ม.3 ฉุนเพื่อนบูลลี่ฐานะ ขอครูไปเข้าห้องน้ำ แต่กลับบ้านไปเอามีมาฟันคือเพื่อน

7 ก.ย. 65

นักเรียนชาย ม.3 ใช้มีดตะขอฟันคอและแขนเพื่อน อ้างทนไม่ไหวถูกบูลลี่เรื่องฐานะและครอบครัวมานาน อีกฝ่ายโต้ไม่เคยพูดดูถูกตามอีกฝ่ายกล่าวอ้าง  

เมื่อวันที่ 7 ก.ย.65 น.ส.น้ำตาล โสพรมมี อายุ 35 ปี ชาว ต.หูทำนบ อ.ปะคำ ได้พานายอาชา หรือโอ๊บ อายุ 15 ปี ลูกชายซึ่งปัจจุบันเรียนอยู่ชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ปะคำ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ที่ สภ.ปะคำ  หลังจากลูกชายได้ถูกนายภูมิ เพื่อนที่เรียนห้องเดียวกันใช้มีดตะขอฟันที่ต้นคอ และแขนข้างขวา ขณะนั่งเรียนในห้องต่อหน้าครูและเพื่อนที่นั่งเรียนหลายคน จนบาดเจ็บสาหัส เย็บกว่า 30 เข็ม ต้องนอนรักษาตัวที่ รพ.หลายวัน เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วันที่ (2 ก.ย.65) ที่ผ่านมา โดยนายภูมิ  นักเรียนที่ก่อเหตุอ้างว่าสาเหตุที่ใช้มีดฟันนายโอ๊บ เพราะถูกบูลลี่เรื่องฐานะและครอบครัวหลายครั้ง จนทำให้เก็บกด จึงกลับไปเอามีดที่บ้านมาก่อเหตุฟันเพื่อน    

จากการสอบถามนายโอ๊บ นักเรียนที่ถูกฟันบาดเจ็บ เล่าให้ฟังว่า วันเกิดเหตุตนก็ไปเรียนตามปกติ แต่ขณะนั่งเรียนวิชาภาษาอังกฤษอยู่ นายภูมิ ก็ถือมีดเข้ามาฟันที่ต้นคอของตนเอง 1 ครั้งโดยที่ไม่ทันตั้งตัวจนเลือดไหลอาบ และพยายามจะฟันซ้ำอีก แต่ตนเองเอาแขนข้างขวาป้องเอาไว้ จนคมมีดไปโดนแขนเอ็นขาด ต่อหน้าครู และเพื่อนทั้งผู้ชายผู้หญิงที่นั่งเรียนอยู่เต็มห้องต่างกรีดร้องด้วยความตกใจ แล้วครูก็แย่งเอามีดจากมือนายภูมิ จากนั้นนายต๋อง เพื่อนอีกคนก็คว้าเก้าอี้มาตีซ้ำที่ไหลตนอีกครั้ง ตนจึงพยายามวิ่งหนีออกจากห้อง เพราะกลัวจะถูกทำร้ายอีก ซึ่งช่วงที่ตนถูกทำร้ายนายตะวัน เพื่อนที่สนิทกับตนเองก็พยายามจะเข้ามาช่วย  แต่กลับถูกนายต๋อง ใช้เก้าอี้ฟาดที่แขนจนกระดูกแขนร้าว จากนั้นนายตะวันจึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ พาตนเองไปหาหมอที่ รพ.สต.หูทำนบ   แต่แผลลึกหมอจึงส่งต่อไป รพ.ปะคำ และส่งไปรักษาต่อที่ รพ.นางรอง ส่วนนายตะวัน เพื่อนของตนเองที่ถูกเก้าอี้ฟาดหมอ รพ.สต.ได้ดามเหล็กแขนให้แล้วอนุญาตให้กลับบ้าน ส่วนตนต้องนอนรักษาตัวที่ รพ.    

นายโอ๊บ นักเรียนที่ถูกฟันบาดเจ็บ บอกว่า ตนเองไม่รู้ว่าเพื่อนมาฟันเพราะสาเหตุอะไร  เพราะคืนก่อนเกิดเหตุนายภูมิ  กับเพื่อนอีกหลายคนก็ยังมานั่งเล่นที่หน้าบ้านของตนเอง ก็พูดคุยหยอกล้อกันเล่นตามปกติไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน และที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะอะไรกัน  ก็เล่นด้วยกันมาตลอดตั้งแต่เด็ก แต่ยืนยันว่าไม่เคยไปล้อเลียนหรือบูลลี่เรื่องฐานะตามที่นายภูมิ ผู้ก่อเหตุกล่าวอ้างเลย  เพราะฐานะของตนเองก็ไม่ได้แตกต่างจากผู้ก่อเหตุ ไม่มีเหตุผลอะไรที่ตนเองจะไปพูดบูลลี่เพื่อนแบบนั้น ก็อยากรู้เหมือนกันว่าเพื่อนมาฟันตนเอง เพราะสาเหตุอะไร 

ด้าน น.ส.น้ำตาล แม่น้องโอ๊บ ที่บาดเจ็บ บอกว่า  ตนก็เห็นทั้งคู่เล่นด้วยกันมาตลอดไม่เคยมีปัญหาอะไรกันเลย ส่วนที่นักเรียนคนที่ก่อเหตุไปให้ข้อมูลว่าลูกชายของตนเองไปพูดล้อเลียนหรือบูลลี่เรื่องฐานะนั้น ตนก็ถามลูกชายแล้วว่าได้พูดหรือไม่ลูกก็ยืนยันว่าไม่เคยพูดอะไรแบบนั้นเลย เพราะเขาทั้งคู่ก็เป็นเพื่อนสนิทกันด้วยซ้ำ และไม่มีเหตุผลอะไรที่ลูกชายจะไปพูดแบบนั้นเพราะฐานะที่บ้านก็ไม่ได้แตกต่างกัน แต่พอมีการเสนอข่าวว่าลูกชายตนเองไปพูดบูลลี่เรื่องฐานะ ก็ทำให้ลูกชายตนถูกสังคมต่อว่า เสียหาย ทั้งที่ลูกตนเป็นฝ่ายถูกกระทำแต่กลับมาถูกสังคมซ้ำเติมอีก ทั้งที่ลูกไม่ได้พูดตามอีกฝ่ายกล่าวอ้าง แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนรับไม่ได้ และจะขอดำเนินคดีตามกฎหมาย 

ขณะที่นายภูมิ นักเรียนที่ก่อเหตุ บอกว่า สาเหตุที่ตนเองใช้มีดฟันนายโอ๊บ เพื่อนห้องเดียวกัน เพราะเก็บกดที่ถูกเพื่อนชอบบูลลี่เรื่องฐานะทางบ้าน ถึงแม้จะไม่ได้ใช้คำพูดตรงๆ ว่าจน แต่ก็จะพูดในลักษณะว่าเวลาที่เพื่อนซื้อของมากินกัน ตนไม่ค่อยมีเงินมาช่วยแชร์ซื้อของกินกับเพื่อนเลย ทั้งยังชอบพูดถึงพ่อแม่ของตนเอง ก็จะพูดทำนองนี้หลายครั้งจนทำให้ตนเองทนไม่ไหว วันเกิดเหตุช่วงที่เรียนอังกฤษจึงขออนุญาตครูเข้าห้องน้ำแล้วแอบกลับไปเอามีดที่บ้าน แล้วมาก่อเหตุ แต่หลังจากก่อเหตุก็รู้สึกเสียใจและอยากจะขอโทษคนเจ็บ และครอบครัวที่ทำลงไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ 

ขณะพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหายก่อนเบื้องต้น จากนั้นจะได้ประสานทีมสหวิชาชีพทำการสอบปากคำคู่กรณีทั้งสองฝั่ง เนื่องจากทั้งสองฝ่ายเป็นเยาวชน เพื่อประกอบสำนวนคดี และดำเนินการตามกระบวนการขั้นตอนอีกครั้ง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส