สาวโรงงานเฮ 50% กินหอยหวานเจอเม็ดกลมๆ วอนช่วยพิสูจน์ "มุกเมโล" หรือไม่

7 ก.ย. 65

สาวโรงงานเฮลั่น! เคี้ยวหอยหวานแล้วเจอวัตถุลักษณะกลมๆ แข็งๆ สีน้ำตาลใสๆ ลักษณะคล้ายมุกเมโล ขอความช่วยเหลือผู้เชี่ยวชาญพิสูจน์

จากเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ลงข้อความเพียงสั้นๆ ไว้ว่า "มันใช่มั้ยบอกฉันที" พร้อมกับรูปหอยหวานและมีเม็ดกลมๆ เส็กๆ สีใสๆ ออกน้ำตาลอยู่ที่มือ ทำให้มีชาวโซเชียลและเพื่อนๆ ของเจ้าของโพสต์นี้ต่างให้ความสนใจเข้าไปตอบเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของเฟซบุ๊กนี้เพื่อสอบถามถึงที่มาโดยนางสาวเมตตา อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นพนักงาน QC ของโรงงานชื่อดังในเขตพื้นที่อำเภอบ้านบึง โดยนางสาวเมตตาได้มาพร้อมกับตลับใส่ทองรูปพรรณสีส้มให้กับทางผู้สื่อข่าวดูพร้อมกับเปิดออก ภายในมีสำลีสีขาวและมีวัตถุกลมๆ เล็กเกือบเท่าหัวไม้ขีดสีน้ำตาลใสๆ วางบนสำลี

มุกเมโล บ้านบึง

โดยทางนางสาวเมตตาได้เปิดเผยว่าเมื่อวันอาทิตย์มี่ผ่านมาได้นัดกับเพื่อนๆ ไปทานอาหารกันที่บ้านพักของเพื่อนในจังหวัดชลบุรี โดยตนเองได้ไปตลาดไนท์หน้าโลตัสบ้านบึงและได้ซื้อหอยหวานมาต้มจิ้มกับน้ำจิ้มระหว่างที่รับประทานหอยหวานอยู่นั้น สังเกตได้ด้วยความรู้สึกมีสิ่งปลอมปนมากับเนื้อหอยหวานจึงได้รีบคายออกมาและนำไปล้างน้ำพบเป็นก้อนกลมๆ แข็งๆ ใช้นิ้วบีบก็ไม่ยุบตัว ในขณะนั้นมีความเชื่อว่าน่าจะเป็นมุกเมโลจึงพูดเล่นๆ กันในกลุ่มเพื่อนว่าถ้าเป็น มุกเมโล จริงจะมีราคาเท่าไหร่ ก่อนที่จะแยกย้ายกันไปพักผ่อน

มุกเมโล

ต่อมาในวันจันทร์ที่ผ่านมาตนเองให้คนที่รู้จักนำเอาก้อนกลมที่พบจากตัวหอยหวานไปให้ร้านทองที่อำเภอพานทองตรวจสอบแต่ได้รับคำตอบว่าไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นมุกเมโลจริงหรือไม่ โดยทางร้านทองเชี่ยวชาญแต่เรื่องทองเท่านั้นจึงยังคงเก็บความสงสัยเอาไว้ต่อโดยตนเองอยากจะทราบจากผู้เชี่ยวชาญจริงๆว่า ก้อนกลมๆ ที่พบจากหอยหวานเป็นมุกเมโลจริงหรือไม่ ส่วนตัวแล้วตนเองเป็นพนักงานของโรงงานทำหน้าที่เป็นพนักงานตรวจสอบคุณภาพ (QC) พยายามหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตและนำภาพมาลงในโชเชียลเพื่อขอข้อมูลเพื่อจะได้กระจ่างชัดพร้อมกับอยากให้ทางสื่อประสานไปยังคนที่มีความรู้ทางด้านมุกเมโลมาช่วยให้คำตอบถึงแม้นจะต้องเดินทางเข้าไปตรวจสอบถึงกรุงเทพฯ ก็ยินดี

ทางนางสาวเมตตายังกล่าวต่อไปอีกว่า ที่ผ่านมาเคยเห็นข่าวที่มีคนพบมุกเมโลอยู่บ้าง มีการพูดถึงราคารับซื้อสูงๆ แต่ยังไม่เคยเห็นใครเคยขายได้จริงๆ จึงเป็นเหตุผลที่อยากจะพิสูจน์ว่าถ้าเป็นมุกเมโลจริงจะมีใครรับซื้อบ้าง สำหรับตนเองแล้วถ้าเป็นมุกเมโลจริงก็ถือว่าเป็นความโชคดีแต่ถ้าไม่ใช่ก็ไม่เป็นไรเพียงแค่อยากรู้และพิสูจน์เท่านั้น

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส