เปิดใจสาวโพสต์ขอบคุณแมวนอนร้อนในห้องน้ำ พ่อสงสารติดแอร์ให้ หลังลูกทนร้อน 3 ปี จากเกลียดแมวกลายเป็นรัก

28 เม.ย. 62
จากกระแสข่าวบนโลกออนไลน์ที่แชร์กันอย่างกว้างขวาง เรื่องที่สาวรายหนึ่ง โพสต์ขอบคุณแมว ที่เป็นสาเหตุทำให้พ่อของตัวยอมติดแอร์ให้ภายในห้องนอน หลังจากที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยอ้อนวอนพ่อมาแล้วหลายครั้ง เนื่องจากอากาศร้อนจัด แต่ไม่สำเร็จ
น.ส.จุฑารัตน์ พันธุไผ่ หรือน้องบี เจ้าของแมว
วันที่ 28 เม.ย. 62 ทีมข่าวเดินทางลงพื้นที่พบเจ้าของโพสต์ คือ น.ส.จุฑารัตน์ พันธุไผ่ หรือ บี อายุ 24 ปี บัณฑิตมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ภูมิลำเนา บ้านไผ่ ต.ไผ่ อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนไปเรียนอยู่ที่ จ.พิษณุโลก มีพี่สาวคนหนึ่งให้แมวมาเลี้ยง หลังจากตนประสบอุบัติเหตุ ทำให้ต้องนอนพักรักษาตัวนานถึง 1 ปี กลายเป็นโรคซึมเศร้า โดยตั้งชื่อว่า คุณหลวงโจวซัววิฬาร์สลิดเสนา เป็นเพศผู้ เลี้ยงมาได้ 2 ปีแล้ว หลังจากสำเร็จการศึกษา ตนได้นำแมวกลับมาบ้าน ซึ่งปกติแล้วคุณพ่อเป็นคนไม่ชอบแมว
คุณหลวงโจวซัววิฬาร์สลิดเสนา (แมว) ตัวดังกล่าว
จนกระทั่งวันหนึ่ง โจวซัวได้เข้าไปนอนหงายแผ่หลาอยู่ในห้องน้ำ ด้วยความร้อน ระหว่างนั้นคุณพ่อเดินเข้าไปพบพอดี ทำให้เกิดความสงสารแมว และเห็นว่าแมวคงร้อนจัด จึงด้อนุญาตให้พี่ชายสั่งซื้อแอร์ราคาร่วม 20,000 บาท มาติดตั้งภายในห้องนอน เพื่อหวังจะให้แมวไม่ต้องร้อน ซึ่งตนต้องขอบคุณโจวซัว ที่นำความร่มเย็นเข้ามาสู่ตนและครอบครัว ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ตนเคยขอพ่อติดแอร์แล้ว แต่พ่อไม่ยินยอม เพราะมองว่าสิ้นเปลือง ทั้งที่คนจ่ายเงินค่าติดแอร์ให้คือพี่ชาย
นายวิจิตร พันธ์ไผ่ พ่อน้องบี
นายวิจิตร พันธ์ไผ่ พ่อของน.ส.จุฑารัตน์ อายุ 55 ปี กล่าวว่า ตนเป็นคนไม่ชอบแมว เพราะแมวชอบลักขโมย ชอบลักอาหารไปกิน แต่ว่าแมวตัวนี้กินอาหารเม็ด และเป็นแมวที่น่ารัก ทำให้ตนรักแมวตัวนี้ จึงอนุญาตให้น้องบีติดแอร์ภายในห้องนอนได้ เพราะว่าตนรู้สึกรักแมวตัวนี้ไปแล้ว
น้องบีและคุณพ่อ อุ้มโจวซัว เข้ามากอด
ทั้งนี้ น้องบีได้พนมมือไหว้ขอบคุณน้องแมวโจวซัว ที่นำความร่มเย็นเข้ามาภายในห้องนอน และในบ้านของน้องบี หลังจากที่ทนร้อนมานานกว่า 3 ปีแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ