"มุกเมโล" เจอในหอยเชอรี่ หนุ่มบึงกาฬ เฮ! เตรียมรวยเละ

8 ก.ย. 65

พบมุกเมโล ในหอยเชอรี่ หนุ่มบึงกาฬเชื่อปู่อือลือมาให้โชค เพราะหอยเชอรี่ได้มาจากอ่างเก็บน้ำบึงโขงหลง แหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีชาวบ้านในพื้นที่อำเภอบึงโขงหลง จ.บึงกาฬ พบวัตถุกลม แข็ง สีส้ม คล้าย มุกเมโล จึงรีบเดินทางไปบ้านหลังดังกล่าว ทราบชื่อต่อมาคือชื่อ นายพูนศักดิ์ บุญงาม อายุ 39 ปี นางทองสุข บุญงาม อายุ 38 ปี และนายพูนสวัสดิ์ บุญงาม อายุ 20 ปี (ลูกชาย) บ้านอยู่ในพื้นที่ บ.โนนสว่างเหนือ ต.บึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ

นางทองสุข เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า หลายเดือนก่อน ตนเองได้สั่งซื้อหอยเชอรี่สดจากญาติในราคา 100 บาท ซึ่งหอยเชอรี่นี้ก็เก็บมาจากอ่างเก็บน้ำบึงโขงหลง อยู่ใกล้ๆ กับเกาะดอนแก้วดอนโพธิ์ ดอนแก้ว ที่นักท่องเที่ยวมักเดินทางมากราบไหว้ปู่อือลือบนเกาะแห่งนี้

ตนเองก็ได้นำหอยเชอรี่นั้นมาต้มกินกับส้มตำในขณะที่กำลังกินอยู่นั้น นายพูนสวัสดิ์ (ลูกชาย) ได้เคี้ยวตรงหัวหอยนึกว่าเป็นก้อนหินเลยเอาออกมาดู รูปร่างกลมสีส้มตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไรก็เลยเก็บไว้แล้วก็เล่าให้เพื่อนบ้านฟัง เพราะปกติไม่เคยได้ยินว่ามีอยู่ในหอยเชอรี่ที่เป็นน้ำจืด ส่วนมากจะอยู่ในหอยหวานซึ่งเป็นน้ำเค็ม เพื่อนบ้านก็เลยแนะนำให้เอาไปตรวจที่ห้องปฏิบัติการทดสอบอัญมณี กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ดูว่าใช่มุกประเภทใด และผลออกมาวันที่ 6 ก.ย.นี้

ซึ่งผลปรากฏว่าเป็น มุกเมโล ของจริง เม็ดมีลักษณะกลม สีส้ม น้ำหนัก 0.36 กรัม มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 17-16 มม. ระบุแหล่งที่มาว่าเป็น สายพันธุ์ธรรมชาติ ทางเจ้าหน้าที่ยังบอกว่าถือเป็นครั้งแรกที่พบ หอยเมโล ในแหล่งน้ำจืด โดยความคิดส่วนตัวของตนเองคิดว่าปู่อือลือคงจะมาให้โชคลาภเพราะหอยเชอรี่ได้มาจากอ่างเก็บน้ำบึงโขงหลงแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ ตนเองก็จะเก็บรักษาไว้และถ้ามีใครสนใจ ก็สามารถสอบถามกับตนเองได้ เบอร์โทรศัพท์ 062-9091971 นางทองสุข บุญงาม

มุกเมโล

สำหรับ บึงโขงหลง เป็นพื้นที่ชุ่มน้ำที่มีความสำคัญระหว่างประเทศลำดับที่ 1,098 ของโลก มีพื้นที่ 13,800 ไร่ ตั้งอยู่พื้นที่อำเภอบึงโขงหลงและอำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ ตอนใต้ของบึงมีห้วยน้ำเมาที่เชื่อมต่อกับแม่น้ำสงครามซึ่งไหลหลงสู่แม่น้ำโขง มีความหลากหลายทางชีวภาพค่อนข้างสูง จากการศึกษาพบพืชน้ำอย่างน้อย 75 ชนิด ชนิดพันธุ์พืชบก 256 ชนิด พันธุ์ปลา 64 ชนิด นก 27 ชนิด อาศัยอยู่ ในช่วงฤดูหนาวบึงโขงหลงก็จะกลายเป็นที่พักอาศัยของนกอพยพตามเส้นทาง The eartern asia flyway มากกว่า 30 ชนิดอีกด้วย อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ WWF ประเทศไทย

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส