ตนไม่คิดที่จะซื้อสุนัขมาเลี้ยงอีก เนื่องจากตนรักเจ้าถ้วยฟูเหมือนลูก ไม่มีสุนัขตัวไหนมาทดแทนได้ ส่วนสุนัขอีก 1 ตัวนำกลับไปให้ญาติเลี้ยงที่บ้าน จ.เลย เพราะกลัวจะถูกทำร้ายเหมือนเจ้าถ้วยฟูอีก พล.ต.ต.วรณัฏฐ์ ผันผ่อน ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เปิดเผยว่า หลังจากการสอบสวนนายพัสกร ให้การรับสารภาพว่า เมื่อก่อนมีอาชีพรับเหมาก่อสร้างที่กทม. แต่ตกงานจึงกลับมารับจ้างขายอาหารที่สถานีขนส่งแห่งที่ 1 เขตเทศบาลนครอุดรธานีเมื่อ 5 เดือนที่ผ่านมา โดยได้ไปเช่าห้องพักอยู่ชุมชนคุ้มสร้างแก้ว แต่เงินไม่พอใช้จ่าย จึงลงมือก่อเหตุตระเวนงัดบ้าน งัดห้องพัก ในเขตเทศบาลนครอุดรธานีมาทั้งหมด 11 ครั้ง โดยการขี่รถจักยานยนต์ตระเวนพบว่าที่ไหนไม่มีคน ก็จะเข้าไปก่อเหตุ เมื่อได้ทรัพย์สินมาก็จะนำของมีค่าไปขายมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และซื้อยาบ้ามาเสพ
เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องหา
ส่วนสาเหตุ ที่ฆ่าสุนัขเจ้าของทรัพย์ ซึ่งเป็นการก่อเหตุลักทรัพย์ครั้งสุดท้าย เนื่องจากสุนัขเห่าไม่หยุด คนร้ายกลัวคนข้างห้องจะได้ยิน และไม่มีทางเลือก จึงตัดสินใจจับสุนัขกดน้ำจนขาดใจตาย ก่อนขโมยทรัพย์สินมีค่าไป และไม่กล้าก่อเหตุซ้ำอีกเพราะกลัวถูกจับ หลังจากสื่อต่าง ๆ รวมทั้งสื่อโซเชียลประณามการกระทำต่อสุนัขอย่างโหดเหี้ยม ทั้งนี้ ขอฝากเตือนประชาชนทั่วไปให้ติดตั้งอุปกรณ์ล็อกประตูหน้าต่างให้แน่นหนา หรือกล้องวงจรปิด แบบเตือนทางโทรศัพท์มือถือ ไว้เพื่อเป็นการป้องกันคนร้ายไม่ให้เข้าไปก่อเหตุได้ง่าย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ