ควีนอังกฤษ : สำนักพระราชวังแถลงการณ์ ห่วงสุขภาพควีนเอลิซาเบธที่ 2

8 ก.ย. 65

พระราชวังบัคกิงแฮมของอังกฤษออกแถลงการณ์ แสดงความกังวลเกี่ยวกับสุขภาพของ ควีนอังกฤษ สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2

สำนักพระราชวังบัคกิงแฮม ได้ออกแถลงการณ์เรื่อง สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร อยู่ภายใต้การดูแลและติดตามพระอาการโดยคณะแพทย์ประจำพระองค์ ขณะประทับแปรพระราชฐาน ณ พระตำหนักบัลเมอรัล ประเทศสกอตแลนด์ โดยพระบรมวงศานุวงศ์ ได้เสด็จพระราชดำเนินและเสด็จไปทรงเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทแล้ว

ในแถลงการณ์ระบุว่า หลังจากได้ถวายการตรวจเมื่อช่วงเช้าวันนี้ คณะแพทย์ได้แสดงความกังวลต่อพระพลานามัยของสมเด็จพระราชินีนาถ จึงต้องถวายการดูแลอย่างใกล้ชิด โดยยังทรงพระเกษมสำราญดีขณะประทับในพระตำหนักบัลเมอรั

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์ และคามิลล่า ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ พระวรชายา เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท เช่นเดียวกับเจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์, เจ้าชายแฮ​ร์รี่​ และเมแกน ดยุคและดัชเชส​แห่ง​ซัส​เซกส์​ นอกจากนี้ เจ้าฟ้าชายแอนดรูว์ ดยุคแห่งยอร์ค และเจ้าฟ้าชายเอ็ดเวิร์ด เอิร์ลแห่งเวสเซกส์ เสด็จไปทรงเฝ้าพระอาการด้วยเช่นกัน ขณะที่เจ้าฟ้าหญิงแอนน์ พระวรราชกุมารี ได้ประทับอยู่ที่สกอตแลนด์แล้ว ด้วยทรงมีหมายพระราชกิจในสัปดาห์นี้

สำนักพระราชวังได้ออกแถลงการณ์ฉบับดังกล่าวหลังจากสมเด็จพระราชินีนาถ ทรงยกเลิกการประชุมคณะองคมนตรีเมื่อวันพุธ ภายใต้คำถวายแนะนำของคณะแพทย์ ทำให้ข่าวลือเรื่องทรงพระประชวรแพร่สะพัดไปอย่างรวดเร็ว

ขณะเดียวกัน ลิซ ทรัสส์ นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของอังกฤษ ซึ่งได้เข้าพิธีรับการแต่งตั้งจากสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 ให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของอังกฤษอย่างเป็นทางการที่พระราชวังบัลมอรัลเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ได้ทวีตข้อความที่ระบุว่า "ทั่วทั้งประเทศรู้สึกกังวลใจอย่างยิ่งเกี่ยวกับข่าวนี้ และว่า "ข้าพเจ้าและพสกนิกรทั่วสหราชอาณาจักรขอส่งกำลังใจไปยังสมเด็จพระราชินีและพระราชวงศ์ในช่วงเวลาเช่นนี้"

ที่มา BBC

advertisement

ข่าวยอดนิยม