เปิดใจ “บ่าว-สาว” ถูกเหยียดสรีระ ถามกลับ “อ้วนผิดตรงไหน” จ่อเอาผิดคนด่า (คลิป)

26 เม.ย. 62
จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความต่อว่าเพจดังเพจหนึ่งนำรูปเพื่อนซึ่งเป็นสาวอ้วนที่เป็นเจ้าสาว ไปโพสต์เหยียดรูปร่าง พร้อมระบุข้อความ ใจความว่าเพจหลักแสนที่ไม่มีสมอง การละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของผู้อื่นโดยไม่รู้ตัว และขาดความเข้าใจในสิทธิพื้นฐานของแต่ละบุคคล จึงมักเกิดเหตุการณ์จากการล้อเลียน เยาะเย้ยขำ ๆ หรืออำ พร้อมข้ออ้างว่า “คิดมากทำไม แค่ล้อเล่นขำๆ จริงจังไปไหม”แต่ในความเป็นจริงนั้น การกระทำที่ส่งผลต่อจิตใจคนอื่นอย่างมาก
ภาพคู่สมรสที่ถูกเพจเฟซบุ๊กนำไปวิพากษ์วิจารณ์
ภาพคู่สมรสที่ถูกเพจเฟซบุ๊กนำไปวิพากษ์วิจารณ์
ล่าสุด วันที่ 25 เม.ย. 62 นางภัทรามาส ใจเย็น สาวที่ถูกนำรูปไปโพสต์ บอกว่า ตอนแรกน้อยใจว่าเราไปทำอะไรให้ เราก็คบกับแฟนเหมือนที่คนอื่นคบกัน แล้วเราผิดแปลกจากคนอื่นตรงไหน แต่กลับถูกเพจนี้นำไปโพสต์แบบนี้ และในช่วงนี้ซึ่งครอบครัวได้สูญเสียคุณยายไป ก็ยิ่งทำให้รู้สึกเสียใจ
นายอาทร ผิวเหลือง เจ้าบ่าว และนางภัทรามาส ใจเย็น เจ้าสาว
นายอาทร ผิวเหลือง เจ้าบ่าว เปิดเผยว่า ตอนแรกที่เห็นก็คิดว่าจะปล่อยผ่าน แต่พอทราบว่ามีการโพสต์จำนวนมาก จึงรวบรวมพยานหลักฐานและปรึกษาทนายความ อาจจะฟ้องร้องเพื่อดำเนินคดีเป็นกรณีตัวอย่าง เนื่องจากเหตุการณ์ลักษณะนี้มีบ่อยครั้ง ที่โซเชียลโพสต์หมิ่นเหยียดหยาม อยากให้เห็นว่าการที่เอารูปของคนอื่นไปโพสต์ในทางเสียหาย ก็ต้องได้รับผลที่ทำไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ