งาน Bangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 67 ยิ่งใหญ่สมการรอคอย

12 ก.ย. 65

งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ (Bangkok Gems and Jewelry Fair: BGJF) ครั้งที่ 67 ระหว่างวันที่ 7-11 กันยายน 2565 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ถือเป็นการจัดงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับอย่างเต็มรูปแบบครั้งแรก ตามนโยบายนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หลังจากว่างเว้นมา 2 ปี จากผลกระทบของสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

 Bangkok Gems and Jewelry Fair 1

Bangkok Gems and Jewelry Fair 2

สำหรับการจัดงานครั้งนี้ นับเป็นโอกาสอันดีที่ผู้ประกอบการ รวมถึงคนในแวดวงอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับจากทั่วโลกจะได้มาพบและเจรจาธุรกิจกันอีกครั้ง โดยภายในงาน ผู้ซื้อและผู้นำเข้าจะได้พบกับผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย และผู้ส่งออกชั้นนำของไทยและนานาประเทศกว่า 1,000 ราย บนพื้นที่รวมกว่า 2,000 คูหา นำเสนอสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ รวมไปถึงอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่อง คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 10,000 รายจากทั่วโลก และเกิดการสั่งซื้อไม่ต่ำกว่า 1,200 ล้านบาท

 Bangkok Gems and Jewelry Fair 3

Bangkok Gems and Jewelry Fair 4

การจัดงานในครั้งนี้ ยังมีความพิเศษกว่าครั้งที่ผ่านมา โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (GIT) เพื่อร่วมกันจัดงาน Bangkok Gems and Jewelry Fair ให้ประสบความสำเร็จ ซึ่งจะมีการใช้จุดเด่น เครือข่าย และพันธมิตรที่แต่ละหน่วยงานมีอยู่ในการขับเคลื่อนการจัดงาน การประชาสัมพันธ์ และการเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมเข้ามาร่วมงาน โดยมั่นใจว่าการจัดงานจะยิ่งใหญ่สมกับที่รอคอยมานานกว่า 2 ปีอย่างแน่นอน

 Bangkok Gems and Jewelry Fair 5

Bangkok Gems and Jewelry Fair 6

กิจกรรมไฮไลต์ ประกอบด้วย

  • งานเลี้ยง Networking Reception คือแพลตฟอร์มที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการและผู้ซื้อจากทั่วโลกได้มาทำความรู้จักกัน ท่ามกลางบรรยากาศหรูหรา ทว่าสบายๆ เพื่อปูทางสู่การเจรจาต่อยอดธุรกิจในอนาคต โดยในงานนี้ยังมีการแสดงชุดพิเศษที่ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการ รวมถึงเหล่าทูตานุทูต แขกวีไอพีทั้งไทยและต่างชาติ
  • นิทรรศการ The Jewel Wonders รวมสินค้าไฮไลต์จากผู้แสดงสินค้าและเทรนด์จิวเวลรีที่กำลังมาแรง รวมถึงสะท้อนถึงศักยภาพของอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทย ที่โดดเด่นด้วยหัตถศิลป์และความคิดสร้างสรรค์
  • นิทรรศการ Gems Treasure โดยสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT จัดแสดงเครื่องประดับ 16 ชุด จากผู้ประกอบการด้านอัญมณีและเครื่องประดับใน 5 จังหวัด (เชียงใหม่ เชียงราย สุโขทัย น่าน และแพร่) ที่สร้างสรรค์ร่วมกับดีไซเนอร์ชั้นนำ
  • คูหาพิเศษภายใต้โครงการ New Faces รวบรวมผู้ประกอบการ SMEs ชั้นนำทั่วไทย จำนวน 120 ราย จัดแสดงผลงานของผู้ผลิต และนักออกแบบไทยฝีมือประณีตจากทั่วประเทศ โดยเน้นการนำเสนอเทคนิคเชิงช่างและงานหัตถศิลป์ ซึ่งจะเป็นการสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ที่มีศักยภาพในการผลิตและออกแบบได้มีโอกาสขยายตลาดไปยังต่างประเทศ รวมถึงมีช่องทางในการจำหน่ายและแสดงผลงานเพิ่มเติม
  • ส่วนจัดแสดง The Jewellers นำเสนอผลงานของนักออกแบบเครื่องประดับรุ่นใหม่ ที่อยู่ในโครงการ Designers’ Room และ Talent Thai ที่มีเอกลักษณ์ด้านความเป็นไทยและความคิดสร้างสรรค์

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมจับคู่ธุรกิจ เจรจาการค้า กิจกรรมเสวนาให้ความรู้ด้านต่าง ๆ โดยผู้เชี่ยวชาญ การสาธิตการทำเครื่องประดับโดยช่างฝีมือ และกิจกรรมเวิร์กชอปสุดเพลิดเพลินตลอดการจัดงานทั้ง 5 วัน

ติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับงาน Bangkok Gems and Jewelry Fair (BGJF) ครั้งที่ 67 ได้ที่

  • เว็บไซต์: www.bkkgems.com
  • Facebook: bangkokgemsofficial
  • Instagram: bkkgemsofficial
  • Line: @bkkgems

advertisement

ข่าวยอดนิยม