แท็กซี่ใจดำ ทิ้งยายติดเตียงเข็นวีลแชร์ลุยน้ำท่วม ระทึกฝนถล่มบ้านต้องย้ายหนีนอนวัด (คลิป)

13 ก.ย. 65

วันที่ 13 ก.ย. 65 เวลา 10.30 น. "กัน จอมพลัง" หรือ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ ลงพื้นที่ซอยรามอินทรา 19 เขตบางเขน กทม. เพื่อรับผู้ป่วยติดเตียง เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วมขังมาหลายวันจนต้องร้องขอความช่วยเหลือ

titled

กัน จอมพลัง ได้พารถกู้ภัยลงพื้นที่ไปช่วย ซึ่งช่วงที่ลงพื้นที่ พบว่าภายในซอยยังมีน้ำท่วมขังถนน สูงประมาณ 5-10 เซนติเมตร โดยมีบ้านบางหลังที่น้ำท่วมขัง เพราะลักษณะบ้านอยู่ต่ำว่าระดับถนน

581670

กัน จอมพลัง ได้เข้าไปพบผู้ป่วยภายในบ้านคือ นางอุทุมพร จำปาศร อายุ 54 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียง ที่เคยยกของหนักจนต้องใส่เหล็กบล็อกหลัง จนเดินไม่ได้ ได้นอนพักอยู่บนเตียงบริเวณชั้น 1 ของบ้าน ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาน้ำท่วมเข้าบ้านสูงถึง 30 เซนติเมตร เพิ่งจะลดระดับเมื่อเช้า

โดยทันทีที่ไปถึง ทีมงานกัน จอมพลัง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันยกนางอุทุมพรขึ้นรถกู้ภัย เพื่อพาไปพักที่วัดลาดปลาเค้า พักพิงชั่วคราว รอสถานการณ์น้ำท่วมดีขึ้นจึงจะกลับมาอยู่ที่บ้าน

466040

หลังจากนั้นพานางอุทุมพรไปพักที่วัดลาดปลาเค้า โดยทางวัดได้จัดที่ไว้ในศาลาอเนกประสงค์ เพื่อให้นางอุทุมพรได้พักชั่วคราว
โดย กัน จอมพลัง ได้นั่งสอบถาม นางอุทุมพร ผู้ป่วยติดเตียง เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้เวลาประมาณ 14.00 น. ตนและสามีเดินทางไปโรงพยาบาล ขากลับได้นั่งแท็กซี่กลับบ้าน แต่ในช่วงที่รถแท็กซี่ขับกลับมาภายในซอยรามอินทรา 39 แต่คนขับแท็กซี่ได้ปล่อยตนไว้ที่หน้าปากซอย ให้ตนลงนั่งวิลแชร์ เพราะคนขับแท็กซี่กลัวรถเสียถ้าหากต้องลุยน้ำท่วม ซึ่งตนและสามีก็ต้องยอมลงจากรถ และนั่งวิลแชร์ลุยน้ำกลับไปพักในบ้าน

ตนยอมรับว่าได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมมาก เพราะตนป่วยติดเตียง ไม่สามารถขึ้นไปนอนที่ชั้น 2 ของบ้านได้ ขณะเดียวกันสามีก็ไม่ทิ้งตนไปไหน เอาลังมาซ้อน 2 ชั้น เพื่อนหนีน้ำและนอนเป็นเพื่อนตนที่ชั้น 1 ของบ้าน ขณะเดียวกัน กัน จอมพลัง ได้พูดทิ้งท้ายว่า ถ้าหากแท็กซี่คนไหนที่รับผู้ป่วยแล้วไปต่อไม่ได้ ก็อย่าไปปล่อยคนป่วยแบบนี้ ให้ไปส่งไว้ที่วัดต่าง ๆ แล้วประสานตนมาเพื่อที่ตนจะได้ไปช่วยผู้ป่วยส่งบ้านเอง

484407

นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง และ นายนริสสร แสงแก้ว สก.บางเขน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้รับเรื่องร้องเรียนประสานงานมาทาง นายนริสสร แสงแก้ว สก.บางเขน แจ้งว่าผู้ป่วยนั้นถูกแท็กซี่ทิ้งไว้ที่ปากซอยเพราะน้ำท่วม ตนจึงลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย และรับมาพักพิงไว้ที่วัดลาดปลาเค้า

นายนริสสร แสงแก้ว สก.บางเขน ยังบอกอีกว่า ตอนนี้จะให้ทางผู้ป่วยพักพิงที่วัดลาดปลาเค้าไปเรื่อย ๆ รอจนกว่าน้ำลดลง ซึ่งหากพักที่วัดลาดปลาเค้า ผู้ป่วยก็จะได้ไปโรงพยาบาลสะดวกขึ้น และมีความสะดวกสบายมากขึ้น ซึ่งหากมีใครได้รับความเดือดร้อน ก็ขอให้ประสานมาที่ตนได้เลย เพราะตนยินดีที่จะช่วยเหลือคนเดือดร้อนทุกคน

790246

พระมหาเขมานันท์ ปิยสีโล เจ้าอาวาสวัดลาดปลาเค้า เปิดเผยว่า ทางวัดพอรู้ว่าชาวบ้านเดือดร้อนน้ำท่วมบ้าน ทางวัดเลยเปิดวันเป็นศูนย์พักพิงกับสำนักงานเขตลาดพร้าว ชาวบ้านที่เดือดร้อนสามารถเข้ามาที่วัดได้เลย ทั้งในเขตลาดพร้าวหรือเขตอื่นที่ไม่สามารถอาศัยที่บ้านได้

ส่วนในเรื่องของอาหารนั้นทางวัดได้เริ่มทำโรงครัวเลี้ยงดูชาวบ้าน ชาวบ้านที่มาอยู่ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ปกติแล้วทางวัดเราเป็นศูนย์กลางในการช่วยเหลือชาวบ้าน ตั้งแต่ในช่วงโควิอยู่แล้วด้วย

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส