ไปรษณีย์หลอน ได้ยินเสียงแม่เฒ่ากระซิบเตือน ก่อนฟ้าผ่าเปรี้ยงกิ่งตะเคียนหวิดทับร่าง

15 ก.ย. 65

หนุ่มไปรษณีย์ทั้งหลอนทั้งขวัญเสีย เข้าไปหลบฝนในศาลา ข้างๆ มีต้นตะเคียน อยู่ๆ ได้ยินเสียงแม่เฒ่ากระซิบข้างหูว่า “มึงออกมา” ก่อนที่ฟ้าจะผ่าเปรี้ยง ต้นตะเคียนกิ่งหักร่วงลงมาทับหลังคาเมรุ รอดตายหวุดหวิด

วันที่ 14 ก.ย. 65 เวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดปทุมมาวาส หรือ วัดหัวชวด ม.6 ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง พร้อมกับ นายกฤษฎิ์ติเดช ดังก้อง อายุ 31 ปี อาชีพพนักงานบุรุษไปรษณีย์ ที่ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เป็นหนุ่มที่ได้ยินเสียงปริศนา เดินไปยังจุดที่ต้นตะเคียนถูกฟ้าผ่าด้วยกัน พบว่าต้นตะเคียนขึ้นอยู่ขอบถนน ซึ่งเป็นทางเข้าวัดพอดี ใกล้กันเป็นศาลาปฏิบัตินั่งกรรมฐานและมีเมรุอยู่ติดกัน อยู่ห่างกับต้นตะเคียนแค่ 20 เมตร ซึ่งศาลาดังกล่าวเป็นจุดที่หนุ่มไปรษณีย์ไปยืนหลบฝน โดยรอบๆ ต้นตะเคียนพบกับกิ่งของต้นตะเคียนยักษ์ ที่ถูกฟ้าผ่าขาดกระจุยกระจายกองเต็มพื้นถนน บางส่วนนั้นถูกพระลูกวัดและชาวบ้านช่วยกันตัดให้เป็นท่อน และเก็บกวาดไปบ้างแล้ว และยังพบกำแพงของโรงเรียนวัดปทุมมาวาส ที่ถูกกิ่งต้นตะเคียนตกลงมาฟาดจนกำแพงแตกจนเสียหายอีกด้วย

1663230024650

นายกฤษฎิ์ติเดช หนุ่มบุรุษไปรษณีย์ เล่านาทีหลอนและผวาให้ฟังว่า วันที่ 13 ก.ย. 65 เวลาประมาณ 12.00 น. ช่วงนั้นตนกำลังขี่ จยย. ไปส่งของอีกที่หนึ่ง ระหว่างทางฝนตกหนักมากจนท้องฟ้ามืดครึ้ม ฟ้าร้องคำราม จึงแวะหลบฝนที่ศาลาเมรุที่วัดปทุมมาวาสอยู่คนเดียว ซึ่งด้านหน้าเมรุ จะมีต้นตะเคียนเก่าแก่ สูงกว่าปล่องเมรุ อยู่ห่างจากตนประมาณแค่ 20 เมตร ระหว่างที่กำลังจัดของอยู่ ได้ยินเสียงแม่เฒ่าปริศนา มากระซิบข้างกกหูว่า “มึงออกมา” ตนมองซ้าย-มองขวาก็ไม่มีใครอยู่ ตนรู้สึกขนลุกและกลัวมาก จึงทำตามเสียงกระซิบนั้น ได้เข็น จยย. หลบไปอีกที่หนึ่ง ระหว่างเข็นรถไม่ถึง 1 นาที ฟ้าก็ได้ผ่าเปรี้ยงดังสนั่น ผ่าลงมากลางต้นตะเคียน จนกิ่งต้นตะเคียนขนาดใหญ่ หักร่วงลงมาทะลุหลังคาศาลาเมรุ ที่ตนยืนตรงจุดแรกนั้น จนพังเสียหายับเยิน ตนกลัวมาก จึงรีบคร่อม จยย. ขับฝ่าสายฝนไปหลบฝนที่ศาลาอีกที่หนึ่ง ตนกลัวจนตัวสั่นและนั่งร้องไห้ และคิดว่าถ้ายังยืนตรงนั้นคงไม่รอดแล้ว หลังจากนี้คาดว่าจะไปทำบุญสะเดาะเคราะห์ และซื้อลอตเตอรี่เสี่ยงโชคจากหมายเลขทะเบียนรถ จยย. 7481

1663230037704

สอบถามพระครูวิลาศสีลากร เจ้าอาวาส วัดปทุมมาวาส (วัดหัวชวด) ได้ให้ข้อมูลว่า ตอนท่านยังเด็กได้เห็นต้นตะเคียนต้นนี้มาก่อนแล้ว อายุก็ประมาณ 100 ปี ต้นตะเคียนต้นนี้เคยโดนฟ้าผ่ามาแล้ว 4 ครั้ง ก็กลัวว่าจะเป็นอันตรายกับเด็กๆ เพราะตรงข้างต้นตะเคียน ก็เป็นโรงเรียน จึงไม่อยากให้ฟ้าผ่าอีก จึงเอาสายล่อฟ้าไปติดไว้บนต้นตะเคียน เพื่อที่เวลาฟ้าผ่ากระแสที่ลงมาจะได้ไหลสู่ดินเลย จนมาครั้งนี้ไม่รอด ฟ้าได้ผ่าลงมาที่ต้นตะเคียน จนกิ่งหักลงมาทะลุหลังคาเกือบโดนหนุ่มไปรษณีย์ที่ยืนหลบฝนอยู่ หนุ่มไปรษณีย์ได้เล่าให้อาตมาฟังว่า ก่อนฟ้าผ่าได้ยินเสียงหญิงแก่มาบอกข้างหูว่า ให้ออกมาจากบริเวณนั้น อาตมาก็ถือว่าโชคดีที่หนุ่มไปรษณีย์ไม่เป็นอะไร

ส่วนต้นตะเคียนที่หักประชาชนจะมาเอาไปใช้ หรือจะมาเอาไปทำวัตถุมงคล อาตมาก็ไม่ได้หวงเอาไปใช้ได้เลย ส่วนต้นตะเคียนจะไม่มีการโค่นทิ้ง อาตมาก็จะปล่อยไว้อย่างนั้น เค้าจะรอดหรือจะตายก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของธรรมชาติ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส