ด่าทั้งน้ำตา! น้ำท่วมปากน้ำ ผู้นำหายหัว ใช้ฝาบ้านเป็นที่นอน งงแจกกระสอบตอนห้องพัง (คลิป)

13 ก.ย. 65

วันที่ 13 ก.ย. 65 ทีมข่าวได้รับการร้องเรียนว่าน้ำท่วมขังหมู่บ้าน 5 วัน ท้าย ซ.กิ่งแก้ว 56 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ แต่ไม่ได้รับความช่วยเหลือสูบน้ำออก แต่ทาง อบต. กลับมีงบประมาณไปทำกิจกรรมอย่างอื่น

310565980581

ทีมข่าวลงพื้นที่พบต้นซอย กิ่งแก้ว 56 สูงเท่าถนนกิ่งแก้ว ไม่มีน้ำขัง แต่ชุมชนท้ายซอยกว่า 100 หลังคาเรือน ชาวบ้านหลายร้อยคน บ้านเจอน้ำท่วมขัง 5 วัน วันนี้น้ำลงบ้างแล้ว ดูจากระดับน้ำที่เคยสูงกว่านี้ เพราะคลองลาดกระบังที่ติดท้ายชุมชนเอ่อล้นท่วมตั้งแต่วันศุกร์ กว่าจะได้กระสอบทรายจาก อบต.ราชาเทวะ ในวันอาทิตย์ ไม่ทันได้กันน้ำก็ท่วมบ้านไปแล้ว

778424

ทีมข่าวสำรวจหนึ่งในบ้านที่เสียหายที่สุด ของคุณแก้ว ทิพวรรณ วงสมุทร บอกกับทีมข่าวทั้งน้ำตาว่า "แทบจะหมดตัว เพราะน้ำมาเยอะมาก ไม่รู้เรื่องการเตือนภัยน้ำ บ้านมีแต่ผู้หญิงจะยกของหนักก็ลำบาก ที่กั้นหน้าประตูเอาไม่อยู่ น้ำท่วมตู้ โต๊ะ เตียง ประตูพัง ต้องหยุดงาน 3 วันเก็บของที่เสียหาย โดนไฟดูดเพราะน้ำท่วมถึงปลั๊กไฟ ดีที่รอดชีวิตมาได้ วอนขอความช่วยเหลือเยียวยาอะไรก็ได้ เพื่อต่อชีวิตตัวเองและครอบครัว"

115516

ส่วนการนอน ก็นอนรวมกับน้องสาวที่อยู่ใกล้กัน ห้องเสียหายเช่นกัน ต้องนอนบนประตูที่พังจากน้ำ ดึงออกมาพาดนอนแทนเตียง ส่วนลูกสาวนอนโซฟา และน้องสาวนอนบนโต๊ะทำครัว โดยเอาไม้มาพาดเป็นที่วางขา นอนนอกห้อง ไม่มีมุ้ง "ถึงไม่หลับ ก็ต้องหลับ ในสภาพแบบนี้"

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส