บ่าว-สาว แฉ ! ทีมจัดงานแต่งสุดห่วย เก็บของ-ทวงเงิน กลางพิธีรดน้ำสังข์

28 มิ.ย. 60
บ่าว-สาว เมืองพิษณุโลก โพสต์เฟซบุ๊กแฉทีมอีเว้นท์จัดงานแต่งสุดชุ่ย เก็บของก่อนงานเลี้ยงเริ่ม แขกงงไม่ได้ถ่ายรูป เสียมารยาททวงเงินค่าจ้างกลางพิธีรดน้ำสังข์ มั่วนิ่มกินของจัดเลี้ยงหน้าตาเฉย
เจ้าบ่าวโพสต์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
เกิดกรณีเกี่ยวกับการจัดงานแต่งที่ จ.พิษณุโลก เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งร้องเรียนให้ตรวจสอบ ประเด็นการจัดงานแต่งของบ่าวสาวคู่หนึ่ง โดยทั้งคู่ได้โพสต์สเตตัสในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบายความในใจหลังเจอออร์แกไนซ์จัดงาน รีบขนของกลับ หลังเริ่มพิธีการเพียงครึ่งชั่วโมง ทำให้แขกที่มาร่วมงานงง ไม่ได้ถ่ายรูปคู่บ่าว-สาว แถมโวยวายเสียงดังทวงเงิน ขณะญาติผู้ใหญ่รอต่อคิวรดน้ำสังข์ ระบุชัดผู้จัดเป็นเพื่อนรุ่นน้อง ที่ออกมาโพสต์ไม่ได้ประจาน วอนขอคำอธิบาย เพราะงานแต่งเสียหาย
การ์ดเชิญร่วมงานระบุเวลางานเลี้ยงชัดเจน
จากการตรวจสอบไปทางคุณเจนนี่ และ คุณฟอง เบียร์ บ่าว-สาว เจ้าของงาน เปิดเผยว่า  กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ที่ผ่านมา  โดยตนได้จัดงานแต่งงานที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในพื้นที่อ.เมืองพิษณุโลก  และได้ว่าจ้างทีมจัดบูทถ่ายรูปกับตกแต่งดอกไม้เข้ามาเสริมการจัดงาน  ทั้ง 2 คนยืนยันว่าตลอดการติดต่อจ้างงานไม่ได้มีการระบุให้มีการเก็บบูทถ่ายรูปและตั่งรดน้ำสังข์ในเวลาเที่ยงแต่อย่างใด เพราะในการ์ดเชิญร่วมงานระบุชัดเจนว่างานเลี้ยง เริ่มในเวลา 11.30 น.
เจ้าสาวโพสต์ภาพและระบายความในใจ
ทั้งนี้ เจ้าบ่าวเล่ารายละเอียดว่า ทีมงานดังกล่าว ได้รับการว่าจ้างผ่านมาทางเพื่อนของเจ้าสาว และเป็นเพื่อนกันในเฟซบุ๊ก จึงคิดว่าจะไม่มีปัญหาใดๆ จึงได้ตกลงในเข้าทำการติดตั้งฉากถ่ายรูป จุดตั้งโต๊ะรับแขก รวมทั้งตั่งรดน้ำสังข์ในคืนวันที่ 24 มิ.ย. เมื่อถึงเวลางานวันที่ 25 มิ.ย.  ทั้งสองคนเดินทางถึงสถานที่จัดงานเวลา 06.00 น. ก็ยังเห็นผู้รับงานและทีมจัดงานอยู่  ซึ่งงานก็ดำเนินไปตามประเพณีตามปกติ
แขกที่มาร่วมงานเปิดเผยเหตุการณ์เพิ่มเติม
“ จนกระทั่งถึงช่วงเวลารดน้ำสังข์ คุณยายผมได้มาสะกิดบอกว่าคนจัดงานมาทวงเงิน 5,000 บาท ซึ่งผมก็สงสัยว่า ทำไมไม่รอเสร็จงานก่อนค่อยรับงานส่วนที่เหลือ เพราะได้มัดจำไว้ครึ่งหนึ่งแล้ว พอเสร็จการรรดน้ำสังข์ ผมจะออกมาถ่ายรูปกับเพื่อนๆปรากฎว่า เขาเก็บของไปหมดแล้ว ซึ่งได้บอกกับเจ้าของร้านว่า มีงานอีกที่หนึ่ง “ คุณฟองเบียร์ระบุ  
การพูดคุยระหว่างเจ้าสาวกับเพื่อนถึงเหตุการณ์
นอกจากนี้ ยังมีเหตุการณ์การทวงเงินอีกว่า คนรับงานดังกล่าวแสดงความไม่พอใจว่าทำไมไม่จ่ายเงินส่วนที่เหลือ และได้ให้ชายคนหนึ่งที่บอกว่าเป็นแฟนของคนรับงานที่เป็นทหารมาเข้าแถวรดน้ำสังข์เพื่อทวงเงิน และโวยเสียงดังต่อหน้าแขก กับญาติผู้ใหญ่ ทำให้คุณยายของเจ้าบ่าวรำคาญจึงได้จ่ายเงินไป และรับใบเสร็จการจ่ายเงินไว้
รูปถ่ายที่ถ่ายทันก่อนมีการเก็บฉาก
ทั้งนี้บ่าวสาวได้ยืนยันว่า การเปิดเผยข้อมูลนี้ ไม่ใช่เป็นการดิสเครดิตคนจัดงานแต่อย่างใด เพียงแต่ต้องการคำขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น  และไม่ได้ต้องการที่จะเรียกร้องเงินคืน เพราะฝีมือการจัดงานถือว่าอยู่ในระดับดี แต่การทวงเงิน และการนำคนในทีมงานมานั่งกินอาหารในซุ้มรับรองแขกเป็นสิ่งที่รับไม่ได้ รวมทั้งการเป็นมืออาชีพในการรับงาน ซึ่งตนก็ได้ให้โอกาสในการชี้แจงตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ แต่ไม่ได้รับการรติดต่อ แม้จะพยายามติดต่อไปก็ไกด้รับการบ่ายเบี่ยง จึงขอให้ผู้รับงานดังกล่าว  รีบติดต่อกลับมาก่อนที่จะมีการแจ้งความดำเนินคดี เพราะงานแต่งงานนั้น เป็นงานสำคัญในชีวิตของตน
บรรยากาศชื่นมื่นก่อนเกิดเหตุวุ่นวาย
รวมทั้งยังฝากเตือนประชาชนทั่วไปว่า การจะจ้างใครทำงานต้องให้ความสำคัญกับการมีหน้าร้าน ที่ตั้งชัดเจน และต้องทำสัญญา ไม่เช่นนั้น อาจจะประสบปัญหาแบบที่ตนเจอก็เป็นได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ