สาวท้องแก่น้ำคร่ำเดินจะไปรพ. ยังไม่ทันขึ้นรถ ทารกโผล่ครึ่งตัวคลอดกลางถนน ตั้งชื่อ "น้องวุ่นวุ่น"

25 เม.ย. 62
วันที่ 25 เม.ย. 62 เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลชลบุรี ได้รับแจ้งมีทารกคลอดกลางถนน ซอยคลองตำหรุ 1/3 หมู่ 1 ตำบลคลองตำหรุ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
เจ้าหน้าที่ช่วยทำคลอด
เจ้าหน้าที่ช่วยทำคลอด
บริเวณกลางถนนภายในซอย พบประชาชนจำนวนมากกำลังช่วยกันทำคลอดทารก และมุงดูเหตุการณ์ ส่วนหนึ่งก็นำรถกระบะมาจอดขวางถนน เปิดสัญญาณไฟขอทาง ส่วนหนึ่งนำหมอนมาให้แม่รองศีรษะนำผ้าขนหนูมาห่มตัวเด็ก ช่วยคนละไม้ละมือ
นางสาวปิยะพร นิวาท แม่เด็ก
นางสาวปิยะพร นิวาท อายุ 24 ปี แม่เด็ก เล่าว่า ตนเองตั้งครรภ์เป็นท้องที่สามแล้ว กำหนดคลอดเดือนนี้ ส่วนแฟนทำงานอยู่ต่างจังหวัด ช่วงเช้าปวดท้องน้ำคร่ำเดิน ตนโทรบอกพ่อและกำลังจะหยิบข้าวของเอกสารเตรียมจะไปคลอดลูกที่โรงพยาบาล แต่ออกมากลางถนน กำลังจะขึ้นรถกระบะ เกิดปวดท้องอย่างหนัก แล้วเดินคลอดลูกออกมาครึ่งตัว จากนั้นตนก็เบ่งทารกออกมา ซึ่งเป็กทารกเพศชาย ปลอดภัยดี เจ้าหน้าที่กู้ภัยโรงพยาบาลชลบุรีมาถึงที่เกิดเหตุ ทำการตัดสายรก นำทารกและแม่ไปโรงพยาบาลชลบุรี เพื่อตรวจเช็กร่างกายอีกครั้ง
นายสันติ กุ๋ยแดง พ่อของนางสาวปิยะพร
นายสันติ กุ๋ยแดง อายุ 51 ปี พ่อของนางสาวปิยะพร เล่าว่า ตนเองรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ลูกและหลานปลอดภัย ซึ่งช่วงเวลาเกิดเหตุ ตนขายของอยู่หน้าปากซอย กำลังจะเตรียมตัวพาลูกไปคลอดที่โรงพยาบาล แต่ไม่ทัน ลูกปวดท้องคลอดก่อน โดยจะตั้งชื่อทารกว่า น้องวุ่นวุ่น  พร้อมขอรูปภาพน้องวุ่นวุ่นตอนคลอดจากนักข่าวด้วย  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ