ระทึก! สะเก็ดไฟตกใส่ท่อแอร์ รพ.กระทุ่มแบน ต้องย้ายคนไข้หนีอลหม่าน

8 ก.ย. 65

ระทึก! สะเก็ดไฟตกใส่ท่อแอร์ที่อยู่ระหว่างการวางระบบตึกใหม่ของ รพ.กระทุ่มแบน ทำให้ควันลุกท่วม ต้องขนย้ายคนไข้หนีอลหม่าน

เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบนได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ภายในอาคารสร้างใหม่ของโรงพยาบาลกระทุ่มแบน ต.ตลาดกระทุ่มแบน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จึงรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมกับประสานรถน้ำดับเพลิงทั้งจากเทศบาลเมืองกระทุ่มแบนและพื้นที่ใกล้เคียงเข้าระงับเหตุ โดยมีนายบรรพต จันทรวงษ์ นายอำเภอกระทุ่มแบน เข้าไปติดตามเหตุและควบคุมดูแลปฏิบัติการดับเพลิงด้วย

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสร้างใหม่สูง 10 ชั้น บริเวณชั้นที่เกิดกลุ่มควันเป็นชั้นที่ 4 และชั้นที่ 6 มีเพียงกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาแต่ไม่มีเปลวเพลิงเพราะทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันใช้สารเคมีเข้าควบคุมไว้ได้ในเวลาอันรวดเร็วจึงทำให้ไม่เกิดเหตุการณ์ลุกลามและไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด แต่ทั้งนี้สิ่งที่นับเป็นนาทีชีวิต นอกเหนือจากการดับไฟได้อย่างทันท่วงทีแล้วคือการช่วยเหลือเคลื่อนย้ายนำผู้ติดเชื้อโควิดที่อยู่ในอาการรุนแรง (โคม่า) ออกมาจากตึกดังกล่าวให้เร็วที่สุดและปลอดภัยที่สุด เพราะอาคารนี้แม้จะเพิ่งสร้างใหม่และยังไม่ได้เปิดใช้งานอย่างเป็นทางการ แต่ก็มีการจัดสรรพื้นที่บางส่วนของตัวอาคารสำหรับให้การรักษาผู้ติดเชื้อโควิดขั้นรุนแรงที่มีอยู่กว่า 20 คน

1662622123153

โรงพยาบาลกระทุ่มแบนต้องประสานขอความร่วมมือจากรถกู้ชีพฉุกเฉินของโรงพยาบาลต่างๆ ในจังหวัดสมุทรสาครมาเคลื่อนย้ายผู้ป่วยออกจากตัวอาคารเพื่อนำไปรักษาต่อที่อาคารด้านหลังของโรงพยาบาลที่เคยใช้เป็นห้องรักษาผู้ป่วยโควิดมาก่อนหน้านี้ ซึ่งก็สามารถเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทุกคนออกมาได้อย่างปลอดภัยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ส่วนทางด้านหน้าของโรงพยาบาลกระทุ่มแบนก็ต้องกันรถที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องออกนอกพื้นที่ก่อน เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่รถพยาบาลที่เข้าช่วยเหลือผู้ป่วย

1662622190434

นายบรรพต จันทรวงษ์ นายอำเภอกระทุ่มแบน พ.ต.อ.เสรีฐกาญจน์ จันทร์ด้วง ผกก.สภ.กระทุ่มแบน และนายแพทย์ธรรมวิทย์ เกื้อกูลเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกระทุ่มแบน เผยว่าสาเหตุมาจากคนงานที่กำลังทำงานอยู่บนชั้นที่ 10 ของโรงพยาบาลได้ทำการเชื่อมท่อแล้วมีสะเก็ดไฟปลิวตกลงมาใส่สายท่อแอร์ที่อยู่ระหว่างการวางระบบของชั้นที่ 4 กับชั้นที่ 6 จึงทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นที่สายท่อแอร์ซึ่งเป็นพลาสติก โชคดีที่เจ้าหน้าที่สามารถเข้ามาควบคุมได้ทันก่อนลุกลาม แต่ก็ทำให้เกิดกลุ่มควันจำนวนมากซึ่งภายหลังจากที่สามารถดับไฟได้แล้วนั้นก็ต้องเร่งระบายกลุ่มควันออกจากตัวอาคารทั้งหมด ก่อนที่จะทำการประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้นและทำการซ่อมแซมส่วนที่เสียหาย

ขณะที่ในส่วนของผู้รับเหมาและผู้ที่ทำงานอยู่บนชั้น 10 ซึ่งเป็นต้นเหตุของการเพลิงไหม้ในครั้นนี้ทางด้านตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน จะได้เรียกมาสอบปากคำเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส