พรีเมียร์ลีก เลื่อนแข่งขันสุดสัปดาห์นี้ เพื่อแสดงความอาลัย ควีนเอลิซาเบธที่ 2

9 ก.ย. 65

พรีเมียร์ลีก ออกแถลงการณ์เลื่อนการแข่งขันสุดสัปดาห์นี้ เพื่อเป็นการแสดงความอาลัยต่อสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

จากกรณี สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จสวรรคตที่ปราสาทบัลมอรัล ในสกอตแลนด์ เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 8 กันยายนตามเวลาท้องถิ่น ขณะทรงมีพระชนมายุ 96 พรรษา ทำให้สหราชอาณาจักรต้องเข้าสู่ช่วงไว้ทุกข์และงดกิจกรรมรื่นเริงต่างๆ

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น สโมสรในพรีเมียร์ลีกได้ร่วมประชุมถึงการจัดการแข่งขัน ก่อนจะได้ข้อสรุปว่า การแข่งขันพรีเมียร์ลีกสุดสัปดาห์นี้จะถูกเลื่อนออกไป ซึ่งรวมถึงเกมในคืนวันจันทร์ด้วย เพื่อเป็นการแสดงความเคารพ และแสดงความอาลัยแด่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 โดยกำหนดการแข่งขันจะมีการประกาศใหม่ภายหลัง

ขณะที่รัฐบาลสหราชอาณาจักรออกแถลงการณ์ถึงแนวทางการปฏิบัติในการไว้อาลัยทั่วประเทศ โดยในส่วนของงานสำคัญ กิจกรรมบันเทิง และกีฬา ว่าไม่มีข้อบังคับในการยกเลิกหรือเลื่อนกิจกรรมการแข่งขันกีฬา รวมถึงการปิดสถานบันเทิง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของแต่ละองค์กรในการพิจารณายกเลิกหรือเลื่อน หากมีการวางแผนว่าจะแข่งขันกีฬาหรืออีเวนต์ในวันพิธี อาจต้องพิจารณาปรับเปลี่ยนเวลาไม่ให้ตรงกับพิธีศพและขบวนที่เกี่ยวข้อง และเพื่อเป็นการแสดงความเคารพ ผู้จัดงานสามารถจัดให้มีช่วงเวลาสงบนิ่ง และ/หรือ เล่นเพลงชาติก่อนเริ่มงาน เช่นเดียวกับนักกีฬาที่อาจสวมปลอกแขนไว้ทุกข์ได้

306134151_2350970371731937_60

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม