“รอยเท้าผีเปรต” โผล่ พระอ้างเคาะประตูขอบุญ แต่ “อ.เจษฎา” ฟันธง ไม่มีจริง (คลิป)

26 เม.ย. 62
จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพรอยเท้าปริศนา ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ บ้านศรีภูทอง ต.โนนสะอาด อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู จากนั้นชาวบ้านได้ทำการพิสูจน์วัดรอยเท้า รวมถึงวัดระยะห่างของแต่ละก้าว ที่ยาวถึง 1.7 เมตร อีกทั้งยังลบไม่ออกทำให้เกิดความเชื่อว่าเป็นรอยเท้าเปรตหรือไม่
รอยเท้าปริศนาที่ชาวบ้านตั้งข้อสังเกต
วันที่ 25 เม.ย. 62 หลวงตาสมพงษ์ ฐิตธัมโม เจ้าอาวาสวัดป่าเสตพน กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นวิบากกรรมของมนุษย์ที่ตายไปแล้วจะไปเป็นเปรต ในตอนเช้าก่อนไปบิณฑบาตก็ได้นั่งเห็นแล้ว ก็ไปบอกญาติโยม
หลวงตาสมพงษ์ ฐิตธัมโม เจ้าอาวาสวัดป่าเสตพน
ซึ่งเรื่องนี้มันเกิดมานานแล้ว เวลาอยู่วัดก็จะมากระโดด ปิดเปิดประตูศาลาบ้าง แม้ออกมาจำศีล มาช่วยงานวัดก็จะได้ยินเสียงกระโดด ทำได้แต่แผ่เมตตาไปให้เขา เขามีกรรมหนัก จึงสอนเรื่องนี้ให้เป็นคติธรรมสำหรับคนเรา ให้ไปคิดในเรื่องของการทำดีมีความซื่อสัตย์
รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ล่าสุด รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า ส่วนตัวแล้วไม่เชื่อว่าเปรตมีจริง ส่วนรอยเท้าที่พบดังกล่าวก็จะต้องมีการพิสูจน์ว่าเป็นรอยที่เกิดจากฝีมือคนหรือไม่ ซึ่งจากการวัดระยะเท้าที่ก้าวว่าห่างกันมากนั้น คนก็สามารถทำได้ เช่น ก้าวในลักษณะวิ่งเชิงกระโดด ซึ่งไม่เกินความสามารถของคน รวมถึงกรณีที่ระบุว่าลบไม่ออกนั้น ก็ทำได้ไม่ยาก เช่น ใช้สี หรือน้ำกรด ในกัดกร่อนหรือไม่ ก็ต้องพิสูจน์หลายอย่าง
ถนนที่พบรอยเท้าปริศนา
ระยะห่างระหว่างรอยเท้า
อย่างไรก็ตาม เรื่องรอยเท้าเปรตนั้นไม่มีจริงแน่นอน อาจเพราะเป็นอุปทานกัน หากมองตามหลักวิทยาศาสตร์ และหลักความจริง ทุกอย่างก็สามารถพิสูจน์ได้ ซึ่งหากใช้วิจารณญาณในการพิจารณาก็ไม่ควรหลงเชื่ออะไร โดยที่ยังไม่พิสูจน์ข้อมูลความจริง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ