เมืองพัทยา กวาดล้างต่างด้าวพาเด็กขอทาน พบมีรายได้ต่อเดือนกว่าครึ่งแสน

14 ก.ย. 65

เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่งคงของมนุษย์ เมืองพัทยา นำกำลังเข้าจับกุมต่างด้าวพาเด็กขอทานเร่ขายดอกไม้ พบมีรายได้ต่อเดือนกว่าครึ่งแสน

เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 13 ก.ย.65 เจ้าหน้าที่ พัฒนาสังคมและความมั่งคงของมนุษย์ เมืองพัทยา พร้อมด้วยหน่วยงาน บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่ลุยจับต่างด้าวและขอทาน บริเวณซอยบัวขาว ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

หลังจากที่มีชาวบ้านได้ร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เมืองพัทยา ว่าพบต่างด้าวมีทั้งผู้ไหญ่และเด็กเล็กเดินเร่ขายดอกไม้และขอทานตามซอกซอยกันทุกคืนโดยไม่มีเจ้าหน้าที่ของรัฐออกมาตรวจสอบปล่อยให้เกลื่อนบริเวณตามแหล่งท่องเที่ยวและสถานบันเทิง ซอยบัวขาว

เมื่อได้รับแจ้งจึงได้ประสานงานไปยังหน่วยงานบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี และได้ลงพื้นที่ตามที่ชาวบ้านได้ร้องเรียนเข้ามา เมื่อลงตรงจสอบดูพบว่ามีจริงขณะกําลังจูงมือเด็กเดินขายดอกใม้ให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ บริเวณบาร์เบียร์ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบพบว่าเป็นหญิงชาวเวียดนามจํานวน 2 คน พร้อมลูกอีกคนละคน และยังพบหญิงชาวกัมพูชาอายุประมาณ 30-35 ปี พร้อมเด็กเล็กอีกจํานวน 3 คน  1-3 ขวบ เอง ขณะนั่งขอทานบริเวณทางเข้าแหล่งท่องเที่ยวแห่งหนึ่งในย่านซอยบัวขาว

ส่วนที่เหลือเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ก็ต่างวิ่งกันหลบหนีคนละทิศคนละทางหายไปกับความมืด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวต่างด้าวทั้งหมดมาที่ สถานีตํารวจภูธรเมืองพัทยา  สอบถามรายได้ต่อวัน 1-2 พันบาท เดือน 4-6 หมื่น  ยิ่งมีเด็กมานั่งคนยิ่งให้ตังเพราะสงสาร เจ้าหน้าที่เพื่อลงบันทึกการจับกุมไว้เป็นหลักฐาน   

เบื้องต้นหลังจากที่ทางตํารวจสภ.พัทยาได้บันทึกรับแจ้งไว้แล้ว แต่ต้องมอบหมายให้ทางหน่วยงานบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี ไปเพื่อควบคุมดูแลชั่วคราวเพื่อติดต่อให้ทางเจ้าหน้าที่ ตม.ชลบุรี มารับตัวไปดําเนินคดีต่อเพื่อจะได้พลักดันกลับประเทศต่อไป

ล่าสุดวันนี้ ( 14 ก.ย. ) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ภายในย่านสถานบริการทีทาวน์ ซอยบัวขาว เมืองพัทยา พบ น.ส.สนทะนา อัปกาญจน์ อายุ 41 ปี เจ้าของร้านอาหารในตลาดทีทาวน์ เปิดเผยเกี่ยวกับต่างด้าวที่เข้ามาขอทาน-ขายดอกไม้ว่า ก็เห็นทุกวันนะ ที่มาขอทานและขายดอกไม้ ซึ่งมักจะเป็นคนต่างด้าว  ก็เข้ามากวนลูกค้าประจำ ล่าสุดถึงขนาดก้มกราบเท้าลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในร้าน ซึ่งรู้สึกไม่ดีและกดดันเพราะมีเด็กแต่จริงๆ ไม่เกี่ยวกับเด็กเพราะผู้ใหญ่พามา ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติเขาก็มองไม่ดี ที่มีผู้ใหญ่อุ้มเด็กมาขอทานหรือขายดอกไม้ ก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการแก้ไข เพราะจะเสียภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยงอย่างพัทยา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส