เปิดชีวิตพ่อนักสู้ กระเตงลูกพิการขายน้ำแข็งไส ไม่สนเมียทิ้ง ดิ้นรนเพื่อลูกลำพังมา 20 ปี (คลิป)

29 เม.ย. 62
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กแชร์เรื่องราวของพ่อลูกคู่หนึ่ง พ่อออกมาขายน้ำแข็งไสเลี้ยงชีพ แล้วพาลูกชายพิการนั่งบนวีลแชร์มาด้วย เพื่อจะได้ดูแลกันอย่างใกล้ชิด มีคนมาซื้อน้ำแข็งไส เด็กชายก็จะพยายามยกมือไหว้ทุกครั้ง จนเป็นที่ชื่นชมในโลกออนไลน์ถึงความน่ารักของพ่อลูกสู้ชีวิต
ภาพที่ถูกแชร์บนโลกออนไลน์
วันที่ 28 เม.ย. 62 นายนิวัฒน์ เสถียรชัยสกุล อายุ 58 ปี พ่อค้าขายน้ำแข็งไส เปิดใจเล่าว่า ลูกชายอายุ 19 ย่าง 20 ปี ตอนแรกคลอดหมอบอกว่าลูกชายสำลักน้ำคร่ำ และต้องรักษาตัวในตู้อบ 20 วัน จนเข้าเดือนที่ 5 - 6 ตนเริ่มเห็นความผิดปกติของลูกชาย คือกระดูกคอไม่ตั้ง และไม่สามารถเดินได้ กระทั่งประมาณ 8 เดือน ลูกชายก็มีอาการชักเกร็ง ตนจึงตัดสินใจพาลูกชายไปหาหมอ โดยลูกชายถูกเจาะกระดูกสันหลัง แต่ไม่ทราบว่าถูกเจาะเพราะเหตุใด กระทั่งตอนนี้ตนก็ยังไม่ทราบว่าลูกเป็นอะไร
นายนิวัฒน์ เสถียรชัยสกุล พ่อค้าขายน้ำแข็งไส
ทั้งนี้ ตนเลิกกับภรรยาไปแล้ว ช่วงที่ลูกยังเล็ก และตนเป็นคนดูแลลูกเอง โดยจะพาลูกชายไปหาหมอทุก 3 เดือน เพื่อตรวจอาการ ก่อนหน้านี้พ่อของตนจะช่วยดูแลลูกชายให้ แต่เมื่อพ่อเสีย ตนจึงต้องดูแลลูกชายคนเดียว ช่วงเช้ามืดต้องออกไปซื้อของ ก็จะให้ลูกชายนั่งที่วีลแชร์ ผูกเชือกมัดวีลแชร์ไว้ จากนั้นเปิดพัดลม และโทรทัศน์ให้ดู หลังจากกลับมา ก็จะอุ้มลูกชายใส่ไว้ที่รถเข็น แล้วพาไปขายน้ำแข็งไสด้วยกัน ย่านถนนราษฎร์บูรณะ และใต้สะพานภูมิพล ก่อนกลับเข้าบ้านช่วง 17.00 น. ได้เงินมาก็ซื้อของให้ลูกชายกินตลอด และตนจะกินอาหารต่อจากลูกชายทุกครั้ง และมีความสุขที่ได้ดูแลลูก
นายนิวัฒน์ พูดคุยกับลูกชาย
นายนิวัฒน์ กล่าวทั้งน้ำตาคลอว่า ตอนนี้ต้องคอยเตือนตัวเองเสมอว่า อย่าท้อ อย่าถอย มีกำลังสู้ไปข้างหน้าเพื่อลูกชาย พยายามเล่นกับลูก อย่ามองลูกเป็นคนพิการ และอยากบอกกับลูกว่า "พ่อรักหนู" สุดท้ายนี้อยากจะขอบคุณที่ทุกคนที่มีจิตใจเมตตา เห็นใจ และเอ็นดูลูกชาย ขอให้ทุกท่านเจริญรุ่งเรือง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ