สามีอดีตนักข่าวสาว ปัดตอบซ้อมอดีตเมียตอนท้อง อ้างห่วงจิตใจเด็ก (คลิป)

25 เม.ย. 62
วันที่ 24 เม.ย. 62 ที่กองปราบปราม น.ส.สุเพ็ญศรี พึ่งโคกสูง กรรมการและเลขานุการมูลนิธิส่งเสริมความเสมอภาคทางสังคม พา น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 36 ปี อดีตผู้สื่อข่าว เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.พิชานน ปลื้มสุด รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ป. เพื่อร้องขอความช่วยเหลือหลังถูกอดีตสามี ซึ่งเป็นอดีตผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ชื่อดังฉบับหนึ่ง ทำร้ายร่างกายและจิตใจ อีกทั้งกีดกันไม่ให้พบหน้าลูกสาวอายุ 1 ขวบเศษ
น.ส.เอ เข้าร้องเรียนตำรวจกองปราบปราม
น.ส.เอ ระบุว่า ตนเองอยู่กินกับสามีมากว่า 3 ปี ก็ถูกสามีทำร้ายร่างกายและจิตใจมาโดยตลอด และครั้งหนักที่สุดคือตนถูกทำร้าย โดยสามี แม่สามี และเพื่อนบ้าน มัดมือมัดเท้าตน ด้วยสายรัดยางยืดและพลาสติกพันสายไฟ ใช้ผ้านวมห่อคลุมตัว ตั้งแต่เวลา 09.00 - 13.30 น. ซึ่งตนได้แจ้งความไว้แล้ว แต่แม่สามีไกล่เกลี่ย และรับปากว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้นอีก ตนเชื่อ จึงไปถอนแจ้งความ
ภาพจำลองเหตุการณ์
แต่เมื่อกลับมาใช้ชีวิตด้วยกัน ก็ถูกสามีทำร้ายร่างกายอีก ทำให้ตอนนี้ตนอยากที่จะให้ตำรวจช่วยดำเนินการ และพาตนเองไปพบเจอลูกสาว และเข้าไปเอาเอกสาร เสื้อผ้า ภายในบ้านของสามี อีกทั้งก่อนหน้านี้ตนเคยไปขอความช่วยเหลือมูลนิธิต่าง ๆ ที่ช่วยเหลือเด็กและสตรี เนื่องจากได้รับผลกระทบจากความรุนแรง แต่ก็ไม่ได้รับการช่วยเหลือแต่อย่างใด
บาดแผลของ น.ส.เอ ที่โดนทำร้าย
ด้านนายกานต์ (นามสมมติ) สามีของ น.ส.เอ ให้ข้อมูลว่า ไม่อยากให้ข่าว เพราะจะส่งผลกระทบกับเด็ก เพราะฉะนั้นต้องคำนึงถึงสวัสดิภาพของเด็กเป็นสำคัญ อยากให้ฟังความ 2 ด้าน อย่าฟังความด้านเดียว ส่วนเรื่องคดีความไม่ขอชี้เเจง เพราะเกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อรูปคดี อีกทั้งยังขอความร่วมมือจากสื่อมวลชนในฐานะพี่น้องร่วมอาชีพ ให้รายงานข่าวอย่างมีเสรีภาพ มีความรับผิดชอบต่อสังคม การจะนำเสนอข่าวก็ควรคำนึงถึงสิทธิของเด็กเเละครอบครัวด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ